อิออน ธนสินทรัพย์พร้อมซื้อขายวันแรก 11 ธันวาคมนี้

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อรายย่อยแก่ลูกค้า จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนรายที่ 6 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปีนี้ โดยจะเข้าซื้อขายในกลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า AEONTS
"บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากในการจำหน่ายหุ้นจำนวน 9.8 ล้านหุ้นต่อประชาชนทั่วไปในราคา 51 บาท เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2544 ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะนำหุ้นของบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2544 นี้เป็นต้นไป"
"ลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากการบริการสินเชื่อรายย่อยของบริษัท ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงเชื่อว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และการที่ตลาดหลักทรัพย์มีบริษัทที่มีแนวโน้มการดำเนินงานดีเพิ่มขึ้นก็นับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนมากขึ้นด้วย" นายกิตติรัตน์กล่าว
บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ มีทุนจดทะเบียนรวม 250 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิ
ผู้สนใจข้อมูลของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ www.set.or.th หรือของบริษัท อิออนฯ ที่ www.aeonthailand.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร : ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229 - 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 0-2229 - 2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ