กระทรวงสาธารณสุขนำโครงการต้อกระจกเข้าโครงการ 30 บาท

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2001 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--สธ.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โครงการผ่าตัดต้อกระจกจะนำเข้าสู่โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส
นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ในระยะที่ 3 ที่จะมีในเดือนตุลาคมนี้ จะลดปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษาด้านการผ่าตัดต้อกระจก ดังนั้นโครงการผ่าตัดต้อกระจกเฉลิมพระเกียรติ จะนำเข้าสู่โครงการ 30 บาทด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การรักษาได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกวัย และทุกพื้นที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส
ด้านนายแพทย์เสรี ตู้จินดา อธิบดีกรมการแพทย์กล่าวว่า ในส่วนของโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นแห่งแรกในการนำร่อง ผ่าตัดต้อกระจกเฉลิมพระเกียรติ และจะขยายไปยังโรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โดยจะรวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคตาทั้งหมด มาทำการผ่าตัดเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 700 ราย และขณะนี้มี ผู้ป่วยมาขึ้นทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลราชวิถีแล้ว จำนวน 100 ราย ซึ่งมีอายุระหว่าง 65 | 70 ปี และมีปัญหามองไม่เห็นมานานถึง 1 ปี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ