สิงค์เทลประกาศร่วมทุน 31% ใน พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2000 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 มิ.ย.--พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย)
สิงค์เทลประกาศร่วมลงทุน กับบริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัดอย่างเป็น ทางการ โดยลงทุน เม็ดเงินถึง 23 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นสัดส่วนหุ้น 31% ในบริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ ล็อกซอินโฟ บริษัทที่ให้บริการ อินเทอร์เน็ตชั้นนำ ในประเทศไทย โดยมีผู้แทน 10 คนจากสิงค์เทล เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหาร
การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญ ของสิงค์เทล ที่สอดคล้องกับ กลยุทธ์ในธุรกิจอินเทอร์เน็ตในภาคพื้น เอเชียแปซิฟิก สำหรับการลงทุน ครั้งต่อไปจะแจ้ง ให้ทราบ และจะประกาศในโอกาสต่อไป
นาย เหลียง ชิน หลุง CEO (Singtel - Multimedia) บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า "สิงค์เทลรู้สึกภูมิใจ ที่ได้ร่วมเป็น พันธมิตรทางธุรกิจ กับพอยท์ เอเซีย ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ และผลกำไรจากแนวโน้ม การเติบโตอย่างรวดเร็ว กว้างขวางของ วงการอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย"
"ไอดีซี บริษัทวิจัยชั้นนำได้คาดการณ์ไว้ว่า จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัว จาก จำนวนผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต 1.2 ล้านคนในปีนี้ และจะมีอัตราเติบโต ถึงปีละ 40 เปอร์เซ็นต์ไปจนถึงปี 2004 จากการประมาณการ รายได้ จากอีคอมเมิร์ซ ในปีนี้ คาดว่าจะกระโดด จาก 90 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้ขึ้นไปถึง 2300 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2004 จากการเป็นบริษัท ชั้นแนวหน้า ใน ธุรกิจอินเทอร์เน็ตครบวงจร ในประเทศไทย พอยท์ เอเซีย ดอท คอม จึงเป็นบริษัทที่จะสามารถก่อ ให้เกิด ผลกำไรจากการเติบโต อย่างรวดเร็วของธุรกิจนี้ได้"
นายเหลียงกล่าวเพิ่มเติมว่า "การลงทุนในพอยท์ เอเซีย ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของสิงค์เทล ในแผนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ในกลุ่มของ โลกการสื่อสาร ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำ ในด้านการให้บริการโทรคมนาคมที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ ในการก้าวไป สู่อนาคต ของทั้งสองบริษัท จะก่อให้เกิด คุณค่าและพลังอย่างมหาศาล จากการร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ครั้งนี้ จะนำไปสู่การร่วมกันพัฒนาสินค้า และบริการ และการประหยัดรายจ่าย ให้แก่ลูกค้าของทั้งสองบริษัท"
นายวสันต์ จาติกวณิช ประธานบริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราเลือกสิงค์เทล มาเป็นหนึ่ง ในพันธมิตร ทางธุรกิจเนื่องจาก สิงค์เทลพิสูจน์ให้เห็น ความสามารถในระยะยาว ที่จะร่วมมือกันสร้างคุณค่าทางธุรกิจ ในภาคอุตสาหกรรม ในมุมลึก โดยวางรากฐานเพื่อให้เป็นธุรกิจ ที่มีระบบการจัดการที่ดี อีกประการหนึ่ง คือสิงค์เทล มีกลยุทธ์ที่ชัดเจน ที่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจ ในภาคพื้นเอเซีย และยังมีความเข้าใจใน สภาวะของประเทศไทยและธุรกิจอินเทอร์เน็ต เป็นอย่างดีอีกด้วย"
กลยุทธ์ด้านอินเทอร์เน็ตของสิงค์เทลคือความพยายามที่จะขยายขอบข่ายทางด้านโทรคมนาคมโดยเฉพาะ การ สื่อสารข้อมูล ทางอินเทอร์เน็ต ร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคม และบริษัทคู่ค้า เพื่อที่สิงค์เทล จะได้มีบริการครบวงจรทั้ง ในด้านการสื่อสารข้อมูล ระบบโทรคมนาคม อินเทอร์เน็ต และอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้บริการแก่ ลูกค้าทางธุรกิจ ในภาคพื้นเอเชีย จากการร่วมลงทุน กับบริษัทคู่ค้า สิงค์เทลสามารถจะนำเสนอ แอพพลิเคชันครบวงจร เทคโนโลยี ที่ทันสมัย และถ่ายทอดความเชี่ยวชาญ ให้กับบริษัทเพื่อ ให้บริการ อินเทอร์เน็ต อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ แก่ลูกค้า
ล็อกซอินโฟ เป็นบริษัทที่จัดอยู่ในอันดับ 1 ใน 3 บริษัทชั้นนำของบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย โดยวัดจากผลประกอบการ กำไร และ คุณภาพการจัดการ และยังถือว่าเป็น บริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่เป็นอันดับสอง โดยดูจากจำนวนสมาชิกถึง 60,000 คน และ และใหญ่เป็นอันดับสาม สำหรับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต แก่กลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท โดยมีสัดส่วนการตลาดมากกว่า 17% ในกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้
นอกจาก ล็อกซอินโฟแล้ว พอยท์ เอเซียยังเป็น บริษัทแม่ของบริษัท NetOne Network Solutions ที่ให้บริการ ให้คำปรึกษา ในการวางระบบ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น จำกัด ให้บริการรับฝากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ไว้เชื่อมต่อบนอินเทอร์เน็ต (co-location) บริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม จำกัด บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และบริษัท Diamond Link Communications ดำเนินธุรกิจ ด้านการตลาด เพื่อ ขยายการลงทุนร่วมกับบริษัทต่าง ๆ
บริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด
พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรโดยให้บริการทั้งสินค้า และการบริการ โดยมีปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ connectivity, commerce และ community โดยผู้ถือหุ้นใหญ่คือ บริษัท ล็อกซเล่ย์ บิสิเนส อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด มหาชน ถือหุ้นร้อยเปอร์เซ็นต์) กลุ่มล็อกซเล่ย์เป็นกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจ ในประเทศไทย มานานกว่า 60 ปี ด้วยความชำนาญในสินค้า และบริการซึ่งประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภค สิ่งแวดล้อม เครื่องใช้ไฟฟ้า เคมีภัณฑ์ สื่อ และบันเทิง การก่อสร้าง และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ในเครือข่ายของล็อกซอินโฟ บริษัทซึ่งให้บริการชั้นนำทางอินเทอร์เน็ต ด้วยประสิทธิภาพเน็ตเวิร์กที่ สมบูรณ์แบบกับบริการที่ครบวงจร ซึ่งในปัจจุบัน พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด คือเจ้าของและผู้ดำเนินการโดยมีจุดให้บริการถึง 36 แห่งใน 76 จังหวัด ในประเทศไทย โดย มีแผนที่จะขยายขอบข่ายอินเทอร์เน็ตออกไปอีก 20 จังหวัดภายในสิ้นปี 2000 และในส่วนที่เหลืออีก 20 จังหวัด คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2001 พอยท์ เอเซีย เป็น บริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตรอบนอกเขตปริมณฑล ฯ โดยมีรายได้ถึง 344 ล้านบาท หรือประมาณ 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 1999 จากการดำเนินธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
บริษัท สิงค์เทล เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด (สิงค์เทล)
สิงค์เทล เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการในประเทศสิงคโปร์ และต่างประเทศ ทั้งให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคม โทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งให้บริการไปรษณีย์ ผลการดำเนินงาน และผลกำไรจากการให้บริการในปี 1998/1999ประมาณ 2,920 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ 1,960 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ เป็นบริษัทที่มีรายชื่อ ในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 1993 สิงค์เทลยังเป็น บริษัทที่ใหญ่ที่สุด ในสิงคโปร์เมื่อพิจารณาจาก มูลค่าหลักทรัพย์ในตลาดคือ 22 พันล้านเหรียญสหรัฐ
กลุ่มสิงค์เทลได้ลงทุนเป็นเงิน 1820 ล้านเหรียญสหรัฐใน 69 ธุรกิจคู่ค้าใน 20 ประเทศ ทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และเบลเยี่ยม สิงค์เทลเป็นส่วนหนึ่ง ของสมาคม InfoComm Consortium ซึ่งชนะการประมูล โครงการซ่อมบำรุง วางเครือข่ายในประเทศไต้หวันมูลค่ากว่า 1,260 ล้านเหรียญสหรัฐ การลงทุนในต่างประเทศ นั้นปัจจุบัน ให้ผลกำไร กับบริษัทประมาณ 15%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สิรียา จารุทวี โทร 622-5678 ต่อ 257กฤษณา ศิลประเสริฐ โทร 622-5678 ต่อ 152Point Asia Dot Com (Thailand) LimitedParent Company of Loxley Information Services Co., Ltd.-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ