ททท. จัดอบรมอี-คอมเมิร์ซให้พนักงานรับกระแสอี-ทัวริซึ่ม

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 27, 2000 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ททท.
หลังจากที่ภาคเอกชนหันมาเปิดเว็บไซต์สั่งจองห้องพักในรูปแบบ อี-คอมเมิร์ซมากขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้องปรับตัวเอง ด้วยการฝึกอบรมพนักงาน ให้มีความรู้เกี่ยวกับอี-คอมเมิร์ซ เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจท่องเที่ยวในภาคเอกชน
นายวันสเด็จ ถาวรสุข ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบริการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. มีแผนที่จะจัดฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้ด้านอี-คอมเมิร์ซ เพื่อรองรับกระแสธุรกิจ ท่องเที่ยวแบบใหม่ ที่เริ่มนำเอาอินเทอร์เน็ตเข้ามาเป็นช่องทางการขาย ทั้งการขายแพ็กเกจทัวร์ สั่งจองห้องพัก และการสืบค้นข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชนหลายแห่งทั้งกิจการโรงแรมและบริษัททัวร์ได้เข้าสู่ระบบอี-คอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ดังนั้น เจ้าหน้าที่ของ ททท. จึงจำเป็นต้องมี ความรู้ในเรื่องนี้ด้วย และหากฝึกอบรมแล้วเสร็จ ก็จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบรรดาธุรกิจท่องเที่ยวรายอื่น ๆ ที่ต้องการก้าวเข้าสู่ระบบอี-คอมเมิร์ซต่อไป
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมปรับปรุงเว็บไซต์ของ ททท. 2 แห่งที่เปิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางของ การท่องเที่ยวในประเทศไทย คือ www.tourismthailand.org และ www.amazingthailand.com เนื่องจากขณะนี้ ยังมีข้อมูลน้อยเกินไป ขณะเดียวกันจะต้องพัฒนาให้เป็นเว็บไซต์ท่า (Portal Site) เพื่อเข้าไปสู่เว็บไซต์ท่องเที่ยวอื่น ๆ ต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ