แคเรียร์ ทุ่ม 200 ล้านบาท ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแห่งสหัสวรรษ 2001

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เอฟเฟคทีฟ พาร์ทเนอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
แคเรียร์ ทุ่ม 200 ล้านบาท ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแห่งสหัสวรรษ 2001 ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอย่างครบวงจรเป็นรายแรกของประเทศ
มร. อุน วี ชิน กรรมการผู้จัดการบริษัทแคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเครื่องปรับอากาศชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัท แคเรียร์ มีแผนที่จะลงทุนในทุกด้านของบริษัทรวมทั้งสิ้น 200 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมพนักงาน การพัฒนาสินค้าและบริการ การพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์หรือซอฟต์แวร์ การให้บริการหลังการขาย รวมถึงการโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อพัฒนาระบบการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัทให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ สามารถรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบเป็นรายแรกของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย
"แม้ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยจะยังคงประสบปัญหาด้านสถาบันการเงินและภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยก็ตาม แต่เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญยิ่งของแคเรียร์ในภูมิภาคเอเชีย เราจึงเชื่อมั่นว่าตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยจะยังไปได้ดีในอนาคต และเพื่อเป็นการรองรับในระยะยาว แคเรียร์จึงกล้าที่จะลงทุนสูงในสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ด้วยการขยายและสร้างความพร้อมที่จะให้บริการแก่ลูกค้าในทุกรูปแบบ เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศชั้นนำของประเทศไทย" มร.อุน วี ชิน กล่าว
"การทำธุรกิจที่ดี ไม่ใช่การให้ความสำคัญแค่การขายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีการให้บริการที่ครบวงจร เนื่องจากแคเรียร์ไม่มีนโยบายเรื่องการแข่งขันด้านราคา แต่จะให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและสนับสนุนเรื่องการบริการหลังการขาย แคเรียร์จึงเป็นรายแรกที่นำเสนอการให้บริการในรูปแบบที่ครบวงจร ผ่านรูปแบบของการจัดอบรมแผนกขายและให้บริการ, ศูนย์บริการ Call Center, เว็บไซต์, ศูนย์จำหน่ายอะไหล่เครื่องปรับอากาศครบวงจร "โทเทิลไลน์", สำนักงานส่วนภูมิภาค เพื่อรองรับและเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นก่อนการขาย ขณะทำการขายและหลังการขาย ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้มากที่สุดเช่นกัน" มร. อุน วี ชิน กล่าวเสริม
บริษัทแคเรียร์ได้มุ่งเน้นการสร้างรากฐานเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต โดยจัดอบรมวิศวกรฝ่ายขายและบริการ เพื่อให้สามารถมอบการบริการที่ดีกว่าแก่ลูกค้า รวมทั้งมีการจัดอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องปรับอากาศและการนำเสนอสินค้าให้แก่พนักงานช่างของบริษัทและของผู้แทนจำหน่าย อีกทั้งยังได้ปรับปรุงระบบควบคุมคุณภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพด้วยระบบเทคโนโลยีล่าสุด มร.อุน วี ชิน กล่าว
มร.อุน วี ชิน กล่าวว่าเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงแคเรียร์ได้มากที่สุด แคเรียร์ได้จัดตั้งระบบศูนย์บริการ Call Center ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 640-2500 เพื่อให้บริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น คือลูกค้าสามารถโทรเข้ามาสอบถามหรือขอข้อมูลจาก Call Center ได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 20.00 น. ทุกวัน ระบบ Call Center ได้ถูกทดลองใช้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา และขณะนี้ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว โดยบริษัทจะใช้งบในการบำรุงรักษาและปรับปรุงระบบนี้ทั้งสิ้น 6 ล้านบาทต่อปี
บริษัทแคเรียร์มีแผนที่จะเปิดสำนักงานในส่วนภูมิภาค 4 แห่ง ในจังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อขยายการบริการและจัดส่งสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่กว้างขึ้น โดยสำนักงานส่วนภูมิภาคแต่ละแห่งใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 4 ล้านบาท มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่าสำนักงานส่วนภูมิภาคแต่ละแห่งจะมีส่วนของศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์และอะไหล่เครื่องปรับอากาศครบวงจร "โทเทิลไลน์" เปิดควบคู่กันไปด้วย โดยใช้งบลงทุนสำหรับโทเทิลไลน์เพิ่มเติมอีกสาขาละ 3-4 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทได้เปิดโทเทิลไลน์ ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่ลูกค้าสามารถซื้อหาอุปกรณ์และอะไหล่สำหรับเครื่องปรับอากาศได้ครบในร้านเดียวกันในราคายุติธรรม ไปแล้วถึง 7 สาขา และจะเพิ่มเป็น 10 สาขาภายในสิ้นเดือนหน้า
นอกจากนี้ แคเรียร์ยังมีการให้ข้อมูลข่าวสารโดยผ่านระบบคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต โดยในส่วนของระบบคอมพิวเตอร์ บริษัทมีแผนที่จะลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์ให้มีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ คือระบบจะออนไลน์อินเตอร์เน็ตที่สามารถลิงค์ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการได้ทุกระบบ ซึ่งจะทำให้ผู้จัดการและวิศวกรของบริษัทมีเวลาแก้ปัญหาให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น การปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์จะเริ่มในเดือนหน้า และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์แบบภายในสิ้นปีนี้ มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่า สำหรับเว็บไซต์ ในอินเตอร์เน็ต จะมีการปรับรูปโฉมใหม่ โดยการใส่ข้อมูล ความรู้ และตอบคำถามต่างๆ โดยจะลิงค์กับ Call Center ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดข้อมูลที่ต้องการจากคอมพิวเตอร์เองได้ รูปโฉมใหม่ของเว็บไซต์นี้คาดว่าจะนำเสนอได้ประมาณเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ประภาพร ฐาปนะพงศ์
เอฟเฟคทีฟ พาร์ทเนอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทร 279-8021--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ