ผู้ว่าการ ททท.มอบโล่สมาชิกใหม่ชมรมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐาน (Jewel Fest Club)

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday February 14, 2001 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ททท.
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2544 ที่ห้องดุสิต ฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี ชมรมผู้ค้าอัญมณี และเครื่องประดับมาตรฐาน (Jewel Fest Clup) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2543 และพิธีมอบโล่แก่สมาชิกใหม่ของชมรม โดยนายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบโล่
ชมรมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐาน ก่อตั้งโครงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการอัญมณี เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐานในราคาที่ยุติธรรมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ป้องกันปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าอัญมณีคุณภาพต่ำ ราคาแพง กรรมการชมรมฯ ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมส่งเสริมการส่งออก กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ททท. ซึ่งสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เป็นผู้บริหารชมรมโดยมีการตรวจสอบควบคุมคุณภาพสินค้าของสมาชิกอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรับประกันและรับคืนสินค้าในกรณีที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ซื้อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าจากร้านค้าของชมรมตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้ในใบรับรอง การซื้อสินค้า ทั้งนี้ ร้านค้าที่เป็นสมาชิกชมรมจะใช้สัญลักษณ์รูปแหวนสีทองหัวแหวนเป็นทับทิมสีแดง ภายในวงแหวนมีตัวอักษร TGJTA และมีคำว่า Jewel Fest Club อยู่ใต้วงแหวน ปัจจุบันมีร้านค้าสมาชิกมากกว่า 50 ร้าน
การท่อเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เครื่องหมายชมรม และรายชื่อสมาชิกผ่านช่องทางและสื่อทุกประเภทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ตลอดจนการสนับสนุนการดำเนินการในด้านการประชุมสัญจรร้านค้าอัญมณีเพื่อเผยแพร่ข้อมูลของชมรม การสนับสนุนการจัดแสดงของชมรมในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และสถานะของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวด้านการซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ