ธนาคารทหารไทย เซ็นสัญญาใช้โชลูชั่นและบริการ Core Banking ของออลเทลเป็นเวลา 5 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 8, 2001 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออลเทล เดินหน้าประกาศความเป็นเจ้าซอฟท์แวร์การเงินและการธนาคาร ล่าสุดธนาคารทหารไทยเซ็นสัญญาใช้โซลูชั่น และบริการ Core Banking ของ ออลเทล มีระยะเวลา 5 ปี นับเป็นธนาคารแห่งที่ 7 ของไทยที่ใช้โซลูชั่นของ ออลเทล
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ, วันที่ 8 มิถุนายน 2544 - ออลเทล ประกาศว่าบริษัทได้ทำข้อตกลงระยะเวลา 5 ปี กับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ในการนำเสนอ และให้บริการ ซอฟท์แวร์ โซลูชั่นของ ออลเทล กับสาขาของธนาคารในธุรกรรมการเงินด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อ เงินฝาก และขั้นตอนเกี่ยวกับข้อมูลของลูกค้า ซึ่งธนาคารทหารไทยนับเป็นธนาคารที่ 7 ในประเทศไทยที่ใช้ซอฟท์แวร์ของ ออลเทล
ธนาคารทหารไทยนับเป็นธนาคารขนาดใหญ่ลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีสินทรัพย์ประมาณ 360,000 ล้านบาท และมีสาขาทั้งสิ้น 361 สาขา มีลูกค้ารายย่อย องค์กรขนาดใหญ่ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการมากกว่า 3 ล้านรายทั่วประเทศ
นายนราธร วงศ์วิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า"ธนาคารทหารไทยมีแผนที่จะเพิ่มความสามารถในด้านรีเทล แบงค์กิ้ง ในอนาคตอันใกล้ โดยมุ่งเน้นที่กระบวนการธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ และการริเริ่มให้บริการด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ อันมีเป้าหมายหลักสองประการ ประการแรกคือ ธนาคารจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และส่วนแบ่งทางการตลาดจากผลิตภัณฑ์ และบริการ และอีกประการคือ ธนาคารจะลดต้นทุนในการดำเนินงานลงด้วยขั้นตอนการทำงานที่สมเหตุสมผล รวมถึงการรวมศูนย์การทำงาน Back Office มาไว้ที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งหลังจากที่เราทำการตรวจสอบโซลูชั่นทั้งหลายที่ธนาคารใช้อยู่อย่างละเอียด เราก็พบว่าโซลูชั่นของ ออลเทล เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสม และตอบสนองความต้องการของเราได้ดีที่สุด"
ธนาคารจะทำการติดตั้งและใช้โซลูชั่นของออลเทลในทุกเครือข่ายสาขาของธนาคาร ซึ่งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ของธนาคาร จะได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ปรับปรุงใหม่ และบริการที่ดีขึ้น อันเป็นผลมาจากการนำระบบของ ออลเทล มาใช้ในธนาคาร
นายดีเรก ซารัพ กรรมการผู้จัดการ ALLTEL Information Services ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "เรายินดีที่ธนาคารทหารไทยเลือก ออลเทล เป็นผู้วางระบบภารกิจอันสำคัญยิ่งของธนาคาร ทั้งนี้การตัดสินใจของธนาคาร เป็นข้อยืนยันถึงความพร้อมของระบบ อันเป็นมาตรฐานที่ใช้กันอย่างทั่วโลก ในธุรกิจธนาคาร"
ออลเทล เป็นหนึ่งใน 500 บริษัทจากการจัดอันดับของนิตยสาร Fortune และ Forbes ทั้งนี้ ออลเทล เป็นผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมธนาคารชั้นนำของโลก ในด้านของซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่น, System Integration, Outsourcing and Communications โดยเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าธนาคารทั้งประเภทองค์กร สถาบัน และรายย่อย
ออลเทล มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการร่วมงานกับองค์กรด้านการเงินชั้นนำของโลกในฐานะผู้ให้อินฟอร์เมชั่น โซลูชั่น การเงิน การจำนอง และการสื่อสารและโทรคมนาคมใน 55 ประเทศ ซึ่งลูกค้าของ ออลเทล ได้แก่ ธนาคารชั้นนำของสหรัฐอเมริกา 49 รายจาก 50 ราย และธนาคารชั้นนำอีกหลายแห่งของภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ