ทีเอ็นทีเปิดตัว ทีเอ็นที ลูพ ชิงแชร์ตลาดอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่นในเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 3, 2000 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
ทีเอ็นที ผู้นำบริการด้านการขนส่ง โลจิสติกส์ และไปรษณีย์ภัณฑ์ด่วนระหว่างประเทศ รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก เดินสายทั่วเอเชียจัดโรดโชว์เปิดตัวอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด
ภายใต้ชื่อ ทีเอ็นที ลูพ (TNT Loop) อ้างเป็นอี-คอมเมิร์ซเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบและล้ำหน้าที่สุดในขณะนี้ ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งมากกว่า 1 ใน 4 ของตลาดอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่นในเอเชีย
นาวด์ ลุสซิงค์ ผู้จัดการฝ่ายอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่น ประจำภาคพื้นเอเชีย ทีเอ็นที เปิดเผยว่า ทีเอ็นทีเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แต่การที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ด้าน demand chain management หรือการบริหารการขนส่งและกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจร นับตั้งแต่การคำนวณค่าใช้จ่ายและการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า แม้ว่าผู้ประกอบการจะมีผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ในมือแล้ว แต่ถ้าขาดความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาสนับสนุนอี-คอมเมิร์ซ เป็นเรื่องยากที่ธุรกิจนั้นจะประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้ ทีเอ็นทีจึงได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้อย่างจริงจัง และมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคนี้ ทีเอ็นที ลูพ นับเป็นนวัตกรรมอีกขั้นหนึ่งของอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่น ที่จะช่วยให้ อี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตอย่างยั่งยืน
ทีเอ็นที ลูพ เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่นที่สามารถเชื่อมโยง demand chain management เข้ากับทุกขั้นตอนของการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการสั่งซื้อสินค้า ระบบการชำระเงิน ระบบคลังสินค้า การขนส่งและส่งมอบสินค้า ไปจนถึงทุกกิจกรรมหลังการซื้อขายบนอินเตอร์เน็ต ช่วยให้ทั้งการส่งผ่านข้อมูลและการขนส่งภาคพื้นดินมีความสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งยังมีขีดความสามารถในการติดตามตรวจสอบที่เหนือกว่า มีความยืดหยุ่นสูง และมีความน่าเชื่อถือ ติดตั้งง่าย และสามารถออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละธุรกิจ รวมทั้งประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและช่วยลดค่าใช้จ่าย ซึ่งเอื้อให้บริษัทที่ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซสามารถขยายขอบข่ายบริการครอบคลุม กลุ่มเป้าหมายได้กว้างและทั่วถึงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในยุโรปหรือเอเชีย และตลาดสำคัญๆ ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก
ทีเอ็นที ลูพ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างทีเอ็นทีและผู้นำด้านการเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลก เช่น OrderTrust Inc ผู้พัฒนาระบบบริหารจัดการการสั่งซื้อสินค้า และ Descartes Systems Group ผู้นำด้านเทคโนโลยีโลจิสติกส์ ซึ่งทางบริษัทฯ คาดหมายว่าโซลูชั่นใหม่นี้จะช่วยเปลี่ยนโฉมหน้าของการให้บริการด้านเทคโนโลยีสนับสนุนการทำงานของอี-คอมเมิร์ซแก่ บริษัทผู้ประกอบการ นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของทีเอ็นที ในฐานะผู้นำด้านการขนส่งและอี-คอมเมิร์ซ
นาวด์ ลุสซิงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโรดโชว์เปิดตัว ทีเอ็นที ลูพ ในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด TNT Loop: Delivering reality in a virtual world หมายถึง การนำเสนอความจริงบนโลกเสมือนจริง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะจำนวนธุรกิจดอทคอมที่ประสบปัญหามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะขาดความพร้อมด้านเทคโนโลยี ส่วนใหญ่มักเป็นปัญหาภาวะคอขวด (bottlenecks) หรือความล่าช้าในการประมวลผลข้อมูลในระหว่างที่มีผู้ใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ ขีดความสามารถในการรองรับความต้องการและการตอบสนองของระบบได้อย่างรวดเร็ว น่าเชื่อถือ และยืดหยุ่น จึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งจะส่งผลถึงความอยู่รอดของธุรกิจ สิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่มีอยู่ในทีเอ็นที ลูพ
"คาดว่าตลาดอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่น และตลาดบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของเอเชียในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยภายในปี 2002 ทีเอ็นที คาดว่าธุรกิจให้บริการด้านอี-คอมเมิร์ซโซลูชั่นของบริษัทฯ จะมีสัดส่วนเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าธุรกิจของทีเอ็นทีที่ดำเนินการอยู่ในเอเชีย ในขณะที่อีก 70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าบริการขนส่งสินค้าทั้งหมดในเอเชีย จะถูกจัดการผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์" นาว์ด ลุสซิงค์ กล่าว
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เป็นหนึ่งในผู้นำบริการขนส่ง โลจิสติกส์ และไปรษณีย์ภัณฑ์ด่วนระหว่างประเทศ ให้บริการส่งเอกสารธุรกิจด่วนพิเศษ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 2.1 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ มีศูนย์คัดแยก 969 แห่ง และศูนย์รับส่งอีก 55 แห่ง ใช้ยานพาหนะในการขนส่ง 17,000 คัน และเครื่องบิน 43 ลำ
ทีเอ็นที เป็นบริษัทในเครือ ทีเอ็นที โพสต์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทมหาชน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร มีเครือข่ายธุรกิจกระจายอยู่ทั่วโลก ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 116,000 คน ใน 60 ประเทศ และมีเครือข่ายบริการใน 220 ประเทศ ในปี 1999 บริษัทฯ มีรายได้ 8.5 พันล้านยูโร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา จุธากรณ์
Spark Communications
โทร. 653-5044, 01-815-7862--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ