พลิกโฉมศูนย์เยาวชนกทม.ใหม่ ให้เป็นศูนย์เพลินเชิญพาเด็กเที่ยวชมและเรียนรู้ได้ฟรี

ข่าวบันเทิง Wednesday August 16, 2000 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กทม.
กทม. เปิดโลกแห่งการเล่นและการเรียนรู้สู่ชุมชน พลิกโฉมศูนย์เยาวชนใหม่เพื่อเด็กและครอบครัว เน้นความสัมพันธ์ปูพื้นฐานความรัก ความเข้าใจในครอบครัว แถมด้วยของเล่นที่มีสาระบันเทิงสนองความต้องการแก่เด็กและครอบครัว
เมื่อวานนี้ (15 ส.ค. 43) เวลา 14.30 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว โครงการนำร่องศูนย์เยาวชนสู่ศตวรรษใหม่ โดยมีนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายนิคม ไวรัชพานิช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ร่วมแถลงข่าว
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมนำร่องพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งกรุงเทพมหานคร ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และพิพิธภัณฑ์เด็กสัญจร ที่สวนเกียกกายนั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และกทม.ก็ได้เล็งเห็นความจำเป็นของกิจกรรมดังกล่าวจึงได้มีการขยายรูปแบบการจัดกิจกรรมสู่ชุมชนเพื่อให้เกิดการกระจายไปสู่ชุมชนมากยิ่งขึ้น โดยจัดโครงการนำร่องศูนย์เยาวชนสู่ศตวรรษใหม่ขึ้นภายใต้ชื่อว่าศูนย์เพลิน ศูนย์แห่งการเล่นและการเรียนรู้ของเด็กและครอบครัว ซึ่งได้เริ่มต้นจัดเพียง 3 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์เยาวชนจอมทอง บนถนนพระราม 2 เขตจอมทอง ศูนย์เยาวชนชัยพฤกษมาลา ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี เขตตลิ่งชัน และศูนย์เยาวชนลาดกระบัง ถนนสุขุมวิท 77 เขตลาดกระบัง จากนั้นก็จะขยายต่อไปจนครบทั้ง 26 ศูนย์ ต่อไป
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวถึง กิจกรรมที่จะจัดขึ้นตามศูนย์เพลินว่า ได้แก่ การจัดนิทรรศการและกิจกรรมเคลื่อนที่ที่ครอบคลุม 7 ภาคการเรียนรู้ คือ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สันทนาการ ศิลปวัฒนธรรม ร่างกายของเรา และกิจกรรมเสริมพัฒนาการน้องน้อย ซึ่งจะมีทั้งหมด 21 ชุด โดยแต่ละเดือนจะสลับสับเปลี่ยนชุดกันทั้ง 3 ศูนย์ และแต่ละศูนย์จะมีนิทรรศการถาวรคือ กิจกรรมเสริมพัฒนาการน้องน้อย นอกจากนี้ในแต่ละศูนย์ยังจัดให้มีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น เพลินกับมุมนักคิดน้อย เพลินกับมุมประลองปัญญา เพลินกับมุมปันน้ำใจ เพลินกับมุมสร้างบ้านเรือนไทย เพลินกับมุมจีโอซาฟารี และเพลินกับมุมชั่งตวงวัด ทั้งนี้จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละศูนย์ สำหรับกิจกรรมในศูนย์เพลิน ทั้ง 3 แห่ง ได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00 | 18.00 น. และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 สิงหาคม 2543 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนจอมทอง โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน
จึงขอเชิญชวนประชาชนพาบุตร หลาน ไปเที่ยวที่ศูนย์เพลินได้ตามวัน เวลาดังกล่าวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด--จบ--
-นศ-

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ