สามารถ คอร์ปอเรชั่น พร้อมโชว์เทคโนโลยีระดับสูงในงาน เน็ตเวิร์คกิ้ง เอ็กฮิบิชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 2, 2001 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
สามารถ คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมของไทย ประกาศความพร้อม นำเสนอเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดโชว์ในงาน “เน็ตเวิร์คกิ้ง เอ็กฮิบิชั่น” (Networking Exhibition) ระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 สิงหาคม 2544 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
คุณธวัชชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “งานเน็ตเวิร์คกิ้ง เอ็กฮิบิชั่น จะเป็นโอกาสอันดีที่ สามารถฯ จะได้นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคมแบบล่าสุด เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจโดยเฉพาะ โดยเทคโนโลยีที่เราจะนำเสนอในงานนี้ก็ได้แก่ ไอพี สปีดคาสท์ เซอร์วิส ระบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม และบริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงผ่านข่ายสายท้องถิ่นระบบ DSL ”
ไอพี สปีดคาสท์ เซอร์วิส (IP Speedcast Services) เป็นบริการส่งข้อมูล ภาพกราฟฟิค มัลติมีเดีย และเสียงระบบดิจิตอล ผ่านดาวเทียมความเร็วสูง โดยใช้เทคโนโลยี ไอพี มัลติคาสท์ (IP Multicast) ในการส่งสัญญาณจากสถานีแม่ข่าย ไปยังสถานีลูกข่ายทั่วประเทศ ด้วยการส่งเพียงชุดเดียว ทั้งนี้ บริการไอพี สปีดคาสท์ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงานและการให้บริการ เช่น การส่งซอร์ฟแวร์ เวอร์ชั่นใหม่ๆ การแจ้งการเปลี่ยนแปลงราคาสินค้า การทำโปรโมชั่นสินค้า ณ จุดขาย การอบรมและการเรียนการสอนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ การสื่อสารภายในองค์กร การให้บริการข่าวสารต่างๆ
ระบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม (Distance Learning Service) เป็นระบบการเรียน การสอนทางไกล ผ่านดาวเทียมแบบสองทาง เพื่อเชื่อมโยงอุปกรณ์วีดีโอ คอนเฟอเรนท์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ สำหรับการเรียนการสอนมากกว่า 3 จุดขึ้นไป สามารถใช้อัตราความเร็วได้ถึง 1,920 KBPS ซึ่งทำให้ได้ภาพคมชัดและระบบเสียงชัดเจน โดยระบบจะรองรับการเรียนการสอน แบบโต้ตอบได้ทุกที่พร้อมกันทันทีที่ต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานกับระบบการอบรม สัมมนาทางไกล สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ เช่น สำนักงานสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด และยังสามารถเชื่อมต่อร่วมกับระบบอื่นๆ เช่น ระบบทีวี วงจรปิด ระบบกล้องวงจรปิด ระบบเสียง เป็นต้น
บริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงผ่านข่ายสายท้องถิ่น ระบบ DSL (Digital Subscriber Line) เป็นเทคโนโลยีการให้บริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงผ่านเครือข่ายขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถถ่ายทอดข้อมูล ภาพ และเสียงผ่านโครงข่ายฯ ได้โดยระบบ DSL จะทำการเปลี่ยนสัญญาณโทรศัพท์ธรรมดาให้กลายเป็นระบบดิจิตอล สำหรับมัลติมีเดียทั้งภาพและเสียง ด้วยความเร็วกว่า 100 เท่า เมื่อเทียบกับโมเด็มธรรมดา นอกจากนี้ ดีเอสแอล ยังมีคุณสมบัติพิเศษพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ประหยัดเวลา และต้นทุน มีประสิทธิภาพสูงในการส่งข้อมูลความเร็วสูง มีความปลอดภัยสูงเนื่องจาก เป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัว และยังสามารถใช้โทรศัพท์พร้อมๆ ไปกับการใช้งาน อินเตอร์เน็ต หรือรับ-ส่ง ข้อมูลได้ ในเวลาเดียวกัน
คุณธวัชชัย กล่าวเสริมว่า “บริการต่างๆ ของบริษัท สามารถฯ เป็นเทคโนโลยีโทรคมนาคมที่มีความสะดวกรวดเร็ว เหมาะกับความต้องการของธุรกิจภายในประเทศที่ต้องอาศัยความรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางกระแสการแข่งขันที่เข้มข้น นอกจากนี้ บริการของสามารถยังมีราคาที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในยุคนี้ที่ทุกองค์กรต้องควบคุมต้นทุนให้อยู่ในภาวะที่สามารถแข่งขันได้”
บริการใหม่อีกอย่างหนึ่งที่ บริษัท สามารถฯ พร้อมจะนำมาเสนอต่อผู้ประกอบการในงานนี้ ก็คือ บริการ สามารถ เอพลัส (Samart A+) ซึ่งเป็นบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็ค และ ซ่อมอุปกรณ์สื่อสารดาวเทียม อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์การสื่อสารทั่วไป และอุปกรณ์เครื่องกำเนิดพลังงาน (Power Supply) ของอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้ ทีมงานของ สามารถ เอพลัส เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการซ่อมและทดสอบประสิทธิภาพอุปกรณ์ให้กับลูกค้าบริษัทกลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ทั้งภาครัฐและเอกชน
นอกจากนั้น ในงานเน็ตเวิร์คกิ้ง เอ็กฮิบิชั่น บริษัท สามารถฯ ยังนำเสนอบริการพิเศษให้กับผู้เข้าชมงาน ภายใต้ชื่อ “เอ็กซ์เพิร์ต โซน (Expert Zone)” ซึ่งจะเป็นบริการให้ความรู้เกี่ยวกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมจากวิศวกรที่มีความรู้ในหลากหลายสาขาของบริษัท สามารถฯ ซึ่งบริการนี้จะช่วยไขข้อข้องใจให้กับประชาชนทั่วไปที่เข้าชมงาน ให้ได้มีความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย
ผู้ที่สนใจในบริการและเทคโนโลยีล่าสุดของ สามารถ คอร์ปอเรชั่น สามารถเข้าชมได้ที่ “บูท E12” ในงานเน็ตเวิร์คกิ้ง เอ็กฮิบิชั่น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 สิงหาคม 2544 นี้ หรือ สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.samartcorp.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ