ททท.หารือ การบินไทย เพื่อกำหนดแผนงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 27, 2001 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า นายภราเดช พยัฑวิเชียรผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหารของ ททท. ไปพบปะหารือกับคณะผู้บริหารของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำโดย นายวีระวัฒน์ โชติรส ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายอุตสาหกิจสัมพันธ์และสนับสนุนการพาณิชย์ ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อเสิรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองหน่วยงาน ตลอดจนการดำเนินงานทางด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีความสอดคล้องและใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิมอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศโดยรวมยิ่งขึ้น
สำหรับเนื้อหาของการหารือครั้งนี้ เน้นไปที่ 3 ด้าน คือ ด้านประชาสัมพันธ์ ด้านส่งเสริมการตลาด และ ด้านสถิติและวิจัย โดยจะมีความร่วมมือกันในหลายรูปแบบ เช่นการจัดกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศร่วมกัน การเชิญสื่อมวลชนและตัวแทนบริษัทนำเที่ยวมา ทัศนศึกษาในประเทศไทยการจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเพื่อนำเสนอขายในต่างประเทศ การส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบาย "ไทยเที่ยวไทย" การนำเสนอประเทศไทยเป็น "ประตู - Gateway" ของภูมิภาคเพื่อเสนอขายจุดหมายทางการท่องเที่ยวแบบรวมกลุ่ม (Multi-Destiantions) เช่น ภูมิภาคอินโดจีน รวมทั้ง ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวอันเป็นประโยชน์ระหว่างกัน
ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสอดคล้องและต่อเนื่องระหว่างแผนการดำเนินงานของทั้งสองหน่วยงาน จะมีการหารือเพื่อปรับกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนภารกิจซึ่งกันและกัน อันจะทำให้ภาพลักษณ์ของความร่วมมือทีเด่นชัดยิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยลดงบประมาณในกรณีที่เกิดความซ้ำซ้อนในทางปฏิบัติอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแผนงานความร่วมมือต่างๆ ทางด้านประชาสัมพันธ์ ด้านส่งเสิรมการตลาด รวมทั้งด้านสถิติ และวิจัย จะแล้วเสร็จเป็นรูปธรรมในเร็วๆนี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ