(ต่อ 2) บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจเสนอภาพยนตร์วัยรุ่นแนวดราม่าเรื่อง crazy / beautiful

ข่าวบันเทิง Friday July 13, 2001 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล
แฮร์รี่ เจ อัฟแลนด์ (Harry J. Ufland) ผู้อำนวยการสร้าง
แฮร์รี่ เจ อัฟแลนด์ คือหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างที่มีความสามารถของฮอลลีวู้ด เขาทำงานเป็นเอเยนต์ที่เป็นที่ยอมรับนับถือที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงมานาน โดยเคยทำงานให้กับบริษัทชั้นแนวหน้าอย่าง วิลเลี่ยม มอร์ริส แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ครีเอทีฟ เมเนจเม้นต์ รวมไปถึงบริษัทของเขาเองที่ชื่อ อัฟแลนด์ เอเจนซี่
อัฟแลนด์เป็นผู้ค้นพบและหรือเป็นตัวแทนให้กับบุคคลดังๆ มากมาย อาทิเช่น มาร์ติน สกอร์เซซี่, โรเบิร์ต เดอ นีโร, มาร์ติส เบรสต์, ชาร์ลส์ โกรดิน, ริดลีย์ สก็อตต์, เบน กาซซาร่า, ฮาร์วีย์ ไคเทล, โจนาธาน แค็พแลน, โทนี่ สก็อตต์, ปีเตอร์ บ็อกดาโนวิช, แคเธอรีน เดอเนิฟ, มาร์เซลโล่ มาสทรอยแอนนี่, เบอร์ทรานด์ ทาเวอร์เนียร์, โจดี้ ฟอสเตอร์, จิลล์ เคลย์เบิร์ก, เอเดรียน ไลน, แชร์, ซีบิลล์ เชพเพิร์ด, โรเจอร์ โดนัลสัน และซิสซี่ สปาเช็ก
อัฟแลนด์ยังเคยเป็นประธานของอัฟแลนด์-ร็อธ โปรดักชั่นส์ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัทสร้างภาพยนตร์ของตัวเองที่ชื่ออัฟแลนด์โปรดักชั่นส์ กับหุ้นส่วน แมรี่ เจน อัฟแลนด์
ตลอดการทำงานในวงการนี้มายาวนาน อัฟแลนด์มีผลงานออกมามากมายอาทิเช่น Raging Bull, The Duelists, Foxes, They All Laughed, Mean Streets, King of Comedy, Once Upon a Time in America, Blade Runner และ Taxi Driver
ผลงานในฐานะผู้อำนวยการสร้างของอัฟแลนด์ได้แก่ ภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซลเรื่อง One True Thing ที่นำแสดงโดยเมอริล สตรีพ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมไปถึงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลจากสมาคมนักแสดง ในสาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซลเรื่อง Snow Falling on Cedars ที่คว้ารางวัลทางด้านกำกับภาพ และนำแสดงโดยอีธาน ฮอว์ก
อัฟแลนด์และโจ ร็อธเคยทำหน้าที่อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Moving Violations และ Street of Gold ให้กับทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์, Where the River Runs Black ให้กับเอ็มจีเอ็ม และ Off Beat ให้กับทัชสโตน พิคเจอร์ส อัฟแลนด์ยังอำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่อง Not Without My Daughter และ Freaked ด้วย
เขายังเคยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารให้กับภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซลเรื่อง The Last Temptation of Christ ที่กำกับโดยมาร์ติน สกอร์เซซี่ และแสดงนำโดยฮาร์วีย์ ไคเทล, วิลเลม ดาโฟ และบาร์บาร่า เฮอร์ชีย์, มิวสิควิดีโอของไมเคิล แจ็คสันเพลง Bad และผลงานของฟ็อกซ์เรื่อง Night and the City
กาย รีเดล (Guy Riedel) ผู้อำนวยการสร้างบริหาร
กาย รีเดลเคยอำนวยการสร้างภาพยนตร์ทั้งจอเงินและจอแก้วมาแล้วมากมาย ผลงานทางด้านจอเงินได้แก่ The Waterdance, The Trip, Body Shots, Office Space, Separate Lives และ The Inkwell เขายังเคยอำนวยการสร้างภาพยนตร์ให้กับ HBO หลายเรื่องได้แก่ Breast Men, The Second Civil War และ Norma Jean and Marilyn
เขายังมีผลงานด้านการเขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่อง Sometimes They Come Back …Again
ริค ดัลลาโก้ (Rick Dallago) ผู้อำนวยการสร้างร่วม
ริค ดัลลาโก้เคยอำนวยการสร้างให้กับผลงานของอัลลิสัน แอนเดอร์สเรื่อง Things Behind the Sun ซึ่งเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์อยู่ที่งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนส์ ริคยังทำหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมให้กับผลงานของจอห์น สต็อคเวลล์ที่ได้เข้าชิงรางวัลเอมมี่เรื่อง Cheaters ซึ่งสต็อคเวลล์สร้างให้กับ HBO ที่ดัลลาโก้ทำหน้าที่ผู้จัดการกองถ่ายให้กับภาพยนตร์เรื่อง In the Gloaming ผลงานการกำกับของคริสโตเฟอร์ รีฟ และเรื่อง The Pentagon Wars ที่กำกับโดยริชาร์ด เบนจามิน
ในตำแหน่งผู้จัดการโลเกชั่น ดัลลาโก้ยังได้ร่วมงานกับภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิเช่น Father of the Bride และ Father of the Bride: Part II และ Baby Boom
เชน เฮิร์ลบัต (Shane Hurlbut) ผู้กำกับภาพ
เชน เฮิร์ลบัตเกิดและเติบโตในฟาร์มเล็กๆ ขนาด 300 เอเคอร์ ในนิวยอร์ก เขาได้รับปริญญาทางด้านภาพยนตร์จากอีเมอร์สันคอลเลจ ในบอสตัน และได้ย้ายมาอยู่ลอสแอนเจลิสในปี 1987
เฮิร์ลบัตเคยทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพให้กับผู้กำกับร็อบ โคเฮนในภาพยนตร์ของ HBO เรื่อง The Rat Pack ซึ่งเฮิร์ลบัตได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของสมาคมผู้กำกับภาพแห่งอเมริกา ในสาขา Best Cinematography in a Movie of the Week, Pilot or Miniseries นอกจากนี้ เขายังได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับภาพที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ และยังได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับภาพเพียงคนเดียวที่สามารถได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้จากผลงานชิ้นแรก ในปี 1999 เฮิร์ลบัตกลับไปร่วมงานกับผู้กำกับโคเฮนอีกครั้งในผลงานของยูนิเวอร์แซลเรื่อง The Skulls ที่เปิดตัวฉายในเดือนมีนาคม ปี 2000
เฮิร์ลบัตยังทำหน้าที่ผู้กำกับภาพให้กับภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทอย่างลีวายส์, ไนกี้, มิลเลอร์, โกดัก และแม็กนาว็อกซ์ นอกจากนี้ เขายังทำหน้าที่ตากล้องให้กับมิวสิควิดีโอของศิลปินอย่าง The Rolling Stones, Nirvana, Smashing Pumpkins, Live, Tori Amos และ REM
ไมอา จาแวน (Maia Javan) โปรดักชั่น ดีไซเนอร์
ไมอา จาแวน เคยออกแบบฉากให้กับภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา และมิวสิควิดีโอมาแล้วมากมาย ผลงานทางด้านภาพยนตร์ของเธอได้แก่ The Way of the Gun, The Crow III: Salvation, This World, Then the Fireworks และผลงานใหม่เรื่อง The Banger Sisters
จาแวนเป็นชาวบอสตัน เธอศึกษาด้านการออกแบบที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแบรนดีสทางด้านวรรณคดีฝรั่งเศส
เมลิสซ่า เคนต์ (Melissa Kent) มือตัดต่อ
เมลิสซ่า เคนต์เคยตัดต่อภาพยนตร์ทั้งที่ฉายตามโรงและทางทีวีมาแล้วมากมาย ผลงานที่โดดเด่นของเธอได้แก่ ภาพยนตร์ของทีเอ็นทีเรื่อง Baby ที่กำกับโดยโรเบิร์ต อัลแลน แอ็คเกอร์แมน, ผลงานของโซเฟีย ค็อปโปล่าเรื่อง The Virgin Suicides, Supernova ผลงานของผู้กำกับโธมัส ลี เธอยังทำหน้าที่เป็นผู้ตัดต่อร่วมของภาพยนตร์เรื่อง The Fantasticks และ My Family, Mi Familia และทำหน้าที่ผู้ตัดต่อร่วมให้กับผลงานของฟรานซิส ฟอร์ด ค็อปโปล่าเรื่อง The Rainmaker
เคนต์ยังทำหน้าที่ตัดต่อให้กับภาพยนตร์เรื่องสั้นอย่าง Reaching Normal ที่กำกับโดยแอนน์ เฮช ที่สร้างให้กับโชว์ไทม์
ซูซาน แมธีสัน (Susan Matheson) คอสตูมดีไซเนอร์
ซูซาน แมธีสันเริ่มต้นทำงานในแวดวงภาพยนตร์หลังจากที่ทำหน้าที่ออกแบบเสื้อผ้าให้กับตุ๊กตาบาร์บี้และของเล่นอื่นๆ และยังได้ร่วมงานกับศิลปินนักร้อง ละครเวที และการแสดงโอเปร่าระดับโลก
ซูซานได้รับปริญญาด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายจากวาสซาร์คอลเลจ และปริญญา บีเอฟเอจากโอติส/พาร์สันส์ สกูลออฟดีไซน์ ที่พาร์สันส์ เธอยังคว้ารางวัลมามากมาย อาทิเช่นรางวัล Nike, Bob Mackie และรางวัลดีไซเนอร์แห่งปี เธอยังเข้าร่วมกับสาขาวิชาหนึ่งของโอติส/พาร์สัน โดยทำหน้าที่สอนในเรื่องการออกแบบแฟชั่น
ซูซานที่นำประสบการณ์ที่สั่งสมไว้มาใช้ ได้นำสไตล์ที่มีสีสันอันโดดเด่นของเธอมาออกแบบเสื้อผ้าให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้แก่ ผลงานของไทร์สตาร์เรื่อง Dancer Texas, Pop. 81 ผลงานของฟ็อกซ์ 2000 เรื่อง Best Laid Plans และ Panic (ที่นำแสดงโดยโดนัลด์ ซูทเธอร์แลนด์, วิลเลียม เฮช เมซีย์ และเนฟ แคมป์เบลล์) ปัจจุบัน ซูซานอยู่ระหว่างการทำงานให้กับ Max Keeble's Big Move
เอเวียน คลีน (Evyen Klean) มิวสิค ซูเปอร์ไวเซอร์
เอเวียน คลีนเคยทำหน้าที่เป็นมิวสิคซูเปอร์ไวเซอร์ให้กับทั้งภาพยนตร์จอแก้วและจอเงินภายใต้ชื่อบริษัท นีโอโฟนิค อินค. ของเธอมาตลอดเวลา 15 ปี เอเวียนเคยทำหน้าที่ดูแลงานดนตรีให้กับภาพยนตร์ของบริษัทอย่างดิสนีย์, ฟ็อกซ์, โซนี่, และ HBO รวมไปถึงบริษัทอินดี้ต่างๆ พีเจ บลูม (มิวสิคซูเปอร์ไวเซอร์) ที่เข้ามาร่วมงานกับเอเวียนในปี 1995 เคยทำซาวน์แทร็คให้กับโคลัมเบีย และอริสต้า เร็คคอร์ดส์ และยังเขียนบทความ วิจารณ์เพลงให้กับนิตยสารดนตรีหลายฉบับ ในเวลาที่ว่างจากงานดูแลดนตรี บลูมจะใช้เวลาว่างด้วยการเปิดเพลงให้กับคลับแถวบ้าน โปรเจ็กต์เมื่อไม่นานมานี้ของนีโอโฟนิค ก็รวมถึงการทำดนตรีให้กับผลงานการแสดงนำเมื่อปีที่แล้วของเคิร์สเตน ดันสต์เรื่อง Drop Dead Gorgeous ผลงานเรื่องใหม่ของนิวไลน์เรื่อง Highway ที่นำแสดงโดยเซลม่า แบลร์ และจาเร็ด ลีโต้ และภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Better Living Through Circuitry นอกจากนี้ นีโอโฟนิคยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษางานดนตรีให้กับภาพยนตร์ของ HBO หลายเรื่อง ซึ่งก็รวมถึงเรื่องที่คว้ารางวัลเอมมี่ดนตรีประกอบยอดเยี่ยมประจำปี 2000 อย่าง RKO 281 ได้เข้าชิงรางวัล CableACE จากเรื่อง Cheaters และยังทำดนตรีให้กับผลงานกำกับเรื่องแรกของบิลลี่ คริสตัลเรื่อง 61* และผลงานที่ได้รับคำชมอย่างเรื่อง Boycott
พอล แฮสลิงเกอร์ (Paul Haslinger) ผู้ประพันธ์เพลง
พอล แฮสลิงเกอร์ได้ร่วมงานกับผู้กำกับจอห์น สต็อคเวลล์เป็นครั้งที่สองแล้ว สำหรับการกลับมาทำดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง crazy/beautiful นี้ แฮสลิงเกอร์เกิดและเติบโตในลินซ์ ประเทศออสเตรีย เขาเรียนทางด้านดนตรีคลาสสิกในซอลซ์เบิร์ก และเวียนนา และได้ปริญญาทางด้านดนตรี และจัดว่าเป็นผู้เบิกแนวทางการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้กับดนตรีตลอดช่วงเวลา 15 ปีที่ผ่านมา
นับแต่ปี 1986-1990 แฮสลิงเกอร์เป็นสมาชิกของแทนเกอรินดรีม ซึ่งผลงานการทุ่มเทสร้างผลงานให้กับวงดนตรีวงนี้ของแฮสลิงเกอร์ ก็รวมถึงเพลงอย่าง Underwater Sunlight เขายังเป็นผู้ที่ทำดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง Near Dark และ Miracle Mile
ในปี 1993 แฮสลิงเกอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่จากเพลง Canyon Dreams และในปีต่อมา เขาได้ก่อตั้งห้องเสียงชื่อ The Assembly Room ที่ลอสแอนเจลิส ผลงานในปัจจุบันของเขาได้แก่ อัลบัมใหม่ที่ร่วมกับอาร์จีบีเร็คคอร์ดส์ SCORE และยังสร้างสรรค์ผลงานดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เขาทำดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์ของ HBO เรื่อง Cheaters ที่กำกับโดยจอห์น สต็อคเวลล์
หนังสือแม็กกาซีน Option ได้พูดถึงผลงานเพลงของแฮสลิงเกอร์ว่า "เป็นการผสมผสานที่ทรงพลังและยากจะหาคำจำกัดความระหว่างฟิวชั่นแจ๊ส เวิร์ลมิวสิค และแนวเพลงอีเลคทรอนิค" ทาง CMJ ได้เขียนไว้ว่า "ผลงานของแฮสลิงเกอร์คือตัวแทนของคลื่นลูกใหม่ของศิลปินแนวเทคโนที่ผลิตผลงานออกมาภายใต้ผิวหน้าของเวิร์ลมิวสิค"
ในช่วงต้นสหัสวรรษใหม่นี้ แฮสลิงเกอร์กำลังบุกเบิกวงการเข้าสู่อนาคตของการผจญภัยทางด้านดนตรีและด้านโซนิค ความสามารถของเขาในการเชื่อมโยงระหว่างงานเพลงคลาสสิกกับการใช้เทคโนโลยีล่าสุด ผสมผสานเข้ากับความเข้าใจที่เขามีต่อสำเนียงภาษาทั่วโลกทำให้แฮสลิงเกอร์เป็นกำลังสำคัญและเป็นผู้บุกเบิกในการก้าวสู่แนวทางใหม่แห่งโลกดนตรีและภาพยนตร์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ