คนพิการไทยสร้างชื่อ คว้าหนึ่งเหรียญเงินโอลิมปิควิชาชีพคนพิการ ที่เช็ก

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา
คนพิการไทยคว้าหนึ่งเหรียญเงินโอลิมปิควิชาชีพคนพิการ
เช้าวานนี้ (๑๕ สิงหาคม ๔๓ ) นายณรงค์รัตนโสภาเจ้าหน้าที่พัฒนาเวปไซต์ของ โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยคว้า เหรียญเงินในการแข่งขันประเภทการพัฒนาเวปไซต์ ซึ่งมีการแข่งขัน ณ กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเชคการแข่งขันโอลิมปิควิชาชีพสำหรับคนพิการ ครั้งที่ ๕ นี้เป็นการแข่งขันวิชาชีพคนพิการระดับโลก มีการแข่งขันทุก ๆ ๔ ปี ในปีนี้จัดขึ้นที่สาธารณรัฐเชคระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๗ สิงหาคม มีคนพิการทุกประเภทความพิการเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น ๘๐๐ คน จาก ๓๔ ประเทศ
นายณรงค์ รัตนโสภา ผู้คว้าเหรียญเงินเหรียญแรกให้กับประเทศไทยในครั้งนี้กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติตนเองอยากจะให้คนไทยได้ร่วมกันเปิดโอกาสทางอาชีพให้คนพิการให้มากกว่าในปัจจุบัน อย่างน้อยเหมือนกับที่ตนเองได้รับโอกาส จากโรงเรียน อาชีวพระมหาไถ่เชื่อว่าคนพิการไทยยังมีความสามารถอีกมากขอเพียงให้คนเหล่านี้มีโอกาสบ้าง
การส่งคนพิการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ กรมประชาสงเคราะห์ร่วมกับ โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ เป็นผู้คัดเลือกและส่งคนพิการเข้าร่วมการแข่งขัน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ เมืองพัทยา ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม (รมช. กระทรวงมหาไทย) และผู้ให้การสนับสนุนอื่น ๆ
ทีมคนพิการไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ และการแข่งขันประกอบวงจรอิเลคทรอนิกส์ คณะคนพิการไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยสายการบินเลาด้าแอร์เที่ยวบิน NS ถึงสนามบินดอนเมืองวันอาทิตย์ที่ ๒๐ สิงหาคมนี้เวลา ๑๔.๓๕ น.--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ