เอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ เชนบริหารธุรกิจโรงแรมระดับอินเตอร์แห่งแรกของคนไทย เข้าสู่ธุรกิจบริหารโรงแรมอย่างเต็มตัว

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--โรสการ์เด้นท์
เอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ เชนบริหารธุรกิจโรงแรมระดับอินเตอร์แห่งแรกของคนไทย เข้าสู่ธุรกิจบริหารโรงแรมอย่างเต็มตัว ประเดิมงานแรกเข้าบริหารกิจการโรสกาเด้น-สวนสามพราน หมู่บ้านไทยและสวนสามพราน พร้อมแผนขยายงานในเอเชียอาคเนย์และในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
นายดนัย วันสมสม ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ เปิดเผยว่า เอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ เป็นเชนการบริหารธุรกิจโรงแรมแห่งแรกของไทยที่รวมตัวก่อตั้งและดำเนินงานโดยคนไทย ที่ทีมงานประกอบไปด้วยบุคลากรชั้นนำด้านต่างๆ จากธุรกิจโรงแรมที่เป็นมืออาชีพและมากด้วยประสบการณ์ในสายงาน ที่มีความแตกต่างจากเชนการบริหารงานธุรกิจโรงแรม ที่ส่วนใหญ่อยู่ในมือของต่างชาติและธุรกิจครอบครัว
"การรวมตัวกันของทีมงานเอไพรม์ฯ เป็นมิติใหม่ของความเป็นมืออาชีพด้านการบริหารโรงแรม นำทีมโดยชาวไทย ซึ่งเราหวังว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งผลให้ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศท่องเที่ยวก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในเวทีการท่องเที่ยวได้มีบริษัทบริหารโรงแรม ที่มีความสามารถทัดเทียมประเทศอื่นๆในภูมิภาค"นายดนัยกล่าว
นายดนัย กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายของ เอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ ว่า นอกจากเป้าหมายหลักที่จะพัฒนาเชนการบริหารงานโรงแรมให้ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศไทยแล้ว ยังมีแนวทางที่จะขยายธุรกิจของเอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ ไปยังภูมิภาคเอเชียอาคเนย์และประเทศในลุ่มแม่น้ำโขงด้วย
นอกจากนี้เอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ มีข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัทฮาวาย ไพรม์ แห่งสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาสถานที่พักผ่อนแบบธรรมชาติและสปา ทั้งยังเป็นผู้พัฒนาโครงการสปารีสอร์ทชื่อดังของโลกคือ "Miraval-Life in Balance" ในอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าวจะนำมาพัฒนากิจกรรมในโรงแรมสวนสามพราน
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2544 ที่ผ่านมานางสุชาดา ยุวบูรณ์ กรรมการผู้จัดการโรสกาเด้น-สวนสามพราน และนายดนัย วันสม ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอไพรม์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอรทส์ ได้ร่วมลงนามในสัญญาว่าจ้าง เอไพรม์ฯ เข้าบริหารโรงแรมโรสกาเด้นและสวนสามพรานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2544 เป็นต้นไป เป็นผลให้โรงแรมโรสกาเด้นและสวนสามพรานซึ่งก่อตั้งมานานถึง 36 ปีเข้าสู่การบริหารของทีมงานภายนอกเป็นครั้งแรก
นางสุชาดา กล่าวอีกว่า "ก่อนที่จะมาร่วมมือกับเอไพรม์ เราได้พูดคุยกับผู้บริหารโรงแรมเชนต่างประเทศสองสามแห่ง แต่ในที่สุดเราเลือกเอไพรม์เพราะเห็นว่าผู้ที่จะเข้ามาบริหารโรสกาเด้นนั้นจะต้องเข้าใจวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของสวนสามพราน ซึ่งเอไพรม์โดยคุณดนัยและคณะมีทั้งความชำนาญและความเข้าใจในตัวสินค้า สามารถเพิ่มความเข้มแข็งให้แก่โรสกาเด้นได้เป็นอย่างดี"
โรสกาเด้น คันทรี รีสอร์ท หรือในชื่อไทยเรียกว่าสวนสามพราน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครไชยศรี (หรือที่รู้จักกันในชื่อแม่น้ำท่าจีน) ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 35 กิโลเมตร มีห้องพัก 193 ห้องในอาคารโรงแรมริมแม่น้ำ และห้องพักแบบบ้านไทย พร้อมด้วยภัตตาคาร 6 แห่งและบาร์ 2 แห่งที่บรรจุได้ 1,500 คน นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุม 6 ห้อง ห้องจัดเลี้ยง 8 ห้องและสถานที่จัดเลี้ยงนอกอาคาร ที่สามารถรองรับได้ 2,000 คน สนามกอล์ฟสามพรานซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามเป็นสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุมซึ่งออกแบบและบริหารโดยคนไทยและได้รับยกย่องให้เป็นสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลกมาแล้วจากนิตยสารกอล์ฟแมกกาซีนของสหรัฐอเมริกา และกอล์ฟแมกกาซีน ประเทศอังกฤษ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณภูเบศ แม้นทอง, จิระประภา ศุภโกวิท
โทรศัพท์ 616-2270-1, 616-2214-5
โทรสาร 616-2272--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ