ซีเมนส์ยิ้มรับศักราชใหม่ด้วยโครงการยักษ์ใหญ่มูลค่ากว่า 3,100 ล้านบาท ในการขยายเครือข่ายเซลลูล่าร์เฟส 9 ให้กับเอไอเอส

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิซ (เอไอเอส) เลือกซีเมนส์เป็นผู้ขยายเครือข่ายจีเอสเอ็ม 900 เฟส 9 ซึ่งเป็นข้อตกลง เพิ่มเติมระหว่างเอไอเอสกับซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (ไอแอนด์ซี) ด้วยมูลค่ากว่า 3,100 ล้านบาท ซึ่งซีเมนส์ได้รับสัญญาจากเอไอเอสไปรวมแล้วกว่า 9,800 ล้านบาทในปีนี้ (สิ้นสุด ณ ธันวาคม 2544)
มร.รูดอล์ฟ คลิ้งท์ รองประธานอาวุโส ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ โมบาย เปิดเผยว่า "เนื่องจากเอไอเอสได้มีการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งอัตราผู้ใช้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เอไอเอสจึงได้เลือกซีเมนส์เป็นผู้ให้บริการด้านขยายเครือข่ายจีเอสเอ็ม 900 เฟส 9 ในครั้งนี้"
มร. คลิ้งท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ข้อตกลงในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความเชื่อถือได้ของซีเมนส์ รวมทั้งเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายชั้นนำในประเทศไทย จากการที่ซีเมนส์ ไอแอนด์ซี สามารถติตั้งเครือข่ายไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูงได้ในเวลาที่จำกัดตามที่เอไอเอสกำหนดไว้ ความสำเร็จในครั้งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของซีเมนส์ ซึ่งเราสามารถติดตั้งเครือข่ายในปริมาณที่มากขึ้นภายในระยะเวลาที่สั้นลง"
ภายใต้ข้อตกลง ซีเมนส์ ไอแอนด์ซี จะเป็นผู้จัดหาและติดตั้งสถานีฐานใหม่ เทคโนโลยีโมบาย สวิตซ์ชิ่งและทรานสมิชชั่นให้กับเอไอเอส และทำการขยายเครือข่ายทั้งหมดที่เอไอเอสมีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ การติดตั้งจะเริ่มดำเนินการในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2544และจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า ซีเมนส์เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเครือข่ายจีเอสเอ็มให้กับเอไอเอส มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ข้อตกลงครั้งนี้ซึ่งถือเป็นครั้งที่สามในการเป็นผู้ให้บริการขยายเครือข่ายของปีนี้ แสดงให้เป็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองบริษัท
ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น โมบายล์ กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ครบวงจร รวมถึงอุปกรณ์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นต่างๆ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์เสริมไร้สาย, Mobile Organisers, โทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์ไร้สายรวมถึงอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายบ้านไร้สาย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม
โครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่ายจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และ 3G ประกอบด้วยเทคโนโลยีด้านเครือข่ายสมบูรณ์แบบตั้งแต่ระบบสวิตชิ่งและสถานีฐานไปจนถึงแอพพลิเคชั่น และเครือข่ายอัจฉริยะ อาทิเช่น เทคโนโลยีสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบจ่ายเงินล่วงหน้า แอพพลิเคชั่นต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่บริการด้าน Messaging, Location Based Services และ Mobile Payment ในปีงบประมาณ 2544 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2544) ซีเมนส์ ไอซีเอ็ม มียอดขายรวมทั้งสิ้น 11.3 พันล้านเหรียญยูโร มีพนักงานทั้งสิ้น 30,730 คนทั่วโลก
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มซีเมนส์ ไอซีเอ็ม สามารถค้นหาได้จาก http://www.siemens-mobile.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วรพรรณ เอื้ออาภรณ์
ธนาภรณ์ เจริญรัฐ
ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 02 715 4527, 02 715 5302
แฟกซ์ 02 715 4521
อีเมล์ voraparne@siemens.co.th, tanapornc@siemens.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ