เพื่อร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตในสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์หยุดซื้อขาย 3 นาที

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์วินาศกรรมในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะสมาชิกของสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์แห่งเอเชียตะวันออกและโอเชียนเนีย (East Asian and Oceanian Stock Exchanges Federation - EAOSEF) ได้ประสานงานกับตลาดหลักทรัพย์ต่างๆที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฯ เพื่อร่วมแสดงการไว้อาลัยต่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ดังกล่าว
เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมติคณะกรรมการฯ จะหยุดระบบการซื้อขายและหยุดการรับคำสั่งซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเวลา 3 นาที ในระหว่างเวลา 12.00-12.03 น. ในวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2544 นี้ เพื่อร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประสานขอความร่วมมือจากบริษัทหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อโปรดร่วมไว้อาลัยในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอให้ความมั่นใจว่าการดำเนินการเพื่อร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการซื้อขายทั้งก่อนและหลังช่วงเวลาดังกล่าว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ