สัมมนา "บทบาทของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่อภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน" วันที่ 12-13 กรกฎาคม 2543 เวลา 8.00-17.00 น.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 18, 2000 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--เนทเทค
สัมมนา "บทบาทของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่อภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน" วันที่ 12-13 กรกฎาคม 2543 เวลา 8.00-17.00 น. ณ ห้องประชุมย่อย 1,2 และ 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) โดยศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ECRC) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา "บทบาทของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่อภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน" เพื่อสร้างความตื่นตัว ความรับรู้ และความเข้าใจให้แก่องค์กรธุรกิจและประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการใช้งานระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน
การสร้างแนวทางที่ชัดเจนให้กับหน่วยงานในภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นและความชัดเจนให้กับภาคเอกชนในการที่จะลงทุนด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเงิน การธนาคาร และการลงทุน จะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการใช้งานระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย งานสัมมนาครั้งนี้จึงเกิดขึ้นภายใต้ชื่อ "บทบาทของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่อภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน" โดยเนื้อหาของการสัมมนามุ่งเน้นไปที่สถานภาพในปัจจุบันและทิศทางในอนาคตของการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุนของประเทศไทย และบทบาทของหน่วยงานภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในภาคการเงิน การธนาคาร และการลงทุน รวมไปถึงการปูพื้นฐานความรู้ความเข้าใจในระบบการชำระเงิน ระบบความปลอดภัย และการบริการ Internet Trading
งานสัมมนาจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2543 เวลา 8.00-17.00 น. ณ ห้องประชุมย่อย 1,2 และ 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ทั้งนี้โดย ได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการเงิน การธนาคาร และการลงทุน ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น คุณจุลกร สิงหโกวินท์ (ประธานสมาคมธนาคารไทย), Mr. J.Shivakumar (Country Director,World Bank), ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล (เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์), คุณวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ (ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย), คุณยุทธ วรฉัตรธาร (ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่) เป็นต้น
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากงานสัมมนาในครั้งนี้ ได้แก่ การเพิ่มศักยภาพความรู้ความเข้าใจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเกิดความตื่นตัว การพัฒนาความรู้และความเข้าใจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในระดับผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทางด้านการเงินและการธนาคาร--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ