นักศึกษาโครงการ MIM คว้ารางวัลการเขียนแผนธุรกิจดีเด่น จากการแข่งขันแผนธุรกิจนานาชาติ MOOT CORP

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2001 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
นักศึกษาโครงการ MIM คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คว้ารางวัลการเขียนแผนธุรกิจดีเด่น จากการแข่งขันแผนธุรกิจนานาชาติ MOOT CORP ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
นักศึกษาโครงการปริญญาโททางการตลาดภาคภาษาอังกฤษ (MIM) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย นางสาวเสาวภา อภิวันทน์โอภาศ นางสาวสุดาธิป พลพงษ์ นางสาวอุณา ตัน และนางสาวมิลินทร์ ศรีผดุง โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ทัศเดช อรุณสมิทธิ และ Mr.Bill Randall เป็นอาจารย์ที่ปรึกษานั้น ได้รับรางวัลการเขียนแผนธุรกิจดีเด่น Voice@fone Co., Ltd. จากการเข้าร่วมการแข่งขันแผนธุรกิจนานาชาติ Moot Corp - The World's Leading Business Plan Competition ที่ University of Texas at Austin ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา จากที่มีทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก ส่งแผนธุรกิจ เข้าแข่งขันในรอบแรกกว่า 400 ทีม
นิตยสาร Business Week ได้เปรียบการแข่งขัน Moot Corp ว่าเป็น "ศึก Super Bowl" ของการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก ที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากมหาวิทยาลัย ระดับชั้นนำทั่วโลกนำเสนอแผนธุรกิจให้กับคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยนักธุรกิจ Investment Bankers และ Venture Capitalists ระดับชั้นนำของสหรัฐอเมริกา และของโลก โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดแข่งขัน Moot Corp คือ เพื่อเป็นเวทีจริง ให้นักศึกษาปริญญาโททางธุรกิจ ได้นำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้จริงในการจัดทำ โครงการธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นการสร้างความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) แก่มหาบัณฑิตทางธุรกิจ และในหลักสูตรการเรียนการสอน ทางธุรกิจอย่างแท้จริง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ