“โป่ง-ปฐมพงศ์” ไม่หวั่นกระแสตลาด!!! ดนตรีร็อกขาลง!!! ส่งร็อกสายเลือดใหม่ “โมไอ,เควก,ฟอร์แมต” ลุยตลาดเพลง

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ถ้าจะเลือกฟังงานดนตรีร็อกคุณภาพให้มันสุดๆ ชนิดที่ลืมโลก เชื่อได้ว่าหลายๆคนคงจะต้องนึกถึงศิลปินในค่ายร็อกเพียวๆ “เรียว แอนด์ ชัวร์” ของบอสใหญ่ “โป่ง-ปฐมพงศ์ สมบัตพิบูลย์” หลังจากที่ผลิตงานดนตรีร็อกคุณภาพระดับจากศิลปินระดับชั้นเซียนออกมาให้แฟนๆชาวร็อกทั้งหลายได้สะใจกันแบบเต็มๆไม่ว่าจะเป็นวง “โกล์ว,เอาท์โทร,ซาแน็ก,เพียวฟิว เอม็อบ,โคลน,นกแสก,คานิโวร่า,สะการ์,โมทิฟ” ฯaฯ และคราวนี้ก็เช่นกัน เตรียมส่งงานเพลงร็อกคุณภาพออกมาให้แฟนๆสะใจกันถึงปลายปี ชนิดที่ไม่หวั่นการแข่งขันของตลาดเพลง ส่วนจะส่งวงร็อกอะไรมาเขย่าวงการเพลงร็อกนั้น งานนี้บอสใหญ่ค่าย “เรียว แอนด์ ชัวร์” “โป่ง-ปฐมพงศ์” ก็ได้เล่าถึงความตั้งใจที่จะส่ง3 วงร็อกในครั้งนี้ให้ฟังว่า
“ค่ายของผมเองก็เปิดมาก็สองปีแล้ว ทีมเพลงทุกๆคนในค่ายก็ตั้งใจผลิตงานดนตรีร็อก ออกมาให้แฟนๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสเพลงร็อกจะดูไม่วูบวาบเหมือนเมื่อก่อน แต่ผมเองก็เชื่อว่าเพลงร็อกไม่มีวันตาย ตายไปก็สามารถพื้นขึ้นมาได้อีก และเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลง ตอนนี้ทางค่ายก็เตรียมส่งวงร็อกกลุ่มใหม่ออกมาให้แฟนๆได้สะใจกันถึง”
ก็จะมีวง “โมไอ” แนวเพลงก็จะเป็น NU-ROCK ที่มีกลิ่น Electronic และมีการ แร็พ เข้ามาผสม วงนี้ก็จะไม่เหมือนใครก็ตรงเสียง Electronic นี้ละครับทำให้มีสีสันแบบใหม่เฉพาะตัว และชื่อวง “โมไอ” ก็มาจาก เสาหินแกะสลัก 1 ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก
ส่วนวงร็อกอีกวงก็คือ “เควก” เป็นวงที่มีการสั่งสมประสบการมาถึง 6 ปีเต็มๆเป็นวงดนตรีที่มีแนวทางและแบบฉบับที่เป็นของตัวเองในแนว “นู เมทัล” แต่จะมีจุดเด่นตรงที่ emo “อีโม” ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากวันรุ่นในยุคนี้ เน้นการร้องที่มีเมโลดี้ที่ลื่นไหล ฟังง่ายๆ สำหรับวง “เควก” ก็ถือได้ว่าเป็นวงดนตรีที่แฟนเพลงใต้ดินรู้จักกันเป็นอย่างดี
สำหรับวง “ฟอร์แมต”วงนี้ผ่านการประกวดมาอย่างโชคโชนอาทิ Yamaha Thailand Band Alert ครั้งที่ 3 ชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ Best Performance Prize ตัวแทนประเทศไทยแข่ง Asia Final ปี 2001 ที่ประเทศไทยและ ปี 2003 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้รางวัล Best Entertainment Prize ฯaฯ วง “ฟอร์แมต” เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างที่วงร็อกรุ่นใหม่ควรจะมี
“สำหรับผมแล้ววงร็อกรุ่นใหม่ก็เปรียบเหมือนกับคลื่นลูกใหม่ ที่จะมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงบ้านเรา และจะมาแทนที่คลื่นลูกเก่าในวันข้างหน้า ซึ่งวงร็อกน้องใหม่ทั้ง3วงนั้นทางค่าย “เรียว แอนด์ ชัวร์” ถือว่าเป็นร็อกคุณภาพเป็นร็อกแนวใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือและเอกลักษณ์โดดเด่น อยากจะฝากทั้ง3วงไว้ด้วยครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ศิลปิน   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ