บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ผู้นำสินค้าราคาถูก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2001 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เซ็นทรัล เพาเวอร์เซ็นเตอร์
บิ๊กซีสาขาหัวหมาก เปิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2543 เป็นสาขาที่ 22 ของบิ๊กซี ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2,3 และ 4 ของเซ็นทรัลเพาเวอร์เซ็นเตอร์ หัวหมาก มีพื้นที่ขาย ประมาณ 8,600 ตารางเมตร ประกอบด้วย
ชั้น 2 แผนกอาหารสด และอาหารแห้ง เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เบเกอรี่ และอาหารสำเร็จรูป
ชั้น 3 แผนกเสื้อผ้าเด็ก สตรี และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ต่างๆ รวมทั้งเครื่องสำอาง
ชั้น 4 แผนกเสื้อผ้าบุรุษ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ
ขณะนี้ บิ๊กซีสาขาหัวหมาก เปิดบริการ 24 ชม. ไม่มีวันหยุด
แนวนโยบายของบิ๊กซี
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เริ่มจากแนวคิดที่จะพัฒนาธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ ในแนวซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ดีที่สุด ด้วยสินค้าราคาถูกทุกวัน
บิ๊กซีจึงเป็นศูนย์ค้าปลีกขนาดใหญ่ ยุคใหม่ สำหรับทุกคนในครอบครัว มีสินค้าคุณภาพที่น่าเชื่อถือให้จับจ่ายอย่างหลากหลายในราคาถูกสุดทุกวัน ทั้งของใช้ประจำวัน อาหารสด เสื้อผ้า และเครื่องใช้ในบ้าน ซึ่งมีให้เลือกมากมาย ครบครัน ด้วยคุณภาพที่คุ้มเกินราคา ในบรรยากาศเป็นกันเอง สะดวก สะอาด ก้าวหน้า ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีครบวงจร ด้วยรูปแบบระดับสากลที่พัฒนาให้สอดคล้องกับผู้บริโภคไทย
นโยบายหลัก
บิ๊กซีวางนโยบายให้มีลักษณะเด่นที่แตกต่างจากห้างสรรพสินค้าทั่วไป ดังนี้
1. ราคา
- จำหน่ายสินค้าในราคาถูกทุกวัน โดยไม่ต้องรอวันลดราคา ขณะนี้บิ๊กซีซึ่งมีสาขามากถึง 27 สาขา เน้นการขายสินค้าปริมาณมาก ทำให้บิ๊กซีมีกำลังซื้อสูง และสามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเป็นประจำทุกวัน
- เพิ่มทางเลือกในการจับจ่ายสินค้าด้วย "House Brand" ที่สั่งตรงจากผู้ผลิตสินค้าคนไทย 100% นำมาจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อ "Leader Price" โดยไม่มีค่าการตลาด ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าต่ำมาก ฉะนั้นสามารถจำหน่ายได้ในราคาถูกพิเศษ
2. สินค้า
- สินค้าที่เลือกสรรมาจำหน่ายมีหลากหลายกว่า 60,000 รายการ ทุกรายการมีคุณภาพยอดเยี่ยม ผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบคุณภาพอย่างดียิ่ง สินค้าที่จำหน่วยในบิ๊กซีจึงนับว่าได้มาตรฐาน ที่ทุกเพศ ทุกวัย พึงพอใจ
- มีประเภทสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อหาครบทุกความต้องการ ตรงตามคอนเซปต์ "One Stop Shopping"
- จัดวางสินค้าจำหน่ายในรูปแบบกึ่งช็อปอินช็อป แบ่งเป็นแผนกต่างๆ กว่า 40 แผนก อาทิ เบเกอรี่, อาหารสด, ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดื่ม, เครื่องแต่งกาย, เครื่องสำอาง, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ของเด็กเล่น, เครื่องเขียน, เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ประดับยนต์ ฯลฯ
3. บริการ
- บิ๊กซีตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกเมื่อ ด้วยการเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-24.00 น. ไม่มีวันหยุด
- จำหน่ายสินค้าด้วยระบบ Self Service เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการจับจ่าย และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ตามความพอใจ
4. ระบบการชำระเงิน
- บริการรวดเร็วฉับไว ด้วยระบบชำระเงินทันสมัย พร้อม POS (Point of Sale) ที่เชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ ลูกค้าสามารถจ่ายเงินในครั้งเดียวหลังจากจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าแล้วทำให้เกิดความสะดวกและประหยัดเวลายิ่งขึ้น
- บิ๊กซีสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าสูงสุด ด้วยการชำระได้ทั้งเงินสด เงินผ่อน หรือบัตรเครดิตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึง บัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สำหรับบริการเงินผ่อนสามารถแบ่งจ่ายได้ตั้งแต่ 6-36 เดือน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ
5. รับประกันความพอใจ
5.1 บิ๊กซีรับประกันราคา
- หากลูกค้าซื้อสินค้าจากบิ๊กซีไปแล้วพบว่าโฆษณาสินค้าเดียวกันนั้นของที่อื่นถูกกว่า ลูกค้าสามารถนำหลักฐานใบเสร็จที่ซื้อของบิ๊กซี พร้อมทั้งใบปลิวหรือสื่อโฆษณาของสินค้าชิ้นที่ว่าถูกกว่านั้นมาแสดง บิ๊กซียินดีคืนเงินส่วนต่าง 5 เท่า
- หากพบว่าโฆษณาสินค้าในฉบับปัจจุบัน ที่ใดขายถูกกว่าบิ๊กซี บิ๊กซียินดีจำหน่ายสินค้านั้นในราคาเดียวกัน เมื่อมีเอกสารมาแสดง
5.2 บิ๊กซีรับประกันคุณภาพ
- หากลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วไม่พึงพอใจ สามารถนำมาคืนได้ภายในเวลาที่กำหนด อาทิ อาหารสดและเบเกอรี่คืนได้ภายใน 24 ชม. สินค้าอื่นคืนได้ภายใน 30 วัน
- และหากลูกค้าพบข้อบกพร่องในสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งมีสาเหตุมาจากกระบวนการผลิต สามารถนำสินค้ามาคืนและรับเครื่องใหม่ในรายการเดียวกันนั้น กลับไปได้ฟรีภายในระยะเวลา 1 ปี นโยบายดังกล่าวนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย และไม่เคยมีซูเปอร์เซ็นเตอร์ใดเคยใช้นโยบายเช่นนี้มาก่อน เนื่องจากโดยปกติแล้ว นโยบายรับคืนสินค้าจะมีเฉพาะตามศูนย์บริการของผู้ผลิตเท่านั้น
5.3 บริการส่งฟรี
- นอกจากการรับประกันความพึงพอใจข้างต้นแล้ว บิ๊กซียังมีบริการจัดส่งถึงบ้านให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ และเฟอร์นิเจอร์ในบิ๊กซีด้วย
6. มาตรฐานมืออาชีพ
- บิ๊กซีใช้เทคโนโลยีบริหารอย่างเป็นระบบ ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้บริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า จึงจำหน่ายสินค้าในราคาถูกทุกวัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ