หน่วยรบสไตรเกอร์ของสหรัฐฯ เลือกใช้ Macromedia Breeze Live สำหรับการประสานงานด้านการรบในแบบเรียลไทม์

ข่าวทั่วไป Thursday February 3, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โซลูชั่นการทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์
รองรับการแบ่งปันข้อมูลแบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับปฏิบัติการแนวหน้า
แมคโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) เปิดเผยว่า หน่วยรบ Stryker Brigade Combat Team (BCT) ชุดที่ 172 ของกองทัพสหรัฐฯ ใช้โปรแกรม Macromedia? Breeze? Live เพื่อรองรับการประสานงานด้านการรบในแบบเรียลไทม์ อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายของ Breeze พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่พร้อมสรรพ ช่วยให้หน่วยรบ Stryker BCT สามารถนำเสนอข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่ง เช่น ภาพถ่ายดาวเทียม และสถานการณ์ต่างๆ
หน่วยรบดังกล่าวเลือกใช้ Breeze Live เพื่อปรับใช้ระบบการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ที่สามารถรองรับรายละเอียดทุกขั้นตอน Breeze Live ใช้โปรแกรมลูกข่าย Macromedia Flash? Player ซึ่งได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์กว่า 98 เปอร์เซ็นต์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รวมถึงคอมพิวเตอร์ของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ทั้งยังใช้แบนด์วิธในระดับที่น้อยมาก นอกจากนั้น Breeze Live ยังได้รับการอนุมัติจาก JITC และสามารถผนวกรวมเข้ากับโซลูชั่นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว
Breeze Live ได้รับการทดสอบสำหรับปฏิบัติการทางทหาร ช่วยให้ผู้บัญชาการหน่วยรบสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นการทำงานร่วมกันอย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ด้านเสียง วิดีโอ ไวท์บอร์ด การใช้หน้าจอร่วมกัน และการสนทนา โดยใช้แบนด์วิธเพียงเล็กน้อย แทนที่จะต้องรอการประชุมหรือเดินทางไปยังศูนย์บัญชาการเพื่อรับทราบข้อมูลภาพรวมเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหาร ผู้บัญชาการหน่วยรบและเจ้าหน้าที่ก็เพียงแค่ล็อกออนเข้าสู่การประชุมที่ปลอดภัยและรับทราบข้อมูลทางการทหารในแบบเรียลไทม์
หน่วยรบ Stryker BCT เป็นองค์ประกอบสำคัญในการปฏิรูปด้านการทหาร โดยเป็นการผสมผสานระหว่างคุณสมบัติด้านการตอบสนองที่ฉับไวและการจัดสรรกองกำลังที่เพียงพอ หน่วยรบ Stryker BCT อาศัยข้อได้เปรียบด้านข้อมูลสำหรับการดำเนินปฏิบัติการทางทหาร ทำให้สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้และช่วยชีวิตผู้คนจำนวนมาก การใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อทำการตัดสินใจด้านการรบ จำเป็นต้องอาศัยความรวดเร็วในการถ่ายทอดข้อมูลจากแหล่งหนึ่งไปยังอีกแหล่งหนึ่ง
ความเรียบง่ายและความสมบูรณ์พร้อมของอินเทอร์เฟซด้านการทำงานร่วมกัน ผสานรวมกับความสะดวกในการเข้าใช้โซลูชั่นโดยผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ช่วยให้ Stryker BCT สามารถเผยแพร่ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงภาพกราฟิกขั้นสูงและวิดีโอสตรีมมิ่ง ในปฏิบัติการ Warfighter ล่าสุด ซึ่งใช้สำหรับเตรียมความพร้อมให้กับ Stryker BCT มีการใช้ Breeze Live เพื่อรองรับปฏิบัติการสำคัญๆ ที่หลากหลาย รวมถึงการสรุปข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการรบ, สรุปข้อมูลลับ, การซ้อมยิง, การซ้อมใช้อาวุธ, การซ้อมรบ, กระบวนการตัดสินใจทางทหาร (Military Decision-Making Process - MDMP)/ปฏิบัติการ Rock Drills, การเรียกประชุมผู้บัญชาการ และการประสานงานด้านการรบและระบบปฏิบัติการ (Battlefield and Operating Systems - BOS)
"ในการปฏิรูปด้านการทหาร หน่วยรบแนวหน้าจะต้องสามารถใช้ข้อมูลร่วมกันในรูปแบบที่หลากหลาย แต่ใช้แบนด์วิธน้อยกว่า" มร. แบร์รี่ เลฟฟิว รองประธานฝ่ายขายโซลูชั่นสำหรับรัฐบาลของแมคโครมีเดีย กล่าว "Breeze Live นับเป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับกองทหารที่ทำหน้าที่รักษาการหรือร่วมปฏิบัติการในสนามรบ โดยจะช่วยให้ได้ภาพรวมที่ชัดเจนกว่า รองรับการนำเสนอข้อมูลที่ฉับไว และมีอินเทอร์เฟซด้านเทคนิคที่ครบถ้วน"
ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับรัฐบาลของแมคโครมีเดีย
กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับรัฐบาลของแมคโครมีเดีย (Macromedia Government) ช่วยให้หน่วยงานราชการสามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยี ด้วยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรม และโครงการจัดซื้อพิเศษ แมคโครมีเดียจึงช่วยให้หน่วยงานราชการทั่วโลกเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกอบรม การจัดทำโครงการ e-government และการตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูล
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: pranee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ