เจโทรจัดประชุมอุตสาหกรรมสนับสนุนยานยนต์อาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2000 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
การประชุมอุตสาหกรรมสนับสนุนยานยนต์อาเซียนครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 19-20 กรกฎาคม 2543 นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร ร่วมกับสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น (JAMA)สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของญี่ปุ่น (JAPIA) สมาพันธ์อุตสาหกรรมรถยนต์แห่งอาเซียน (AAF) และ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ จาการ์ตา (JITF)
การประชุมครั้งนี้มุ่งหมายที่จะสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน และขยายขอบเขตการจัดหาชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ให้กับบริษัทผู้ผลิต ผู้ประกอบชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ของญี่ปุ่นในภูมิภาคอาเชียน รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนและการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างผู้ประกอบ-การของญี่ปุ่นและผู้ขายของอาเซียน
การประชุมครั้งนี้จะประกอบด้วยงานนิทรรศการสองส่วนพร้อมกันคือ นิทรรศการแรกเป็นนิทรรศการที่ผู้ผลิตยานยนต์แสดงสินค้าที่ต้องการจะจัดซื้อ ซึ่งเป็นแนวคิดของนิทรรศการแบบย้อนกลับ (Reverse Exhibition) ซึ่งตรงข้ามกับการแสดงนิทรรศการทั่วไปที่ผู้ขายสินค้าเป็นผู้แสดงสินค้าที่ต้องการจะขาย ในนิทรรศการส่วนนี้มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมด 105 บริษัทซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้แสดงสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นและบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นนิทรรศการอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการแสดงสินค้าจากผู้ขายหรือผู้ประกอบการจากอาเซียนจัดแสดงสินค้าชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่ต้องการจะเสนอขายแก่ผู้ซื้อโดยมีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าในส่วนนี้ทั้งหมด 120 บริษัท เป็นผู้ประกอบการจากประเทศไทย 14 บริษัทที่จะร่วมแสดงสินค้าที่ต้องการจะขายให้กับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์
นิทรรศการทั้งสองส่วนนี้มุ่งหวังให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีโอกาสได้พบกันโดยตรง นอกจากนั้นทางเจโทรยังจัดให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะพูดคุยเพื่อสรรหาโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกัน รวมทั้งการลงทุนและการแลกเปลี่ยนทางเทคโนโลยี นอกจากนั้นยังมีการจัดสัมมนาของผู้นำทางอุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่นและอาเซียน การประชุมและสัมมนาต่างๆเหล่านี้จะเป็นโอกาสอันดีเลิศที่ผู้ประกอบการจากอาเซียน จะเรียนรู้เพิ่มเติมถึงแนวทางในการติดต่อทำธุรกิจกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น
เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากรัฐบาลอินโดนีเซียจะเข้าร่วมพิธีเปิดงานวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากประเทศญี่ปุ่นหลายท่านร่วมในพิธี อาทิ มร.โนโบรุ ฮาตาเกยาม่า ประธานคณะกรรมการบริหารเจโทร สำนักงานใหญ่ มร. ทาคาโอะ ซูซูกิ รองประธานและประธาน JAMA มร.ฮารุโอะ โอโนะ ประธาน JAPIA และ มร.มาซาโอะ โอมิจิ ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนต์ ในสำนักงานอุสาหกรรมเครื่องจักรและข้อมูลภายใต้กระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น (MITI)
การประชุมอุตสาหกรรมสนับสนุนยานยนต์อาเซียนจัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2540 ที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 จัดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนกรกฏาคม 2541--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ