ลำปางเปลี่ยนวันจัดงาน "ล่องแพแรลลี่ ปาร์ตี้กิ่วลม"

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 15, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ททท.
นางสาวณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 แจ้งแก่ผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดลำปางกำหนดจัดงาน "ล่องแพแรลลี่ ปารี้ตี้กิ่วลม" เป็นครั้งแรก ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2543 ที่เขื่อนกิ่วลม
จังหวัดลำปาง สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และชมรมชาวแพ-เรือเขื่อนกิ่วลม โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนกำหนดจัดงาน "ล่องแพแรลลี่ ปารี้กิ่วลม" จากเดิมที่กำหนดไว้สามวันในระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2543 เป็นจัดเพียงวันเดียวคือวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2543 แต่ยังคงใช้สถานที่เดิมคือ เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง
เขื่อนกิ่วลม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติประเภทเขื่อนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลำปาง (ที่รู้จักกันในนาม "แพชาวเขื่อน") ที่มีทัศนียภาพสวยงาม เหมาะสำหรับการนั่งเรือ หรือล่องแพชมธรรมชาติ ซึ่งประกอบด้วยสายน้ำ ขุนเขา ถ้ำ ทะเลสาบ และสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนั้นแล้ว ยังมีรีสอร์ทที่นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมบนเกาะกลางเขื่อนได้อีกด้วย การจัดงาน "ล่องแพแรลลี่ ปารี้กิ่วลม" ครั้งนี้เป็นการจัดเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างงานและรายได้ให้เกิดในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการเรือ-แพในเขื่อนกิ่วลม และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง
กิจกรรมของงาน เริ่มตั้งแต่ 09.00-16.00 น. ที่บริเวณเกาะกลางเขื่อน โดยประกอบด้วยการปล่อยปลาลงเขื่อน การประกวดตกแต่งแพสวยงาม การแข่งขันการพายห่วงยางและแพลูกบวบในเขื่อน การแข่งขันดำน้ำแทงปลา และชกมวยแม่น้ำ การแข่งแพแรลลี่ท่องเที่ยว และการแสดงดนตรี (ค่าลงแพ/ลงเรือ ไปยังบริเวณเกาะกลางเขื่อนเพียงคนละ 50 บาท เฉพาะในวันงาน)
จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมชมงานได้ตามวันเวลา ดังกล่าว ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในกิจกรรมต่างๆ ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง โทร.054-225801--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ