รี้ด จัดงานไอทีสำหรับภาคอุตสาหกรรม เน้น 'Breakthrough e-Manufacturing'

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2001 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
รี้ด เทรดเด็กซ์ ผลักดันภาคอุตสาหกรรมใช้ไอที ครั้งแรกในงาน 'IT for Manufacturing Symposium' มุ่งเน้นสัมมนาเฉพาะด้านทั้งกลยุทธ์และแอปพลิเคชั่น พร้อมเชิญวิทยากรจากต่างประเทศแสดงวิสัยทัศน์ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 8 -10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 ณ. ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)
"IT for Manufacturing Symposium" เป็นงานแสดงที่เน้นเฉพาะด้านโซลูชั่นและซอฟต์แวร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมด้านอาหาร อุตสาหกรรมด้านเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มและอุตสาหกรรมสนับสนุน (Supporting Industry) โดยอุตสาหกรรมดังกล่าวเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศและจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาในด้านการผลิตและการบริหาร เพื่อความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน
คุณกัลยา แสวงหาบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจไอที และโทรคมนาคม กล่าวถึงโครงการ IT for Manufacturing Symposium ว่า"ในประเทศสหรัฐอเมริกา งาน Manufacturing Week เป็นงานที่เจาะเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม งานดังกล่าวนำความรู้ และแนวทางมาพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศเขาได้อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นที่ รี้ด เทรดเด็กซ์ ได้นำรูปแบงานดังกล่าวมาจัด โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้ คือ การให้ความรู้ แนวทางในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ทั้งเชิงการผลิตและการบริหาร โดยเฉพาะ อุตสาหกรรมสำคัญที่เป็นภาคการผลิตและการส่งออกของประเทศ แม้ว่าบุคลากรด้านไอทีของบริษัทฯ ใหญ่ๆ จะรู้จัก Solution ต่างๆ เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Enterprise Resource Planning หรือ ERP, Supply Chain Management หรือ SCM , Customer Relationship Management ( CRM ) หรือ แม้แต่ e-Business เอง แต่เทคโนโลยีสารสนเทศมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว อีกทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กยังต้องการแหล่งข้อมูลและแนวทางในการตัดสินใจหรือเลือกใช้ระบบไอทีอยู่ เพราะต้องเทียบเคียงทั้งประสิทธิภาพและเม็ดเงินลงทุน ดังนั้นโครงการนี้จึงตอบสนองทั้งในเชิงวิชาการและเทคโนโลยีแก่ตลาดภาคอุตสาหกรรม "
"IT for Manufacturing Symposium " จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก' Breakthrough e-Manufacturing ' แบ่งออกเป็นงานแสดงด้านโซลูชั่นและซอฟต์แวร์ 3 วันและสัมมนาทางวิชาการ 2 วันเต็ม จะแบ่งเป็นเชิงกลยุทธ์และ แอปพลิเคชั่น ทางด้านผู้ใช้ไอทีที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อซอฟ์ทแวร์ที่นำมาใช้กับองค์กร และการเลือกใช้โซลูชั่นสำหรับ SME โดยเรียนเชิญวิทยากรต่างประเทศที่มีประสบการณ์และวิสัยทัศน์ มาร่วมกล่าวปาฐกถานำ นอกเหนือจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจากทั้งในและต่างประเทศร่วมบรรยายกว่า 20 หัวข้อ" คุณกัลยา กล่าวเพิ่มเติม
คุณกัลยา กล่าวเสริมว่า "ผู้ที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการชมและร่วมสัมมนาโครงการนี้ ได้แก่ ผู้บริหารภาคการผลิต ผู้บริหารโรงงาน ผู้บริหารด้านไอทีของภาคการผลิต ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ซึ่งส่วนหนึ่ง จะได้รับข้อมูลของงานนี้โดยตรง เนื่องจากการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการแล้วจากสมาคมต่าง ๆ อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ, สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, สถาบันยานยนต์, สถาบันอาหาร, สถาบันเพิ่มผลผลิตและสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอเหล่านี้เป็นต้นดังนั้น สมาชิกของสมาคมฯ จะได้รับข้อมูลงานและสิทธิประโยชน์ในการร่วมสัมมนาครั้งนี้ "
'IT for Manufacturing Symposium' จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤศจิกายน 2544 สำหรับส่วนงานแสดงและสัมมนาจะจัดในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างงานแสดงเครื่องจักรกลโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรือ 'ไทยเมทัลเล็กซ์' และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานแสดง 'IT for Manufacturing Symposium' ประมาณ 5,000 - 8,000 คน และร่วมสัมมนาประมาณ 300 - 500 คน" คุณกัลยากล่าว ในตอนท้าย
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 'IT for Manufacturing Symposium' กรุณาติดต่อคุณเรวดี หรือ คุณอรชร บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทรศัพท์ 636-7272 ต่อ 128,126 หรือ e-mail: conference@reedtradex.co.th
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของรี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งเป็นผู้นำรายหนึ่งของการจัดการแสดงสินค้า และนิทรรศการ ปัจจุบัน รี้ด เอ็กซ์ซิบิชั่น คอมปานีส์ จัดงานแสดงสินค้ากว่า 440 งาน ใน 45 อุตสาหกรรม ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 98,000 บริษัท และผู้เข้าชมงานกว่า 7 ล้านคน
โปรดติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณฐิติมา ช่วยหนู บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทร.636 -7272 ต่อ 157 หรือ e-mail : conference@reedtradex.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ