เชิญชวนเยาวชนเข้าร่วมโครงการ Hitachi Young Leaders Initiative

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2001 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ม.เกษตรศาสตร์
ด้วย บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดการสัมมนานานาชาติระหว่างนิสิต นักศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ "The Hitachi young Leaders Initiative" (HYLI) เพื่อการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ การมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์ของเยาวชน เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ของสถาบันการศึกษาจากประเทศในภูมิภาคเอเชียทั้ง 6 ประเทศ อันได้แก่ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนทัศนคติในประเด็นปัญหาของสังคม
ในการนี้ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ได้ประกาศรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการ "The 5th Hitachi young Leaders Initiative" (the 5th HYLI) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2545 - 2 สิงหาคม 2545 ณ ประเทศสิงคโปร์ สถาบันการศึกษาไทยที่ได้เข้าร่วมโครงการได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งแต่ละแห่งมีสิทธิ์ในการเสนอชื่อนิสิต นักศึกษา ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม จำนวน 8 คน เพื่อดำเนินการคัดเลือกต่อไป โดยกำหนดจำนวนผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 24 คน จากสถาบันการศึกษาของประเทศในภูมิภาคเอเชียทั้ง 6 ประเทศ ทั้งนี้ ได้กำหนด Theme for the 5th HYLI ดังนี้
Asia's Roadmap - Forging Regional Cohesion for Global Advancement - Cultivating Entrepreneurial Spirit in Asia - The Changing Role of the Media in Asia - The Growing Importance of Corporate Social Responsibility in Asia
อนึ่ง คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครได้แก่
1. เป็นนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2-4 หรือเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา โดยกำหนดอายุไม่เกิน 30 ปี
2. มีความเป็นผู้นำ กระตือรือร้น และเข้าใจบทบาทการเป็นเยาวชนที่ดีของชาติ
3. มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย
4. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สนใจสภาพแวดล้อมรอบตัว มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
5. มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดี (ฟัง/พูด/เขียน)
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและกรอกใบสมัครได้ที่ กองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2544 หรือสอบถามรายละเอียดโดยตรงได้ที่ Jennifer Hall Account Manager Spindler & Associates Co., Ltd. 146/51 Sukothai Road, Bangkok, 10300 Tel : (02) 243-6306, 241-0088 Fax : (02) 243-4296, 668-8172 Email : spindler@inet.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ