เอปสัน เปิดตลาดเทคโนโลยีระบบภาพดิจิตอลครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 27, 2000 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เอปสัน เผยความสำเร็จในไทย/ภูมิภาค พร้อมกลยุทธ์รุกสู่ศตวรรษที่ 21ประเดิมเปิดตลาดระบบภาพดิจิตอลด้วย "เอปสัน ดิจิตอล โฟโต้ โชว์" งานแสดงเทคโนโลยีระบบภาพดิจิตอลครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทย
"เอปสัน" ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ ประกาศความสำเร็จของการดำเนินงานในไทยและภูมิภาคเอเชียใต้ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากผลประกอบการในปีที่ผ่านมา พร้อมเผยกลยุทธ์ตลอดจนแนวทางการตลาดทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาคสู่ปี 2000 โดยมุ่งเน้นแนวคิด "ปรับ-ขยาย" เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ล่าสุด เปิดตัว "เอปสัน ดิจิตอล โฟโต้ โชว์" จัดแสดงเทคโนโลยีระบบภาพดิจิตอลครบวงจรอย่างยิ่งใหญ่ สะท้อนศักยภาพความพร้อมขึ้นครองความเป็นหนึ่งในโลกการพิมพ์และภาพถ่ายระบบดิจิตอล
มร. ฮิเดอากิ ทากายามา รองประธานบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการ ในปีที่ผ่านมา (เมษายน 2542 - มีนาคม 2543) ของบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) ว่ามียอดขายสูงกว่า 1.4 พันล้านบาท โดยมียอดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ประเภท 'ดอท เมทริก' ราว 46,000 เครื่อง และ 'อิงค์เจท' ราว 48,000 เครื่อง สำหรับปี 2000 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าที่จะกระตุ้นยอดขายให้ได้สูงกว่า 1.6 พันล้านบาท และเพิ่มยอดจำหน่ายพริ้นเตอร์ให้ได้สูงกว่า 100,000 เครื่อง รวมทั้งเพิ่มปริมาณยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ของเอปสันให้ได้สูงขึ้นกว่าเดิม
"ด้วยความมุ่งมั่นในการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและรักษาระดับการให้บริการที่ดีที่สุดตลอดระยะเวลา 10 ปี บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปลายปี 2533 โดยเป็นบริษัทจัดจำหน่ายในเครือ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' เพื่อให้บริการไอทีโซลูชั่นแก่ลูกค้าในกลุ่มประเทศอินโดจีน ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่ายของเอปสันทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด โดยครองส่วนแบ่ง 95% ในตลาดเครื่องพิมพ์ 'ดอท เมทริก' และ 50% ในตลาดเครื่องพิมพ์ 'อิงค์เจท' ของภูมิภาคอินโดจีน" มร. ทากายามา กล่าว
ในโอกาสนี้ มร. ชุนจิ ฮิไรเดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปสัน ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ ในภูมิภาคเอเชียใต้ ได้กล่าวเสริมว่า ศักยภาพความเป็นผู้นำและความสามารถในการแข่งขันของเอปสันในตลาดโลกแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดจากยอดขายพริ้นเตอร์ทั่วโลกในปี 2542 ของ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบริษัทเอปสันทั่วโลก ที่สูงถึง 17.7 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่า ราว 380,000 ล้านบาท โดย 60% ของยอดขายรวมมาจากผลิตภัณฑ์ไอทีสำเร็จรูป (IT Finished Products) ซึ่งมีการเติบโตสูงขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2541…/2 - 2 -ก้าวย่างที่มั่นคงของ "เอปสัน" สู่ศตวรรษที่ 21 ในตลาดประเทศไทยเพื่อให้สามารถครองยอดขายและความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคได้ตามที่ต้องการในตลาดประเทศไทย เอปสัน ได้วางกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินงานหลักๆ ไว้ 4 ประการ ได้แก่
เน้นธุรกิจหลัก : เครื่องพิมพ์ประเภท "อิงค์เจท" นับเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "เอปสัน" ที่มีการแข่งขันในตลาดสูงและทำยอดขายหลักให้แก่บริษัทฯ ดังนั้น เอปสันจึงเตรียมเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาพลักษณ์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยมุ่งเน้นการเผยแพร่ข้อมูลคุณสมบัติด้านภาพที่เหนือกว่า เพื่อขึ้นครองตลาดกลุ่มผู้ใช้ระดับกลางถึงสูง รวมทั้งการแนะนำเครื่องพิมพ์คุณภาพรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดล่างเพื่อสร้างยอดขายและเจาะกลุ่มผู้บริโภคใหม่
เร่งผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด : เอปสัน เตรียมที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพอื่นๆ เข้าสู่ตลาดเมืองไทย อาทิ เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและขาวดำ (Color & Monochrome Lasers) สแกนเนอร์ และ แอลซีดีโปรเจคเตอร์ ให้มีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนอย่างกว้างขวางในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด
เสริมสัมพันธ์ลูกค้าผสานบริการระดับแนวหน้า : เพื่อให้การบริการที่น่าพึงพอใจและเสริมสร้างสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เอปสันกำลังดำเนินการที่จะเปิดบริการ "ฮอตไลน์" โทรศัพท์สายด่วนเพื่อให้ลูกค้าสามารถขอรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้ ยังจะมีการเพิ่มจำนวนศูนย์ให้บริการของเอปสันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการ-เข้ารับบริการ และมีแผนที่จะตั้งเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการของเอปสันขึ้นในต่างจังหวัดภายในปีนี้ โดยเริ่มจากเชียงใหม่ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น
เสาะหาตลาดใหม่ : เอปสัน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาดใหม่ด้วยเทคโนโลยีระดับสูงและเป็นผู้นำในตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ ตลาดใหม่เป้าหมายของเอปสัน ได้แก่ ตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ตลาดการพิมพ์ และ ตลาดภาพถ่ายระบบดิจิตอล ซึ่งตลาดเหล่านี้ล้วนเป็นตลาดที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมไอทีและมี ศักยภาพการเติบโตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดภาพถ่ายระบบดิจิตอล
ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ เอปสันได้ประเดิมด้วยการรุกสร้างฐานตลาดภาพถ่ายระบบดิจิตอล ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วในอนาคต โดยการจัดประกวดภาพถ่ายที่ผ่านการถ่ายหรือตกแต่งด้วยเทคโนโลยีระบบดิจิตอล ในหัวข้อ "ชีวิตทันสมัยปี 2000" พร้อมทั้งจัดกิจกรรมต่อเนื่องในชื่อ "เอปสัน ดิจิตอล โฟโต้ โชว์" งานแสดงเทคโนโลยีระบบภาพดิจิตอลครบวงจรครั้งแรกของไทย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2543 เวลา 10.30 น. - 21.00 น. ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน…/3 - 3 -
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีดิจิตอลของโลกให้แก่ผู้สนใจรวมทั้งนำเสนอแนวคิดในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้บุคคลและในระยะยาวต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม
ภายในงานดังกล่าวนอกจากจะมีการแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ "ชีวิตทันสมัยปี 2000" แล้ว ยังมีการจัดประมูลภาพศิลปะจากสื่อดิจิตอลเพื่อนำรายได้เข้าร่วมสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การสาธิตวิธีสร้างสรรค์งานพิมพ์ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีระบบภาพดิจิตอล รวมทั้งการแสดงประสิทธิภาพและความคมชัดของภาพถ่ายจาก EPSON IN SPACE พริ้นเตอร์สีเครื่องเดียวที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมปฏิบัติการสำรวจอวกาศ, สัมมนาฟรีจากบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตลอดจน กิจกรรมสนุกสนานและโปรโมชั่นซื้อสินค้าในราคาพิเศษมากมาย
ในโอกาสเปิดงาน "เอปสัน ดิจิตอล โฟโต้ โชว์" ครั้งนี้ นายทากายามา ได้กล่าวว่า "พัฒนาการทางเทคโนโลยีได้ขยายขีดจำกัดของโลกการถ่ายภาพออกไปอีกระดับ โลกใหม่ของการถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลได้เข้ามาใกล้ตัวเรายิ่งขึ้นในสหัสวรรษใหม่นี้ และเราเชื่อมั่นว่า เอปสัน จะเป็น ผู้เปิดหนทางและนำผู้คนเข้าสู่โลกใหม่ใบนี้ ซึ่งก็คือ โลกของระบบภาพดิจิตอล นั่นเอง"
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้ แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และ ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเทคโนโลยีระดับสูงต่างๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
แถลงข่าวในนาม: บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัดรายละเอียดเพิ่มเติม:อรุณี ชาติอุดมเดช บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 632-8300-7 วันที่:21 เมษายน 2543--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ