โค้กภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก คว้ารางวัล "โรเบิร์ต ดับบลิว วู้ดดรัฟฟ์" หลังโชว์ผลงานดำเนินงานโดดเด่นที่สุดจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โคคา-โคลา ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก ชนะเลิศ รางวัล "โรเบิร์ต ดับบลิว วู้ดดรัฟฟ์" ซึ่งเป็นรางวัลที่โคคา-โคลามอบให้กับหน่วยธุรกิจของโคคา-โคลาในภาคพื้นต่างๆที่มีผลงานดำเนินงานที่โดดเด่นที่สุดจากทั่วโลก ในปี 2543
มร.ดั๊ก ดาฟท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โคคา-โคลา เปิดเผยว่า "ในแต่ละปี โคคา-โคลาจะคัดเลือกภาคพื้นที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมที่สุดจากการดำเนินธุรกิจทั่วโลก พร้อมทั้งยกย่องพวกเขาด้วยรางวัลเกียรติยศ "โรเบิร์ต ดับบลิว วู้ดดรัฟฟ์" (Robert W. Woodruff) ให้แก่ภาคพื้นที่ชนะเลิศ ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่สุดของโคคา-โคลาเพื่อใช้แสดงความชื่นชมและยกย่องภาคพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังมีผลการดำเนินงานดีเลิศอีกด้วยในปีนี้ ผมขอแสดงความยินดี กับ มร. เจมส์ อดัมส์ ประธานโคคา-โคลา ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก และทีมงาน พร้อมทั้งขอขอบคุณพนักงานประจำภาคพื้นนี้ทุกคนที่ได้ทุ่มเทและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่จนมีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมที่สุดของโคคา-โคลาทั่วโลก"
ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2543 ของภาคพื้นภาคตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากสภาพธุรกิจที่ฟื้นตัวหลังจากช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว โดยมีรายได้จากการดำเนินงานและปริมาณการขายเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ภาคพื้นนี้ยังสามารถบรรลุเป้าหมายด้านคุณภาพในระดับสูงสุดเท่าที่เคยทำมา อันเกิดจากการมุ่งให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ ปัจจัยที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน คือ บริษัทผู้บรรจุขวดในภาคพื้นดังกล่าว ที่มีรายได้จากการดำเนินงานที่สูงขึ้นในระดับใกล้เคียงกันอีกด้วย
ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกมีลักษณะที่แตกต่างจากภาคพื้นอื่นในแง่ของโครงสร้างการดำเนินงานที่ซับซ้อนและหลากหลาย ทั้งนี้ โคคา-โคลา ได้ลงทุนเป็นเงินมหาศาลในโรงงานบรรจุขวดที่โคคา-โคลา เป็นเจ้าของจำนวน 8 แห่งใน 5 ประเทศ และโรงงานผลิตหัวเชื้อน้ำอัดลมในประเทศไทยตลอดจนเข้าไปถือหุ้นในบริษัทผู้บรรจุขวดในไทยและมาเลเซียซึ่งทำให้โคคา-โคลามีบทบาทในการวางกลยุทธ์ด้านการตลาดอีกด้วย
มร. เจมส์ อดัมส์ ประธานโคคา-โคลา ประจำภาคพื้นเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก ได้แสดงความชื่นชมกับความสำเร็จของทีมงานในภาคพื้นดังกล่าว "ผมขอขอบคุณพนักงาน โคคา-โคลา ในภาคพื้นนี้ทุกคนที่ต่างทุ่มเททำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทั้งยังกระตือรือร้นและมุ่งมั่นทำงานจนประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ผมดีใจที่ความตั้งใจจริงและความทุ่มเทตลอดปีที่ผ่านมาของทีมงานในภาคพื้นนี้ได้รับการยกย่องจากบริษัท
อัตราการเติบโตของโคคา-โคลา ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก ได้ปรับตัวสูงขึ้นมากจากไตรมาสแรกของปี 2543 ที่มีอัตราเติบโตเพียงร้อยละ 3 สามารถทะยานขึ้นร้อยละ 15 ในไตรมาสสี่ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 12 ในช่วงสามไตรมาสหลังของปี 2543 ซึ่งนับเป็นการสร้างเสริมฐานทางธุรกิจของโคคา-โคลาให้มีความแข็งแกร่งสามารถเติบต่อไปอย่างมั่นคงและต่อเนื่องในปี 2544 ภายใต้กิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละประเทศ รวมทั้งการสร้างสรรค์เครื่องดื่มใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด และการสร้างกำไรให้กับธุรกิจโดยรวมทั้งระบบ
"รางวัลวู้ดดรัฟฟ์ เป็นเครื่องพิสูจน์ผลการดำเนินธุรกิจที่สอดประสานเข้ากับปรัชญาธุรกิจของโคคา-โคลาได้เป็นอย่างดี การที่ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก คว้ารางวัลอันทรงคุณค่านี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานของทีมงานทั้งระบบ ทั้งในส่วนโคคา-โคลา และบริษัท ผู้บรรจุขวด ทั้งยังแสดงให้เห็นว่า ภาคพื้นดังกล่าวมีทีมงานที่แข็งแกร่ง มีความรู้ความสามารถที่ยอดเยี่ยม" มร. อดัมส์ กล่าวสรุป
มิส ลี วินฟิลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ โคคา-โคลา ประจำภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก กรุงเทพฯ โทร. 955-0789 โทรสาร. 955-0790
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252 9871-7
อีเมลล์: s_sribenja@th.bm.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ