ไมโครซอฟท์เสนอการจัดซื้อและอัพเกรดซอฟต์แวร์รูปแบบใหม่ที่ง่ายกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ ด้าน

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2001 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เสนอรูปแบบใหม่ในการซื้อลิขสิทธิ์และการอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ง่ายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรได้ตรงจุดมากขึ้น ด้วยลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์แบบ EA Subscription และการประกันการอัพเกรด Software Assurance (SA) ซึ่งสะดวก และเน้นประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าไมโครซอฟท์ทั่วโลก
"ลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์แบบ EA Subscription" หรือแบบสมาชิกรายปี สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์แบบ Enterprise Agreement (EA) องค์กรที่ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์แบบ EA Subscription นี้ จะสามารถแบ่งจ่ายค่าซอฟต์แวร์เป็นรายปีได้ เงื่อนไข ดังกล่าวจึงเหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการกระจายต้นทุน หรือแบ่งค่าใช้จ่ายในการซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์เป็นงวดตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ หรือองค์กรที่มีคอมพิวเตอร์รุ่นต่าง ๆ ที่มีความสามารถหลากหลายระดับ หรือองค์กรที่เช่าซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะองค์กรสามารถกำหนดระยะเวลาบริหารได้ง่ายเนื่องจากเป็นการต่อสัญญาแบบปีต่อปี
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังนำเสนอ "การประกันการอัพเกรด หรือ Software Assurance (SA)" ที่ให้สิทธิลูกค้าในการใช้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดที่ออกจำหน่ายภายในช่วงเวลาที่ประกัน โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อการประกันการอัพเกรดสำหรับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง รวมทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อยู่ภายในองค์กรได้ตามความต้องการ การประกันการอัพเกรดแบบ SA จะเข้ามาแทนที่ระบบการอัพเกรดในปัจจุบัน (เช่น VUP, CUP, PUP, UA) ทั้งนี้ SA จะช่วยให้องค์กรได้ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดได้อย่างรวดเร็ว
รูปแบบใหม่ในการซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทั้งในแบบ EA Subscription และ SA นั้น จะเริ่มมีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2544 เป็นต้นไป
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "รูปแบบใหม่ของการซื้อซอฟต์แวร์นี้ เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าไมโครซอฟท์ทั่วโลก โดยเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการงบประมาณ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรได้รับสิทธิในการใช้ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของไมโครซอฟท์ด้วยข้อเสนอที่สะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า ตอบสนองต่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
เนสท์เล่ ซึ่งเป็นลูกค้าของไมโครซอฟท์ในทุกประเทศทั่วโลก เป็นลูกค้ารายแรกของไมโครซอฟท์ที่ได้ทดลองเปลี่ยนมาซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในแบบ EA Subscription จากเดิมที่เคยซื้อลิขสิทธิ์แบบ Select เนื่องจากเห็นว่าลิขสิทธิ์แบบ EA Subscription สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มร. สจวร์ต สเปลลิง หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีและมาตรฐานของเนสท์เล่ สำนักงานใหญ่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า "เราต้องการสร้างมาตรฐานเดียวกันทั้งในด้านเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ซึ่งการซื้อลิขสิทธิ์แบบ EA Subscription สอดคล้องกับความต้องการนี้เป็นอย่างดีและช่วยให้เราสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีอิสระ และสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของไมโครซอฟท์ได้ตลอดเวลา"
นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ให้กับลูกค้าด้วยเครื่องมือใหม่สำหรับการจัดการลิขสิทธิ์ในระบบออนไลน์ (New Online Licensing Management Tools) เครื่องมือดังกล่าวจะทำให้องค์กรธุรกิจสามารถตรวจสอบและบริหารซอฟต์แวร์ที่ซื้อมาได้ง่ายโดยอาศัยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ลูกค้าสามารถตรวจสอบและบริหารซอฟต์แวร์ได้โดยไม่จำเป็นต้องคอยนับหรือควบคุมจำนวนการใช้ซอฟต์แวร์เองอย่างที่เคยทำมา และเครื่องมือดังกล่าวสามารถช่วยให้การบริหารลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกต้อง
ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอรูปแบบใหม่ในการซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่เป็นองค์กร ช่วยปกป้องการลงทุนด้านซอฟต์แวร์ให้กับลูกค้า และมอบทางเลือกในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ซอฟต์แวร์ได้อย่างราบรื่น ผู้ที่ไม่ต้องการทางเลือกใหม่นี้ก็ยังคงสามารถเลือกใช้รูปแบบเดิมได้ตามความเหมาะสมขององค์กร
ลูกค้าที่ต้องรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ไมโครซอฟท์ เซอร์วิส ที่หมายเลขโทรศัพท์ 632-0860-3 หรือดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ http://microsoft.com//licensing
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นในปี 2518 ปัจจุบันเป็นผู้นำในด้านซอฟต์แวร์ บริการ และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และองค์กร โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายที่จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากซอฟต์แวร์ชั้นนำไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด หรือ ใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
E-mail:siripatp@microsoft.com
รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
E-mail: rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ