บีโอไอปลื้มโรงงานผลิตโมลด์ ระยอง ลดการนำเข้า พร้อมช่วยเพิ่มฐานการผลิตรถยนต์ในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 7, 2001 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--บีโอไอ
บีโอไอ ร่วมเปิดโรงงานของบริษัท ออโตโมทีฟ โมลด์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ระบุยังขาดแคลนผู้ผลิตขนาดใหญ่ในประเทศเพื่อรองรับอุตสาหากรรมรถยนต์
นายไพโรจน์ โสมภูมิ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวในพิธีเปิด บริษัท ออโตโมทีฟ โมลด์ เทคโนโลยี จำกัด ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2544 ที่ผ่านมาว่า สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการผลิตในจังหวัดระยองจะเป็นส่วนสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการเจริญเติบโตมากขึ้น โดยผ่านทางการถ่ายทอดเทคโนโลยีประกอบกับการพัฒนาของสังคมท้องถิ่น อันจะก่อให้เกิดการสร้างแรงงานเพิ่มขึ้น ซึ่งก็เป็นนโยบายของรัฐบาลในการกระจายความเจริญสู่ท้องถิ่นอยู่แล้ว
สำหรับการผลิตภัณฑ์ของบริษัทนี้นับเป็นการช่วยลดการนำเข้าแม่พิมพ์ฉีดชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอุตสหากรรมรถยนต์ที่มีราคาสูง และยังต้องการความละเอียดทั้งความเที่ยงตรงสูง ซึ่งปัจจุบันยังมีผู้ที่สามารถผลิตแม่พิมพ์ในลักษณะนี้ได้ไม่มากนัก
นายจักรวาล บรรดาประณีต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออโตโมทีฟ โมลด์ เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทนี้เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างญี่ปุ่นกับไทย โดยมีญี่ปุ่นถือหุ้น 95% และไทย 5% ซึ่งสาเหตุที่ญี่ปุ่นตัดสินใจเลือกไทยเป็นฐานการผลิตก็เนื่องมาจาก ขณะนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทางบริษัทฯ ผลิตสินค้าให้ ได้ย้ายฐานการผลิตมาที่ไทยกันเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จึงได้ย้ายตามมาเพื่อความสะดวกในการขนส่งและติดต่อ และประการสำคัญ คือ นักลงทุนญี่ปุ่นเล็งเห็นว่าแนวโน้มของตลาดในอุตสาหกรรมรถยนต์ในเมืองไทยจะเติบโตได้อีกมาก รวมทั้งคิดว่าปัจจุบันวิศวกรชาวไทยมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นฐานการผลิตแม่พิมพ์เพื่อส่งออกได้แล้ว--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ