สสวท. มุ่งพัฒนามาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 12 ปี ตาม พรบ.การศึกษาแห่งชาติ จัดทำมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 28, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เล็งเห็นความสำคัญในการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้ในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงได้จัดการประชุมปฏิบัติการพิจารณามาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ เพื่อระดมความคิดจากนักวิชาการและครูผู้สอน สำหรับนำไปปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ดังกล่าว ในวันที่ 30 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2543 ณ โรงแรมทาว์นอินทาว์น กรุงเทพมหานคร
ดร. ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า เนื่องจาก สสวท. ได้จัดทำมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 12 ชั้นปี ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 สสวท. จึงได้จัดประชุมปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดจากนักวิชาการในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศได้พิจารณามาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้วิชา เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ เทคโนโลยี เทคโนโลยีสารสนเทศและคณิตศาสตร์ และเสนอแนะกิจกรรมที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ในแต่ละสาขา รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานจัดทำสาระการเรียนรู้โดยเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา
สสวท. ได้จัดการประชุมดังกล่าวกระจายตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 5 ครั้ง ขณะนี้จัดไปแล้ว 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ (เขตการศึกษา 7,8 จำนวน 195 คน) ครั้งที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี (เขตการศึกษา 5,6,12 จำนวน 205 คน) ครั้งที่ 3 จังหวัดตรัง (เขตการศึกษา 2,3,4 จำนวน 175 คน) ครั้งที่ 4 จังหวัดอุดรธานี (เขตการศึกษา 9,10,11 จำนวน 205 คน) และครั้งสุดท้ายจัดที่โรงแรมทาว์นอินทาว์น กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2543 โดยมีนักวิชาการและครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีจากรุงเทพมหานคร และจังหวัดในเขตการศึกษา 1 (6 จังหวัด) เข้าร่วมประชุมจำนวน 195 คน
การประชุมดังกล่าวจะมีพิธีเปิดการประชุม และบรรยายเกี่ยวกับภาพรวมของการจัดทำมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ฯ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2543 เวลา 8.45-9.45 น.--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ