เชิญสมัครเข้าแข่งขันและร่วมกิจกรรม “กรุงเทพมาราธอน 44”

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2001 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 พ.ย.44 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา นายชาญชัย ภาวสุทธิการ รองผู้อำนวยการสำนัก สวัสดิการสังคม กทม. ได้กล่าวถึงการเตรียมการจัดการแข่งขัน “กรุงเทพมาราธอน 44” ว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับสมาคมนักวิ่ง แห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันฯ ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2544 ณ สนามชัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้จัดติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นปีที่ 14 แล้ว สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อจัดให้เป็นงานประเพณีประจำกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งรณรงค์ ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจและเอาใจใส่การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจการออกกำลังกายเพื่อนำไปสู่พลังทางความคิดในการพัฒนาประเทศ อีกทั้งยกระดับการจัดงานวิ่งให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ รวมถึง ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย เป็นการดึงดูดนักวิ่งในต่างประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอีกทางหนึ่ง
สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม. เริ่มแข่งขันเวลา 03.00 น. ประเภทเก้าอี้ล้อเลื่อน เป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการมีส่วนร่วมในการแข่งขันด้วย โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 03.20 น. และประเภท มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. เริ่มแข่งขันเวลา 06.00 น. สำหรับสถานที่แข่งขันจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขันอยู่บนถนนสนามชัย ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างด้านตะวันออกของพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) กับด้านหน้ากระทรวงกลาโหม (เฉพาะประเภทมินิมาราธอน 10 กม.จุดเริ่มต้นอยู่ด้านหน้ากระทรวงกลาโหม) ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมวิ่งจำนวนกว่า 10,000 คน ซึ่งในครั้งนี้ พล.อ.วิจิตร กุลวณิชย์ องคมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬาประเภทมาราธอน 42.195 กม. และประเภทล้อเลื่อน นอกจากนี้ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้ร่วมเป็นเกียรติในการปล่อยตัวนักกีฬารุ่นมินิมาราธอน 10 กม. ด้วย ภายหลังจากการวิ่งแข่งขันเสร็จแล้ว พล.อ.วิจิตร กุลวณิชย์ องคมนตรี และนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาผู้ชนะเลิศประเภทต่างๆ ซึ่งได้จัดรางวัลแต่ละประเภทไว้มากมาย สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะมีประชาชนให้ความ สนใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปตามจุดต่าง เช่น ลานกีฬาต้านยาเสพติดของกรุงเทพมหานคร ศูนย์ฝึกกีฬาต่างๆ ของกทม. และสนามกีฬาในกรุงเทพมหานคร จึงมีนักวิ่งอาชีพและเยาวชนในพื้นที่เขตต่างๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5,000 คน สำหรับนักวิ่งชาวต่างชาติก็ได้แจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน
ในส่วนของการอำนวยความสะดวกนั้น ทางกรุงเทพมหานครได้ประสานกับมูลนิธิปอเต็กตึ้งในการจัดเตรียมน้ำดื่มและอาหารว่างให้กับผู้เข้าแข่งขันและผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้เตรียมรถสุขาเคลื่อนที่จำนวน 6 คัน ตู้สุขาชั่วคราว 8 ตู้ และรถสุขาสำหรับคนพิการ 1 คัน ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ที่เข้าร่วมงานได้อย่างเพียงพอ
จึงขอเชิญผู้ที่สนใจการแข่งขันวิ่งมาราธอนและการออกกำลังกาย สมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่บัดนี้ — 18 พ.ย.44 ที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน เขตดุสิต กทม. หรือสอบถามรายละเอียดที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2280-7667--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ