สยามฟูรูกาวารับ ISO 14001 รับผิดชอบต่อสังคม มุ่งมั่นรักษาสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--สยามฟูรูกาวา เทรดดิ้ง
สยามฟูรูกาวา สอบผ่านการรับรอง ISO 14001 แล้ว ใช้งบกว่า 50 ล้าน วางระบบ การบำบัด เพื่อลดและป้องกัน มลภาวะทางน้ำ-อากาศ เน้นใช้ทรัพยากร ธรรมชาติ อย่างคุ้มค่า และพร้อมรับ กำจัดแบตเตอรี่ ที่ไม่ใช้งานแล้ว
นายเผด็จ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามฟูรูกาวา จำกัด ผู้ผลิต "เอฟบี" แบตเตอรี่ มาตรฐานโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต แบตเตอรี่ ที่ได้รับมาตรฐาน ระบบการจัดการ สิ่งแวดล้อม ISO 14001 จากสถาบัน TUV ประเทศเยอรมนี เป็นบริษัทแรก ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลจาก นโยบายมุ่งเน้น การลด และป้องกัน ผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากร ธรรมชาติ อย่างประหยัด และเกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้ง การปรับปรุง ระบบจัดการ สิ่งแวดล้อม อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง
"บริษัทฯ ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท สำหรับ ระบบบำบัดทั้งน้ำ และอากาศ โดยจ้างบริษัท ผู้เชี่ยวชาญ จากญี่ปุ่น ออกแบบ ระบบบำบัดน้ำเสีย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้มั่นใจว่า น้ำที่ปล่อย ออกจากโรงงาน ได้มาตรฐานสูงกว่า หรือเทียบเท่า ที่ราชการกำหนด ส่วนการลด และป้องกัน มลพิษทางอากาศ มีระบบ บำบัดอากาศเสีย และระบบ กำจัดฝุ่น ในทุกขั้นตอน การผลิต" นายเผด็จ กล่าว
นอกจากนี้ ยังได้ จัดโครงการ ลดมลพิษ สิ่งแวดล้อม อาทิ การรับกำจัด แบตเตอรี่ ที่ไม่ใช้ งานแล้ว ทั้งจากบริษัท ในเครือฯ และหน่วยงาน ภายนอก การลดการใช้ ทรัพยากร โดยนำน้ำเสีย ที่ผ่านการ บำบัดแล้วมาใช้ ในกระบวนการผลิต การลดอัตร าการใช้สารเคมี ในการบำบัดน้ำเสีย และการลด การใช้ไฟฟ้า ในช่วงเวลา ที่อัตราค่าไฟสูงสุด
บริษัทสยามฟูรูกาวา จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่างบริษัทยางสยาม จำกัด (มหาชน)และบริษัทฟูรูกาวาแบตเตอรี่ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เริ่มดำเนินการ ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่โรงงานแห่งใหม่ ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา โรงงานตั้งอยู่ ที่นิคมอุตสาหกรรม เครือซิเมนต์ไทย หนองแค จ. สระบุรี นอกเหนือ จากความมุ่งมั่น ตอบสนอง ความพึงพอใจ ของลูกค้า ในด้านคุณภาพสินค้า และบริการแล้ว บริษัทฯ ยังให้ ความสำคัญ ด้านการรักษา สิ่งแวดล้อมทั้งใน โรงงาน ชุมชนใกล้เคียง ตลอดจน สังคมส่วนรวม เพื่อคงไว้ ซึ่งคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิต ที่ดีของคนไทย ต่อไป
252 SPE Tower 12 th Floor Phaholyothin Rd.,Samsaen Nai, Phayathai, Bangkok 10400, Thailand Tel : (662) 615-0111 Fax : (662) 615-0118--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ