กลุ่ม ethailand.com ดึงกลุ่มทุน “สวีเดน” เสริมธุรกิจ รุกธุรกิจเว็บไซต์ อินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2000 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--อีพอร์ทัลส์ (ประเทศไทย)
กลุ่ม ethailand.com ดึงกลุ่มทุน “สวีเดน” เสริมธุรกิจ รุกธุรกิจเว็บไซต์ อินเทอร์เน็ต ตั้งบริษัทโฮลดิ้งทุ่มทุน จดทะเบียนพันล้าน ตั้งไทยเป็นฐานขยายตลาด ในภูมิภาค
นายเควิน มอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีพอร์ทัลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ท่า ethailand.com เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีกลุ่มนักลงทุนมาร่วมทุนเพื่อขายธุรกิจของบริษัท โดยจัดตั้ง บริษัทร่วมทุนอี-โฮลดิ้ง ซึ่งมีผู้ถือหุ้นเดิมในอีพอร์ทัลส์ประมาณ 60% และกลุ่มเรนโบว์ไทม์ โดยกลุ่มเรนโบว์ไทม์มีกลุ่มวอลเลนเบิร์ก นักลงทุน จากสวีเดนที่ร่วมลงทุนในธุรกิจใหญ่ของโลกหลายแห่ง เช่น อีริคสัน, เอบีบี, ซ้าบ และอิเล็กโทรลักซ์
ภายหลังกลุ่มเรนโบว์ไทม์เข้ามาร่วมลงทุนแล้ว บริษัทได้วาง แผนขยายธุรกิจให้ eThailand Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแห่งใหม่ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางหลักเพียงแห่งเดียวที่นำไปสู่บริการทั้งหมดของอี พอร์ทัลส์ (ประเทศไทย) ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายเว็บท่า ฝ่ายที่ปรึกษาบนสื่ออินเทอร์เน็ต ฝ่ายสื่อสิ่งพิมพ์และฝ่ายบริการธุรกิจ โดยใช้โซลูชั่นด้านการตลาดออนไลน์เป็นเครื่องมือสำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้าง ความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันที่ยั่งยืนให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งได้แก่ ธุรกิจที่ตั้งอยู่ในเอเชีย และธุรกิจนานาชาติที่ต้องการเข้ามาทำตลาดในเอเชีย โดยการเข้ามาถือหุ้นในกลุ่มของอี-โฮลดิ้งนั้นได้ลงทุนหลายร้อยล้าน เฉพาะทุน จดทะเบียนในบริษัทนี้ก็เท่ากับ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท ธุรกิจในกลุ่มเว็บท่า (Portals) ได้แก่ thaigolfer.com ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬากอล์ฟ worldbidthailand.com สำหรับการค้า ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (b2b) bangkokentertainment.com ที่ให้ข้อมูลและ บริการด้านความบันเทิง และ eThailand.com ซึ่งเป็นเว็บท่าหลักแห่งแรกที่ เปิดตัวในปี 2542 เพื่อให้บริการแหล่งข้อมูลฟรีที่ครบถ้วนแก่ผู้บริหารในแวด วงธุรกิจไทย และบริษัทต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ฝ่ายที่ปรึกษาทางสื่ออินเทอร์เน็ต (eConsulting) ประกอบด้วย เว็บไซต์ eMarketingAsia.com ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยจะเน้น บริการที่ตอบสนองความจำเป็นทางด้านการตลาดบนสื่ออินเทอร์เน็ต เช่น การสร้างแบรนด์สินค้าออนไลน์ (eBranding) การตลาดออนไลน์ (eMarketing) การวางแผนสื่อสารรวมธุรกิจทั่วไป (off line) และออนไลน์ การปกป้องโดเมนเนม และการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครื่องมือค้นหา ข้อมูล (Search engine) โดยบริษัทได้เข้าไปซื้อหุ้นในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง หลายแห่ง มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท
นายแอนดรูว์ นอร์แมน ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีพอร์ทัลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกรรมการผู้จัดการ eMarketingAsia กล่าวว่า บริษัทจะให้บริการโซลูชั่นด้านการตลาดออนไลน์แบบเบ็ดเสร็จให้แก่ บริษัทที่ต้องการทำธุรกิจในประเทศไทย และที่อื่นๆ ในเอเชีย ฝ่ายสื่อสิ่ง พิมพ์ประกอบด้วยการจัดทำนิตยสารรายปักษ์ Guide Of Bangkok และฝ่ายบริการธุรกิจประกอบด้วย Q Translation ซึ่งให้แปลเอกสารและ เนื้อหาเป็นภาษีหลักที่มีผู้ใช้กันมากทั่วโลกและปรับเว็บไซต์ให้เป็นภาษาท้องถิ่น--จบ--
-สส-

แท็ก thailand   เควิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ