อสส.ศูนย์ 48 ยื่นหนังสือขอให้ทบทวนการโยกย้ายพยาบาล 4 คน ของศูนย์ฯ

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.44) เวลา 11.30 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายณธนชัย เลิศผกากุล ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข ศูนย์ 48 นำอาสาสมัครฯ ประจำศูนย์และชาวบ้านกว่า 70 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายสมโภช ศรีประไหม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนการโยกย้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำศูนย์ 48 จำนวน 4 คน
นายณธนชัย กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำรายชื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ศูนย์ 48 และประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ได้ลงรายชื่อไว้กว่า 70 คน มายื่นต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนเรื่องการโยกย้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำศูนย์ 48 จำนวน 4 คนไปประจำที่อื่น เนื่องจากพวกตนเห็นว่าเป็นการโยกย้ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและอาจจะมีความไม่ชอบมาพากล อีกทั้งพยาบาลทั้ง 4 คนเป็นคนที่ตั้งใจทำงานเข้ากับชาวบ้านได้ดี จึงควรที่จะได้รับการปกป้องจากประชาชน ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเป็นตัวอย่างแก่เจ้าหน้าที่อื่นที่มีความตั้งใจในการทำงาน โดยขอให้ทางผู้บริหารกทม. เข้าไปตรวจสอบถึงที่มาที่ไปของการโยกย้ายในครั้งนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติธรรมดาสำหรับอาชีพรับราชการ ซึ่งต้องการให้เจ้าหน้าที่ได้มีการเรียนรู้งานใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น อีกยังเป็นการโยกย้ายเพื่อความก้าวหน้าในสายงานของตนเองอีกด้วย สำหรับการยื่นหนังสือเพื่อให้ทบทวนการโยกย้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์ 48 ในครั้งนี้ ตนจะขอรับไปนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาทบทวนต่อไป อย่างไรก็ดีการโยกย้ายแต่ละครั้งทางผู้บริหารกทม. พยายามให้ความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่ายจะไม่มีการนำความรู้สึกส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะใครทำดีก็ควรจะได้รับผลตอบแทนในทางที่ดี โอกาสนี้ขอฝากให้ข้าราชการกทม.ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งผลจากการกระทำจะบังเกิดผลดีภายภาคหน้า--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ