“ปิโก” งานล้นมือสวนกระแสเศรษฐกิจซบ ออกแบบและตกแต่ง “โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์—ไปรษณีย์ไทย”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 27, 2005 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ปิโก(ไทยแลนด์)
ปิโก” งานล้นมือ สวนกระแสเศรษฐกิจซบ รับออกแบบและตกแต่ง ศูนย์ประชาสัมพันธ์ “โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์” ที่เป็น Visitor Center ที่มี facility เต็มรูปแบบที่สุดในประเทศไทย พร้อมออกแบบบูธไปรษณีย์ไทย สร้างอุโมงค์ “แสตมป์ไทยยุคไฮเทค” ภายใต้พื้นที่กว่า 5,000 ตรม. ในงาน ICT Expo 2005 มั่นใจมีงานในมือทั้งการจัดEvent และพิพิธภัณฑ์ ที่จะทยอยรับรู้ภายในปี 2548 อีกเพียบ
นายพิเสฐ จึงแย้มปิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทปิโก(ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจการให้บริการและจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) เปิดเผยว่า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน ธุรกิจหลายอุตสาหกรรมมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และตัดลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง แต่ทางบริษัทปิโกซึ่งเป็นบริษัทที่รับออกแบบตกแต่งพื้นที่ และจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ก็ยังมีลูกค้าในมืออยู่หลายราย และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุด ก็ได้ออกแบบนิทรรศการและตกแต่งภายใน ศูนย์ประชาสัมพันธ์และต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้กับโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์ ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง และออกแบบและตกแต่งพื้นที่ให้กับบริษัทไปรษณีย์ไทย ภายใต้พื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ในงาน ICT EXPO 2005 ซึ่งได้ก่อสร้างอุโมงค์”แสตมป์ไทยยุคไฮเทค” ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานด้วย
“ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ไม่ใช่ว่าลูกค้าจะไม่ใช้เงิน แต่จะใช้เงินด้วยความระมัดระวังมากขึ้น การจัดสรรงบในการผ่านสื่ออาจน้อยลง แต่ Event จะมากขึ้น เพราะใช้งบประมาณน้อยกว่า และเห็นผลชัดเจน ตรงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า” นายพิเสฐกล่าว
นายพิเสฐกล่าวอีกว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาไม่ได้มีผลกระทบต่อรายได้ของปิโกมากนัก ซึ่งงานต่างๆจะทยอยรับรู้รายได้เป็นระยะๆ เนื่องจากจะมีงานที่เป็นงานระยะยาว เช่น งานพิพิธภัณฑ์ เช่น พิพิธภัณฑ์ ร.5 และงานระยะสั้นๆ เช่นงานออกแบบนิทรรศการให้กับการบินไทยที่ประเทศ อิตาลี รวมทั้งงานออกแบบนิทรรศการและตกแต่งศูนย์ประชาสัมพันธ์โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์ การออกแบบและตกแต่งพื้นที่ให้กับลูกค้าในงานต่างๆ เช่นงานเปิดตัวรถยนต์ งานออกแบบพื้นที่ให้กับไปรษณีย์ไทย หรืองานเปิดตัวสินค้าต่างๆ ซึ่งก็จะสามารถรับรู้รายได้ได้ในระยะเวลาสั้นๆ
โดยงานออกแบบนิทรรศการและตกแต่งภายใน ศูนย์ประชาสัมพันธ์และต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้กับ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์ ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ภายใต้พื้นที่ 1,800 ตรม. ซึ่งแบ่งเป็น Lobby, พื้นที่จัดนิทรรศการ, ห้องประชุมใหญ่, ห้องประชุมเล็กและห้องรับรอง, ห้องน้ำ ห้องเครื่องและอื่นๆ
นายพิเสฐกล่าวต่อว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์และต้อนรับนักท่องเที่ยวของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีพาวเวอร์นี้ นับว่าเป็น Visitor Center ของโรงไฟฟ้า และมี facility เต็มรูปแบบที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ และได้มาตรฐานระดับสากล เนื่องจากทางปิโกได้เดินทางไปเยี่ยมชม visitor center ที่ประเทศญี่ปุ่นหลายแห่ง เพื่อเป็นแนวทางในการเริ่มออกแบบด้วย
นายพิเสฐกล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯได้ใช้เทคนิคพิเศษทั้ง 3D Animation, Pepper Ghost technique, Diorama ขนาดใหญ่ และ Interactive software ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้ผู้ชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์และเกิดการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
สำหรับงานออกแบบพื้นที่จัดแสดงให้กับไปรษณีย์ไทยในงาน ICT EXPO 2005 จะตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “แสตมป์ไทยในยุคไฮเทค” แต่มีการผสมผสานความงดงามด้านศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความทันสมัยของเทคโนโลยี มีการแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของแสตมป์ไทย นอกจากนี้ก็ยังมีการออกแบบพื้นที่สำหรับจัดแสดงสิ่งสะสมส่วนพระองค์ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ส่วนการจัดประกวดออกแบบแสตมป์ ส่วนนิทรรศการสายสัมพันธ์ไทย-จีน ส่วนร้องเล่นเต้นโขน ที่จะนำเสนอแสตมป์ชุดโขน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกส่วนหนึ่งด้วย รวมไปถึงส่วนบริการไปรษณีย์ Post mart, เคาน์เตอร์บริการ Internet Caf? รวมทั้งส่วนพักผ่อนสำหรับผู้ที่เข้าร่วมชมบูธได้พักผ่อนมุมหนึ่งด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โสรยา พงษ์ประยูร โทร. 02.663-3226 ต่อ 66--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ