ไอบีเอ็มประกาศมุ่งสู่ความเป็นหนึ่งซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลระดับโลก DB2 เวอร์ชั่น 7.2

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2001 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
วิวัฒนาการฐานข้อมูลสมบูรณ์แบบ เชื่อมฐานข้อมูลต่างระบบ
เพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจ และลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2544 ที่ผ่านมา บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด นำโดย คุณบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้จัดการตลาดซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด และ มร. ไมค์ แบบิ้น ผู้อำนวยการฝ่าย ดาต้า แมเนจเมนต์ บริษัท ไอบีเอ็ม จำกัด ได้แถลงข่าวเปิดตัวซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลระดับโลกเวอร์ชั่นใหม่ DB2 7.2 ณ ห้องเพรสิเดนท์ 2 โรงแรม เลอ รอยัล เมอริเดียน ถนนเพลินจิต โดยซอฟต์แวร์ DB2 เวอร์ชั่นใหม่นี้มีจุดเด่นเหนือคู่แข่งหลายประการ ได้แก่ มีการพัฒนาคุณสมบัติเพื่อเชื่อมต่อกับ WebSphere Application Server และ MQSeries ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นชั้นนำของตลาด, สนับสนุนมาตรฐาน Web Services ใหม่ ๆ เช่นมาตรฐานจาวาในเทคโนโลยี SOAP และ UDDI
โดยไอบีเอ็มเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่มีการสนับสนุนและปรับมาตรฐานอย่างต่อเนื่องและ DB2 เป็นฐานข้อมูลเดียวที่สามารถทำงานร่วมกับฐานข้อมูลต่างแพลทฟอร์ม โดยสามารถขยายเพื่อต่อเชื่อมข้อมูล ง่ายต่อการขยายระบบในอนาคต สามารถเรียกใช้ข้อมูลทุกรูปแบบ และสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูลอื่น ๆ เช่น Oracle, Sybase และ Microsoft SQL Server
DB2 ผู้นำทางเทคโนโลยี
DB2 เป็นฐานข้อมูลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งทั้งในด้านความสามารถ ความยืดหยุ่นในการขยายขนาด เสถียรภาพ และ ต้นทุนในการเป็นเจ้าของ (TCO) เมื่อเร็วๆ นี้ DB2 ทำลายสถิติในการวัดประสิทธิภาพหลายประเภท ทั้งในด้าน WEB TRANSACTION, BUSINESSINTELLIGENCE, และ APPLICATION WORKLOADS ในแพลทฟอร์มของ SAP, PeopleSoft และ i2 Technologies
ทั้งนี้ไอบีเอ็มเป็นผู้บุกเบิกในการทำธุรกิจอี-บิสิเนส ซึ่ง DB2 Universal Database เป็นฐานข้อมูลระดับโลกที่รองรับการทำอีบิสิเนสได้อย่างสมบูรณ์แบบ DB2 Universal Database เป็นฐานข้อมูลแรกทีสนับสนุนมัลติมีเดียและมีระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ผ่านเว็บ (Relational Database Management) สามารถตอบสนองความต้องการของบริษัททุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ DB2 Universal Database มีคุณสมบัติสำคัญ ๆ เช่น Business Intelligence, Content Management, Enterprise Information Portals และ การทำอีบิสิเนส (e-business) ด้วย ประสิทธิภาพชั้นนำและความน่าเชื่อถือของฐานข้อมูล DB2 Universal Database พร้อมด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตจะช่วยให้เข้าสู่ข้อมูลได้ง่ายขึ้น 24x7 ได้อย่างมั่นใจ ปัจจุบันมีผู้ใช้ DB2 มากกว่า 60 ล้านคนจากบริษัทกว่า 300,000 บริษัททั่วโลก ที่ใช้โซลูชันการจัดการข้อมูลของไอบีเอ็ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.software.ibm.com/data
(Embedded image moved to file: pic10157.jpg)
จากซ้าย: มร. ไมค์ แบบิ้น ผู้อำนวยการฝ่าย ดาต้า แมเนจเมนต์ บริษัท ไอบีเอ็ม จำกัด และ คุณบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้จัดการตลาดซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร 273-4306
อีเมล์: chujit@th.ibm.com
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทร 273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ