กทม.เร่งสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ชุมชน เปิดสอนวิชาชีพกว่า 40 สาขา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2001 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--กทม.
กทม.เร่งสร้างงาน สร้างอาชีพให้ประชาชน เปิดสอนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น กว่า 40 สาขา ทั้งภาคปกติ — ภาคค่ำ รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ 31 ส.ค.นี้ ณ สถานฝึกอาชีพกทม. 17 แห่ง ค่าเรียนตลอดหลักสูตร 105 บาท
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง และศูนย์ฝึกอาชีพ 7 แห่ง กำลังเปิดรับสมัครสอนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น 402 และ 201 ชม. กว่า 40 สาขาวิชา ทั้งภาคปกติและภาคค่ำ ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย และเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้เข้ารับการฝึกอาชีพ เพื่อนำไปประกอบอาชีพรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว และเป็นการชะลอการเข้าสู่ตลาดแรงงานก่อนวัยอันสมควร ซึ่งอาจถูกล่อลวงได้ง่าย
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า สำหรับวิชาชีพที่เปิดสอนกว่า 40 สาขา อาทิ ช่างเครื่องยนต์ และจักรยานยนต์ , ช่างไฟฟ้ากำลัง, ช่างอิเล็กทรอนิค, ช่างเครื่องยนต์เบนซินและไฟฟ้ารถยนต์, ช่างเครื่องยนต์ดีเซล และช่วงล่างรถยนต์, ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์, ช่างวิทยุและเครื่องเสียง, ช่างโทรทัศน์ และวีดีโอ, คอมพิวเตอร์, ช่างเจียระไนพลอย, ช่างทำตัวเรือนเครื่องประดับ, ช่างทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ, ช่างเครื่องกลไฟฟ้า, ช่างเสื้อผ้าบุรุษ/สตรี, เสริมสวย, ช่างตัดผม, ช่างออกแบบและสร้างแบบเสื้อผ้า, อาหารและโภชนาการ, พิมพ์ดี, ศิลปประยุกต์, ดนตรีสากล , ช่างเครื่องหอมและของชำร่วยและนวดแผนโบราณ เป็นต้น ผู้ที่เรียนจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรจากกรุงเทพหานคร สามารถนำไปเทียบโอนวิชาชีพในหลักสูตร กศน.ได้
สมัครเรียนได้ที่ โรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร ทั้ง 10 แห่ง และศูนย์ฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร 7 แห่ง ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ส.ค.44 หลักฐานการสมัคร ประกอบด้วยสำเนาทะเบียนบ้าน , หรือบัตรประจำตัวประชาชน, ใบสุทธิ หรือเอกสารแสดงความรู้, รูปถ่าย 2” จำนวน 2 รูป , ค่าบำรุงการศึกษา 105 บาท ยกเวนสาขาคอมพิวเตอร์ เสียค่าบำรุงการศึกษา 505 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชนกรุงเทพมหานคร โทร. 02-613-7177, 02-613-7190-1 หรือที่ศูนย์ข้อมูล กทม. 02-1555 ในวันเวลาราชการ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ