กรมพลศึกษาจัดมหกรรมกีฬาลูกเสือโลก เดือนธันวาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

ข่าวกีฬา Tuesday November 20, 2001 13:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--กรมพลศึกษา
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษาจะจัดกิจกรรมกีฬาและมหกรรมลูกเสือโลก ในเดือนธันวาคม 2544 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักเรียน เยาวชนและประชาชน มีส่วนร่วมด้วยการมาชมและซื้อขงที่ระลึกลูกเสือโลก ซึ่งกิจกรรมต่างๆ มีดังนี้
การแข่งขันกีฬาวิทยาลัยพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 “สามห่วงเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน | 10 ธันวาคม 2544 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มีกีฬา 29 ชนิด นักกีฬาจากวิทยาลัยพลศึกษา 17 แห่ง ประมาณ 7,000 คน มาพักที่สนามกีฬาและแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ มีการแสดงผลงานทางวิชาการและจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง
วันที่ 9 ธันวาคม 2544 วันคล้ายวันสถาปนากรมพลศึกษาครบรอบ 68 ปี ช่วงเช้าทำพิธีทางศาสนา ที่บริเวณศาลหลวงศุภชลาศัย ตอนเย็นจะมีงานเลี้ยงผู้บริหารและฉลองชัยให้นักกีฬานักเรียนไทย ที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศที่อาคารกีฬานิมิบุตร
วันที่ 14-23 ธันวาคม 2544 มหกรรมสินค้า รวมใจสู่ลูกเสื่อโลก ที่บริเวณอาคารกีฬานิมิบุตร ซึ่งมีกิจกรรม ของที่ระลึกลูกเสือโลกที่จะมีขึ้นในประเทศไทยปลายปีหน้าที่จังหวัดชลบุรี
วันที่ 21-22 ธันวาคม 2544 การแข่งขันฟุตบอล 5 คน ระดับมัธยมศึกษาและการแข่งขัน STREET BASKETBALL ชาย-หญิง ซึ่งมีโรงเรียนส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 100 โรงเรียนมีถ้วยรางวัลและทุนการศึกษาให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ที่สร้างสีสันให้นักเรียน เยาวชนประชาชนมีส่วนร่วม
อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวต่อไปว่า กรมพลศึกษามีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนทั่วประเทศมาเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด สร้างคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนจัดระเบียบสังคมให้กับนักเรียนนั่นคือ ให้เด็กที่เล่นกีฬา เช่น เด็กอยากฝึกสนุ้กเกอร์ ก็หาที่ฝึก ที่เล่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ฝึกกอล์ฟก็จะมีสนามไดร์ฟ โดยมีครูฝึกและเวลาที่เหมาะสม คือ หลังเลิกเรียน ขณะนี้ตนกำลังทำแผนงานส่งเสริมพลศึกษาและกีฬาไปสู่วิชาชีพ ในปีงบประมาณ 2545 และรวมไปถึงงานชุมนุมลูกเสือโลก ครั้งที่ 20 ที่มีนักเรียนเยาวชนอายุ 14-17 ปี จากทั่วโลกมาร่วมงานอีกด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก เสือ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ