ททท.โหมประชาสัมพันธ์ ไทยรับเป็นเจ้าภาพ 3 กีฬาโลกแก้วิกฤติท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 21, 2001 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ททท.
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นับแต่เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 กันยายน เป็นต้นมา ประเทศ ไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่หวังพึ่งรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ต่างได้รับผล กระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากตลาดสำคัญๆ อย่างเช่น อเมริกา ยุโรป เอเซียแปซิฟิค ต่างพากันหยุดและชะลอตัว ไม่กล้าเดินทาง เพราะไม่มั่นใจในการ เดินทางท่องเที่ยว ทำให้ต้องมีการปรับแผนกันอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ผู้ว่าการ ททท. ยังเผยอีกว่า นอกเหนือจากการปรับแผนตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปี จากวิกฤติการณ์ครั้งนี้แล้ว ททท. ยังเห็นว่าการที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากองค์กร กีฬาระดับโลก ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโลกถึง 3 ชนิด คือ โบว์ลิ่ง เทนนิสหญิง และบาสเก็ตบอลจีนโลก ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ จะเป็นโอกาสของประเทศไทย ในการสร้างภาพลักษณ์
โดยโบว์ลิ่งจะเป็นการแข่งขัน “เอเอ็มเอฟ.โบว์ลิ่ง เวิล์ดคลับ 2001” ที่ พี.เอส.โบว์ลิ่ง เมืองพัทยา ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งมีประเทศต่างๆ ส่งนักกีฬาชาย-หญิง เข้าร่วมการแข่งขัน 92 ประเทศ มีผู้เดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 600 คน ส่วนในวันที่ 3-11 เดือนเดียวกันจะเป็นการ แข่งขัน “วอลโว่ วูเมนส์ โอเพ่น 2001” ซึ่งมีนักเทนนิสหญิงชื่อดังมากมายมาร่วมแข่งขัน ณ สนาม เทนนิสโรงแรมดุสิต รีสอร์ท พัทยา ซึ่งมีประเทศตอบรับการแข่งขันแล้วกว่า 50 ประเทศ สุดท้าย คือวันที่ 22-25 พฤศจิกายน ศกนี้ จะเป็นการแข่งขัน “กีฬาบาสเก็ตบอลจีนโลก ครั้งที่ 17” ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 3,000 คน จาก 150 ทีม และจากประเทศ ต่างๆ ถึง 25 ประเทศทั่วโลก
ผู้ว่าการ ททท. เผยด้วยว่า จากการเป็นเจ้าภาพทั้ง 3 ครั้งนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการช่วย ประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของประเทศไทยไปสู่ประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ยังเป็นการยืนยัน ให้ประเทศทั่วโลกได้ทราบว่า ประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับ โลก และมีความมั่นใจในความปลอดภัย จากการเป็นเจ้าภาพดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ตนได้สั่งการให้สำนักงาน ททท. ต่างประเทศ 15 สำนักงานทั่วโลก เร่งประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ นักท่องเที่ยวที่คิดจะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้
“วิธีการนี้เป็นอีกมาตรการหนึ่งของการแก้ปัญหาจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ของไทย และก็เชื่อว่าการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกเช่นนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มมั่นใจที่จะเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวเหมือนเช่นปกติในเร็วๆ วันนี้แน่นอน” ผู้ว่าการ ททท. กล่าวอย่างมั่นใจ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ