จุฬาฯ ขอความร่วมมืองดใช้รถส่วนตัว ร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ๑๓ - ๑๕ ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--จุฬาฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดรถบัสขนาดใหญ่และรถโดยสารขนาดเล็กปรับอากาศ (Shuttle Bus) ไว้บริการฟรีสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯ ปีการศึกษา ๒๕๔๒ ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๔๓ โดยรถโดยสารจะออกจากที่จอดรถบริเวณสยามสแควร์ (อาคารวิทยกิตติ์) ผ่านถนนพญาไทเข้าสู่ภายในบริเวณงาน ซึ่งจะให้บริการในวันพฤหัสบดีและศุกร์ เวลา ๐๗.๐๐ - ๑๓.๐๐ น. และวันเสาร์ เวลา ๐๗.๐๐ - ๐๙.๐๐ น. และ ๑๑.๐๐ - ๑๔.๐๐ น. ทั้งนี้ เส้นทางเดินรถโดยสารขนาดเล็กปรับอากาศจะผ่านสยามสแควร์ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ถ.พระรามที่ ๑ เพื่อรับส่งผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้ด้วย
นอกจากนี้ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ประธานคณะกรรมการดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๒ ขอร้องมายังบัณฑิตจุฬาฯ ทุกคนโปรดงดเว้นการประดับดอกไม้บนเสื้อครุยของบัณฑิตโดยเด็ดขาด อีกทั้งขอให้ญาติมิตรงดการมอบดอกไม้ ของขวัญราคาแพง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังไม่อยู่ในขั้นฟื้นตัว บัณฑิตจุฬาฯทุกคนจึงควรยึดหลักการประหยัดและเน้นความเรียบง่าย
สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯ ในปีนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สร้างมิติใหม่ด้วยการถ่ายทอดสดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรผ่านทาง Internet ไปยังผู้รับชมทั้งใน และต่างประเทศเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้พิธีพระราชทานปริญญาบัตรได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ และศุกร์ที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๔๓ ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น. จนกระทั่งจบพิธีซึ่งถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของบัณฑิตทุกคน รวมถึงญาติมิตรของบัณฑิตที่ไม่สามารถไปร่วมพิธีได้ก็สามารถชมภาพอันน่าประทับใจนี้ได้ผ่านสื่อทันสมัยเสมือนอยู่ร่วมในพิธี โดยสามารถเรียกดูได้ที่ http://www.chula.ac.th-- จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ