บีส ไดเมนชั่น สนับสนุน ม. มหิดลฯ รับนักศึกษาวิทยาศาสตร์การอาหารฝึกงานภาคอุตสาหกรรม ผ่านสมาชิก FoodMarketExchange.com

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2001 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
สำนักงาน บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด ถนนพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร 19 กุมภาพันธ์ 2544 - นางแซลลี่ อรรจยา ศุภผลศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและให้คำปรึกษา และผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบฐานข้อมูล บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบธุรกิจต่อธุรกิจ (Business-to-Business e-Commerce) ภายใต้เว็บไซต์ FoodMarketExchange.com ชุมชนซื้อขายธุรกิจอาหารที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในเอเซียอาคเนย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีโครงการความร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา (MUIC) ในการรับนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การอาหารชั้นปีที่ 3 เข้าร่วมฝึกงานในบริษัทผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำซึ่งเป็นสมาชิกของ FoodMarketExchange.com ตลอดเดือนสิงหาคมศกนี้
โครงการดังกล่าว จะทำให้นักศึกษามีความรอบรู้และคุ้นเคยกับกิจกรรมทางด้านการจัดซื้อ การผลิต การจัดจำหน่าย และการส่งออก ของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งมีทั้งอาหารแช่แข็ง ทูน่าและอาหารทะเล ผักและผลไม้ ข้าวและพืชไร่ น้ำตาล สัตว์ปีก กลุ่มปศุสัตว์ และอาหารประเภทนมเนย
ทั้งนี้ การให้ความสนับสนุนโครงการนี้เกี่ยวเนื่องมาจากนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นความสำคัญอย่างเท่าเทียมกันระหว่างเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศและเรื่องเกี่ยวกับอาหาร นางแซลลี่กล่าวว่า นอกจากบริษัทผู้ประกอบการฯ จะมีโอกาสพิจารณาบุคลากรในอนาคตซึ่งมีข้อได้เปรียบในเรื่องความสามารถในการสื่อสารทั้งสองภาษา (Bilingual) แล้ว นักศึกษาเองก็ยังจะได้เรียนรู้งานจากประสบการณ์จริงอีกด้วย สำหรับนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในปีนี้ บริษัทฯ ได้มีแผนการจัดโปรแกรมทางด้านการศึกษาและฝึกอบรมให้แก่พนักงาน สมาชิกของเว็บไซต์ ตลอดจนผู้ที่อยู่ในชุมชนอุตสาหกรรมอาหารภายในประเทศต่างๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับธุรกิจในระยะยาว
ด้าน ดร. แอนดรู คอร์นฮอร์สท ผู้ประสานงานโครงการวิทยาศาสตร์การอาหารของ MUIC กล่าวว่า "ปัจจุบันกระบวนการปรับแต่งทางพันธุกรรม (Genetic Modification) ส่งผลให้วิทยาศาสตร์การอาหารเข้าใกล้กับเทคโนโลยีสารสนเทศมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยเรื่องของข้อมูลข่าวสารด้วยกันทั้งสิ้น การร่วมมือกับ FoodMarketExchange.com ในครั้งนี้ ถือเป็นโปรแกรมฝึกหัดสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีครั้งแรกของ MUIC ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศโดยรวม"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อรนุช เตชอภิรักษ์ หรือ ดุสิต ไตรยปัญจวิทย์
ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ - บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 298-0345 ต่อ 531-532 โทรสาร 298-0332--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ