Ericsson เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์หลักให้แก่โครงข่าย GPRS ของ China Mob

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
Ericsson ได้รับเลือกให้ทำสัญญากับ China Mobile ในฐานะผู้จัดหาอุปกรณ์หลักให้แก่โครงข่าย GPRS ระยะที่ 2 ของ China Mobile ทั่วประเทศจีน Ericsson จะดำเนินการจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายหลักสำหรับระบบ GPRS ให้แก่ China Mobile ตามเมืองต่าง ๆ 50 แห่ง ใน 9 มณฑล ซึ่งประกอบด้วย Shanghai, Shandong, Guangdong, Heilongjiang, Jiangsu, Guangxi, Chongqing, Hebei และ Hubei
เมื่อโครงการนี้เสร็จสิ้น เครือข่าย GPRS ที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศของ China Mobile จะสามารถรองรับบริการที่ทันสมัยต่าง ๆ เช่น WAP over GPRS การท่องเว็บโดยการเชื่อมต่อผ่าน PC การรับ-ส่งอีเมล์และการ Chat ไร้สายสำหรับผู้ใช้บริการได้ถึง 2.1 ล้านคน โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป
การร่วมมือกันระหว่าง Ericsson และ China Mobile เพื่อติดตั้งอุปกรณ์เครือข่าย GPRS เริ่มมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2543 เป็นต้นมา ถือเป็นความสัมพันธ์ในลักษณะพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาว ด้วยการนำเสนอระบบที่มีประสิทธิภาพสูง ผสมผสานกับประสบการณ์ในการดำเนินงานมาอย่างกว้างขวางทั่วโลก
"เครือข่าย GPRS ที่ China Mobile กำลังติดตั้งอยู่นี้นับเป็นระบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตในอนาคตของบริษัท ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย" Li Yue รองประธานบริษัท China Mobile กล่าว "เราเชื่อว่า China Mobile จะสามารถเปิดให้บริการเครือข่าย GPRS ได้เร็วและง่ายกว่าเดิม จากการทำงานร่วมกับ Ericsson นอกจากนั้นบริการใหม่ ๆ ที่จะบริการผ่านทางเครือข่าย GPRS ยังสามารถนำไปใช้อย่างกว้างขวางและเกิดประสิทธิภาพสูงอีกด้วย"
"Ericsson เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีเครือข่าย GPRS และปัจจุบันเราครองส่วนแบ่งการตลาดในระบบ GPRS ของจีนอยู่กว่า 40%" Jan Malm ประธานบริษัท Ericsson China กล่าว "เรายินดีที่มีโอกาสในการร่วมมือสร้างเครือข่าย GPRS ให้แก่ China Mobile ซึ่งมีส่วนช่วยให้การโยกย้ายระบบ GSM ไปสู่เครือข่ายในระบบ 2.5G และ 3 G ราบรื่นยิ่งขึ้น"
China Mobile เป็นบริษัทผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เมื่อต้องเผชิญกับตลาดมือถือที่เติบโตอย่างรวดเร็วในจีนทำให้บริษัทต้องหันมาเน้นการให้บริการเครือข่าย GPRS ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายที่มีคุณภาพของผู้ใช้ ตามสถิติล่าสุดนั้นในเดือนกรกฎาคมจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในจีนมีสูงกว่าประเทศอื่น ๆ ทำให้จีนกลายเป็นตลาดด้านอุปกรณ์สื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Ericsson เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีส่วนสำคัญในการปรับเปลี่ยนอนาคตของการสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต Ericsson ช่วยเสริมสร้างบริษัทสื่อสารทั่วโลกในประเทศต่าง ๆ กว่า 140 แห่งให้มีความแข็งแกร่งด้วยการจัดหาโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้แก่บริษัทเหล่านี้
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.ericsson.com/press
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิช หรือ
รองประธานบริหาร ภารวี กิจจาทร
บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด Corporate Communication Manager
โทร.0-2299-7800 โทร.0-2299-7385
Email: santibhan.chartikavanij@ect.ericsson.se
Email:parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se-- จบ--
-นห-

แท็ก ประเทศจีน   mobile   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ