มอร์ไทยแลนด์ดอทคอม โปรโมทท่องเที่ยวแบบการกุศล กระตุ้นอันดามัน ดึงนักท่องเที่ยวยุโรป —อเมริกา ฟื้นฟูจิตใจเด็กกำพร้า กลุ่มแรกถึงไทยต้นมิ.ย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 17, 2005 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--มอร์ไทยแลนด์ดอทคอม
มอร์ไทยแลนด์ดอทคอม (Morethiland.com) เว็บไซต์ท่องเที่ยวสัญชาติไทย จับมือศศินทร์ และมูลนิธิดวงประทีป ตระเวนโรด์โชว์แคนาดา - อเมริกา ประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวการกุศล โดยเชิญนักท่องเที่ยวร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรือ Phuket Volunteer Vacation Initiative หวังฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบปัญหาโดยเฉพาะกลุ่มเด็กกำพร้าแถบชายฝั่งอันดามันกว่า 1100 คน ขณะที่มีผู้สนใจร่วมโครงการล้นหลามโดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมโครงการกว่า 200 คน
นางนนทนา ธนบัตรชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอทูแซด โปรเฟสชั่นแนล ทราเวิล จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ morethailand.com เปิดเผยถึงที่มาของการจัดโครงการท่องเที่ยวการกุศล Phuket Volunteer Vacation Initiative ว่า จากผลการศึกษาของ World Travel Organization ที่ระบุถึงสาเหตุนักท่องเที่ยวยังไม่ไปในสถานที่ซึ่งประสบภัยสึนามินั้นมี 3 ประการคือ ความไม่มั่นใจเรื่องโรคและความปลอดภัย ความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และ ความรู้สึกเศร้าหดหู่ที่ต้องอยู่ในที่มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งการแก้ปัญหาใน 2 สาเหตุแรกรัฐบาลได้เร่งดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนด้านจิตใจเป็นเรื่องที่ต้องกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสและมีประสบการณ์ด้วยตนเองเพื่อขจัดความหดหู่และสามารถนำไปบอกต่อได้
ทั้งนี้ โครงการ Phuket Volunteer Vacation Initiative เสนอจุดขายเน้นที่การท่องเที่ยวอย่างมีความสุขสามารถหาได้จากการบำเพ็ญประโยชน์ โดยโปรแกรมที่บริษัทฯจัดขึ้นจะมีระยะโครงการตั้งแต่เดือนมิถุนายน — ตุลาคมศกนี้ ซึ่งจะแบ่งนักท่องเที่ยวออกเป็นกลุ่มๆละ 10-40 คน และจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ เน้นกิจกรรมช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 1100 คน ที่ยังมีปัญหาความเครียด โดยมูลนิธิดวงประทีปจะจัดให้อาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ อาทิ การสอนภาษาอังกฤษ การซ่อมแซมทาสีอาคาร และการพบปะพูดคุยและร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อฟื้นฟูจิตใจเด็กและเยาวชน เป็นต้น
“หลังจากที่บริษัทได้ประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ morethailand.com รวมทั้งการเดินสายโรดโชว์ตามโรงเรียน มหาวิทยาลัยในแคนาดาและอเมริกาผ่านเครือข่ายศิษย์เก่า และอาจารย์ในต่าง ประเทศของสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผลปรากฎว่าขณะนี้มีผู้สนใจร่วมโครงการแล้ว 200 คน โดยมาจากสหรัฐอเมริกาและอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งกลุ่มพ่อแม่ลูก เพื่อน และกลุ่มนักเรียนที่ต้องการบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งกลุ่มแรกจะเดินทางมาในวันที่ 4 มิถุนายน ศกนี้ โดยจะพักในโรงแรมแถบชายหาดกมลาซึ่งถือเป็นพื้นที่เสียหายมากที่สุดและการฟื้นฟูวัดและโรงเรียนยังไม่เรียบร้อย แต่มีความพร้อมด้านที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยบริษัทฯคิดค่าใช้จ่ายคนละ 955 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 38,200 บาท ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้มูลนิธิดวงประทีปเพื่อช่วยเหลือเด็กต่อไป” นางนนทนากล่าว
นางนนทนาให้ความเห็นว่า การที่นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและทำกิจกรรมด้วยตนเองจะพบว่า พื้นที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่งจะทำให้เกิดความมั่นใจและสามารถกลับไปบอกต่อได้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์และฟื้นฟูการท่องเที่ยวแถบอันดามัน นอกจากนี้ ปกตินักท่องเที่ยวที่มาไกลส่วนใหญ่จะอยู่ต่อซึ่งอาจมาเที่ยวที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดรายได้จากการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสาวิตรี ปึงเจริญกุล (01 8164598)หรือ คุณลัคคณา ขวัญงาม (01 8222363)
โทร.0-2689-2334-5 โทรสาร 0-2689-2338--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ