AMD เสริมความแข็งแกร่งด้วยโพรเซสเซอร์แบบเคลื่อนที่รุ่นใหม่ AMD DURON

ข่าวทั่วไป Friday December 21, 2001 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-โพรเซสเซอร์ AMD DuronTM แบบเคลื่อนที่ ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทั่วไป
-พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพสำหรับตลาดโพรเซสเซอร์โน้ตบุ๊กทั่วไป ด้วยการเปิดตัวโพรเซสเซอร์แบบเคลื่อนที่ AMD Duron ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ใช้เทคโนโลยี AMD PowerNow! ซึ่งเป็นเครื่องมือการจัดการพลังงานแบบไดนามิคที่ยอดเยี่ยมของ AMD ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้นอย่างมาก โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดน้อยลง
Compaq Computer Corporation ได้วางจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Compaq Presario ซีรี่ส์ 700 ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์
"ผลิตภัณฑ์อันเปี่ยมด้วยสมรรถนะ และทรัพยากรที่พร้อมสรรพของ AMD คือปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จเสมอมา ตั้งแต่ที่เราได้เริ่มต้นการผลิตโพรเซสเซอร์สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊กเมื่อต้นปี 2544 เป็นต้นมา โพรเซสเซอร์ของเราก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลาดโน้ตบุ๊กทั่วโลก" เอ็ด เอลเล็ตต์ รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าว "โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ จะช่วยให้องค์ธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องโน้ตบุ๊กที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ"
โพรเซสเซอร์ AMD Duron รุ่นใหม่นี้ สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP ทั้งยังประกอบด้วยเทคโนโลยี AMD PowerNow! ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ นอกจากนั้น ยังให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นในการรันซอฟต์แวร์ชั้นนำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ด้านมัลติมีเดีย หรือแอพพลิเคชันสำหรับใช้งานในออฟฟิศ
การวางจำหน่าย
Compaq มีแผนที่จะผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Compaq Presario ซีรี่ส์ 700 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อโน้ตบุ๊ก Presario 700 ได้จากเว็บไซต์ของ Compaq ที่ http://www.athome.compaq.com โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มต้นการจำหน่ายปลีกได้ในช่วงต้นปี 2545
ลอเรน่า คูเบอร่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์แบบพกพาของ Compaq Computer Corporation กล่าวว่า "การผสมผสานระหว่างดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Presario ซีรี่ส์ 700 รุ่นใหม่ กับพลังในการประมวลผลของโพรเซสเซอร์แบบเคลื่อนที่ AMD Duron คืออีกหนึ่งผลงานจากความมุ่งมั่นของ Compaq ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊ก ทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ดีไซน์ และระดับราคาที่คุ้มค่า"
โน้ตบุ๊ก Compaq Presario 700 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ มีวางจำหน่ายที่ HSN ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม เป็นต้นไป
เจฟฟ์ ทาราสชี รองประธานบริหารของ HSN กล่าวว่า "HSN ช่วยให้ลูกค้ามีโอกาสได้เลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่รุ่นใหม่ พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการประหยัดพลังงาน AMD PowerNow! ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่"
ราคา
โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ กำหนดราคาไว้ที่ 160 ดอลลาร์ ต่อ 1,000 หน่วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาของผลิตภัณฑ์สามารถดูได้จาก www.amd.com/pricing
เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Duron ƒ แบบเคลื่อนที่
โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่คือโซลูชันที่คุ้มค่าการลงทุนสำหรับผู้ใช้ตามบ้านและองค์กรธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยทางด้านราคา โพรเซสเซอร์ดังกล่าวเป็นผลงานการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม ประกอบด้วยเทคโนโลยี AMD PowerNow! ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการพลังงานแบบไดนามิคที่สามารถปรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาและแรงดันไฟฟ้าของโพรเซสเซอร์ให้เหมาะความต้องการในการประมวลผล นอกจากนั้น โพรเซสเซอร์ดังกล่าวยังประกอบด้วยสถาปัตยกรรมแคชที่ก้าวล้ำ โดยใช้แคชบนชิปขนาดรวมทั้งสิ้น 192 กิโลไบต์ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Data Pre-fetch ทั้งยังมี Front-Side Bus ความเร็วสูง ขนาด 200 เมกะเฮิรตซ์ และส่วนประมวลผลตัวเลขทศนิยมที่สามารถจัดการหลายคำสั่งได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงการสนับสนุนเทคโนโลยี 3DNow! Professional ของ AMD
โพรเซสเซอร์ AMD Duron แบบเคลื่อนที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่ต้องการระบบการประมวลผลราคาประหยัด สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าโพรเซสเซอร์อื่นใดในรุ่นที่ใกล้เคียงกัน โพรเซสเซอร์ดังกล่าวเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและการผลิตที่ยาวนานถึง 30 ปีของ AMD รวมถึงความสำเร็จในการจำหน่ายพีซีโพรเซสเซอร์กว่า 175 ล้านหน่วยเอเอ็มดีเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD DURON ƒ ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ สำหรับตลาดพีซีทั่วไป
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดีเป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย โดยบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,600 ล้านดอลลาร์ ในปี ค.ศ. 2000 (NYSE: AMD)
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเอเอ็มดี
หากต้องการทราบข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดี โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวบนเว็บของเราที่ www.amd.com/news/virtualpress/index.html สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.amd.com/news/news.html
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
Mr. Wee Yep Yin
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์
AMD Far East Ltd.
โทรศัพท์: (65) 3377033 โทรสาร: (65) 338-1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ