โฟล์คสวาเกน แจ้งเกิดรถใหม่ "แคมเพอร์"

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2001 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--สื่อสากล
โฟล์คสวาเกน จะทำรถแนวคิดเอมพีวี แนวย้อนยุคออกมาให้วิ่งได้จริงบนถนนภายใน 3 ปี รถไมโครบัส ขนาด 6 ที่นั่งรุ่นนี้ เผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ เป็นผลงานการออกแบบโดย SIMI VALLEY STUDIO ในแคลิฟอร์เนีย โดยถอดแบบมาจากแคมเพอร์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของพวกฮิปปีในอดีต
ทรวดทรงองค์เอวที่สูงรอบขอบหน้าต่าง และด้านหน้ารถที่อนุรักษ์เหมือนรถในยุค '50 แต่เพิ่มสัมผัสที่ทัน สมัยด้วยไฟหน้าแบบซีนอน มือเปิดประตูแบบฝังในร่องตัวถัง ตีโป่งโพรงล้อ ท่อไอเสียขนาดใหญ่ กระจก บังลมหน้าเอนเล็กน้อย และประตูข้างที่ควบคุมการเปิดปิดด้วยระบบไฮดรอลิค และไฟฟ้า
ไมโครบัสใช้โครงสร้างแพลทฟอร์ม ขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่หมด ซึ่งถูกพัฒนาสำหรับรุ่นต่อไปของทรานสปอร์ เตอร์ กับคาราเวลล์ ที่จะออกขายในปี 2546 ตัวรถกว้าง 1,909 มม. ยาว 4,722 มม. ซึ่งยาวกว่า ทรานสปอร์เตอร์ และคาราเวลล์ รุ่นฐานล้อสั้น 15 และ 69 มม. ตามลำดับ ในขณะที่ความยาวฐานล้อ มากถึง 3,000 มม. เพื่อเพิ่มเนื้อที่ใช้สอยในตัวรถ
เบาะนั่งแบบ 3 แถว ปรับเลื่อนได้ มีการติดตั้งจอภาพ พร้อมระบบความบันเทิงครบครัน เบาะตรงกลาง แยกเป็นส่วนตัว สามารถหมุนกลับได้ 180 องศา ขณะที่เบาะแถวสามสามารถกางออก เพิ่มที่นั่งเป็น 7 ที่นั่ง
ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์วี 6 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ที่ใช้ครั้งแรกในรุ่นบีเทิล อาร์เอสไอ ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ