SET in the City 2005 หลากกิจกรรม คนดังร่วมเผยเคล็ดลับ รู้เก็บ รู้ใช้

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
SET in the City 2005 วันแรกคึกคัก คนดังร่วมงานพร้อม โชว์เคล็ดลับจัดสรรรเงิน ด้านทิสโก้เตรียมข้อมูลเพียบ ป้อนนักลงทุน เปิดขายกองทุนใหม่ บริษัทจดทะเบียนขนรางวัลร่วมเล่นเกม ช. การช่างโชว์เทคนิคสร้างตอม่อยาวที่สุดในโลก 6 เลน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงงาน SET in the City 2005 มีแนวคิดหลัก (Theme) ในการจัดงานปีนี้ว่า “30 ปีตลาดทุนไทย ครบทุกเงื่อนไขการลงทุน” ที่มุ่งเน้นให้ผู้ลงทุนรับรู้ข้อมูลและเข้าใจการลงทุนในหุ้น พันธบัตร ตราสารอนุพันธ์ และกองทุนรวม ผ่านกิจกรรมและสื่อข้อมูลความรู้เพื่อการลงทุนที่หลากหลาย ว่า ในปีนี้กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการออมการลงทุนยังมีมากมายหลากหลาย จากองค์กรที่เข้าร่วม ตลอดจนยังมีดารา พิธีกร และนักเขียนชื่อดังมาร่วมเปิดเผยกลเม็ดเคล็ดลับในการบริหารเงินอย่างมีคุณค่าอีกด้วย
ภายในงานยังมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัยพ์แห่งประเทศไทย กับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โดยได้มีการร่วมมือกันพัฒนาเนื้อหาความรู้ด้านการจัดการการเงินส่วนบุคคล สำหรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้มีการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย ที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ประกอบด้วย คู่มือการเรียนรู้ คู่มือผู้สอน e-Learning รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านรายการต่างๆ ที่น่าสนใจได้แก่ รายการโมนิก้าพาเที่ยว และรายการ Stang Star Style ซึ่งมีแนวคิดที่ครอบคลุมของโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” นั่นก็คือ “รู้หา รู้เก็บ รู้ขยายผล รู้คืนกำไรเพื่อสังคม”
สำหรับผู้สนับสนุนโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” ที่เข้าร่วมงาน มีจำนวน 7 ราย คือ เกริกพล มัสยวาณิช , นินนาท สินไชย , อุทุมพร ศิลาพันธุ์ , รุ้งทอง ร่วมทอง , ทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย , วริศรา ลี้ธีระกุล , จอห์น รัตนเวโรจน์
ทางด้าน สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดสัมมนาในหัวข้อ รู้เก็บ รู้ใช้ สไตล์คนดัง โดยมีดารา พิธีกร และนักเขียนชื่อดังมาร่วมเปิดเผยกลเม็ดเคล็ดลับในการบริหารเงินอย่างมีคุณค่าสไตล์คนดัง ทั้งหมด 3 ราย คือ นวพร เรืองสกุล นักเขียนอิสระ เจ้าของหนังสือ “ออมก่อนรวยกว่า” ศศิธร วัฒนกุล (ลอร่า) ผู้ดำเนินรายการ “โมนิก้าพาเที่ยว” และสัจจากาจ จิตรพึงธรรม นักแสดง
สำหรับนวพร ให้หลักในการจัดสรรเงินว่าเมื่อมีรายได้เข้ามาก็ต้องรู้จักเก็บออม และในชีวิตต้องรู้จักคำว่า “ปฏิเสธ” รู้จัดการปฏิเสธการใช้เงินฟุ่มเฟือย รวมทั้งต้องคิดเผื่อไว้เป็นเงินทุนสำหรับสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในอนาคต ตามความฝันหรือความหวังที่ตั้งไว้
ขณะที่ศศิธรหรือลอร่า มีการบริหารงานและเรื่องรายได้จากการใช้ชีวิตแบบ “มือปืนรับจ้าง” เพราะเป็นอาชีพอิสระเป็นอาชีพที่ดีสำหรับผู้หญิง สามารถเลือกและรับงานได้อย่างกว้างขวางไม่จำกัดทำงานแบบสบายๆ และอาชีพพิธีกรถือเป็นอาชีพที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ซึ่งวิธีการจัดสรรเงินนั้น ยึดหลัก รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ขยาย และลงมือทำ โดยรายได้ที่ได้มาจะแบ่ง 3 ส่วน ส่วนแรกแบ่งให้กับครอบครัว ส่วนที่สองให้กับธุรกิจส่วนตัว และส่วนที่สามเก็บให้ลูก
สัจจากาจ มีการจัดการเรื่องรายได้ออกเป็น 4 ส่วน คือ ฝากธนาคาร 30% ลงทุนซื้อบ้าน 30% ค่าใช้จ่ายส่วนตัว 20% และความต้องการเพิ่มเติมอื่นๆ อีก 20% ทั้งหมดนี้ได้นำความรู้จากการเรียนมาปรับใช้ในการบริหารจัดการในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับดีๆ ในการดำเนินชีวิตให้ประสบผลสำเร็จโดยการเดินทางตามความฝัน ด้วยการหาข้อมูลให้แน่นแล้วอยากจะทำสิ่งใดก็จงทำให้ดีแล้วความสำเร็จก็จะเกิดขึ้น
ทิสโก้ มอบความรู้สู่นักลงทุน
ธีรินทร์ สุวรรณเตมีย์ รองหัวหน้าธุรกิจกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า งาน Set in the City 2005 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 พฤศจิกายน 2548 ภายใต้แนวคิด 30 ปี ตลาดทุนไทย ครบทุกเงื่อนไขการลงทุน นั้น ทิสโก้ มาในคอนเซ็ปต์ Excellence in Performance คือเน้นให้ความรู้แก่นักลงทุนเป็นหลัก โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีอยู่เป็นทัพหลักในการฟาดฟันกับคู่แข่ง
ทิสโก้ เป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของไทยที่ได้รับรางวัล Best Local Brokerage in Thailand ปี 2004 - 2005 จากการโหวตของ Fund Manager ชั้นนำ รวมถึงรางวัล SET AWARDS 2003 - 2004 ประเภท Best Brokerage Service และ Best Research House จึงเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าเราเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากพอ”
ทั้งนี้ ทิสโก้ ซึ่งได้ร่วมออกบูธใน เพลนารี ฮอลล์ ได้จัดกิจกรรม Stock Talk & Fund Talk โดยนำนักวิเคราะห์มือฉกาจมาให้ความรู้แก่นักลงทุน โดยเปิดโอกาสให้คอหุ้นได้ถาม-ตอบ เกี่ยวกับการลงทุน เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านการลงทุน นอกจากนี้ ทิสโก้ เตรียมทีเด็ดด้วย 3 หัวข้อสัมมนา ได้แก่ ตลาดหุ้นปี 49 : ตั้งหลักหรือเดินหน้า, คุยคุ้ย Fund ภาค Happy Retire, ลงทุนให้รวยด้วยกองทุน TISCO พร้อมด้วยหมัดเด็ดอย่างสัมมนา หุ้นเด่นไตรมาส 1 ที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากคอหุ้นจำนวนมาก
ขณะเดียวกัน ทิสโก้ ยังเพิ่มทางเลือกการลงทุนแก่นักลงทุนด้วยการนำ กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล อิควิตี้ ฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ มาแนะนำภายในงาน ควบคู่กับโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ร่มสีสันสดใส เมื่อซื้อหน่วยลงทุนกองทุนเปิดทิสโก้ (กองทุนหุ้น/กองทุนผสม) ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 100,000 บาท และรับเก้าอี้ปิคนิค เมื่อซื้อหน่วยลงทุนตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป ที่พร้อมขนมาเอาใจคอหุ้นโดยเฉพาะ
โซนบริษัทจดทะเบียนคึกคัก
สำหรับบรรยากาศทั่วไปภายในงาน มีผู้คนเข้าชมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะในโซนซี ที่มีบริษัทจดทะเบียน บริษัทจำกัดต่างๆมาร่วมออกบูธจำนวนมาก รวม 55 ราย
บริษัท ช.การช่าง มีคนให้ความสนใจร่วมชมบูธจำนวนมากเช่นกัน โดยให้ความสนใจเกี่ยวกับโครงการในอนาคต โดยเฉพาะเมกะโปรเจ็คของรัฐบาล ตลอดจนได้สอบถามเกี่ยวกับหุ้น นอกจากนี้ยังให้ความสนใจด้านเทคนิค โมเดล ตอม่อ ที่สร้างด้วยเทคนิค ส่งผลให้ติดสถิติโลก เพราะมีความยาวที่สุดในโลก คือ 6 เลน
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีการบูธโดยจำลองบรรยากาศเป็นโรงภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของและมีที่นั่งรอชมภาพยนตร์ รวมทั้งยังจัดให้มีกิจกรรมร้องคาราโอเกะ เพื่อรับของรางวัล ได้รับบัตร U-HIT บัตรชุดเล่นเกมโบว์ลิ่ง 50 เกม ซึ่งได้รับส่วนลดเกมละ 30 บาท สำหรับนักศึกษาเท่านั้น และได้บัตรร้องคาราโอเกะฟรี 1 ชั่วโมง ส่วนบุคคลทั่วไปได้รับบัตร SMART HIT เช่นกัน แต่ได้ส่วนลดเพียง 20 บาทเท่านั้น
ผู้เข้าชมงานสนใจโปรโมชั่น Gift Card ที่ให้ส่วนลดพิเศษ รวมทั้งสอบถามเกี่ยวกับโรงภาพยนต์ที่จะเปิดใหม่ ที่ สยามพารากอน เพราะมีจำนวนทั้งหมด 16 โรง รวม 1,200 ที่นั่ง เน้นการออกแบบหรูหรา
บริษัทบางจาก จำกัด(มหาชน) ได้จัดกิจกรรมที่ดึงดูดผู้เข้าชมได้มากเช่นกัน โดยสนใจสอบถามถึงวิธีการประหยัดพลังงานด้วยการใช้แก๊สโซฮอลล์ 95 และ 91 ส่วนบริษัทผลิตไฟฟ้าจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้เข้าชมงานสนใจสอบถามเกี่ยวกับนโยบายการจ่ายเงินปันผล
บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย ได้จัดกิจกรรทั้งหมด 6 ช่วงด้วยกัน มีการซื้อคูปองเพื่อเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัลรับของรางวัล และยังมีซุ้มกาแฟเพื่อบริการลูกค้าภายในงาน
บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) SPORT & SPA เป็นสโมสรสำหรับนักกีฬาและส่งเสริมคุณภาพชีวิต สถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพตะวันออก ให้บริการครบวงจร ครบทุกวัย ครบทุกกลุ่ม เปิดรับสมัครสมาชิก VIP ภายในงานได้รับส่วนลด 40 % และรับสิทธิพิเศษฟรี มีบัตรใช้บริการสนามเทนนิส 3 ใบ บัตรใช้บริการสระว่ายน้ำ 3 เดือน
ทางด้านผู้เข้าชมบูธบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ได้แก่ นักศึกษา ผู้ถือหุ้น บุคคลทั่วไป สนใจ สอบถามข้อมูลการพัฒนาโครงการของบริษัท โดยโครงการที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ โครงการเซ็นทรัลเวิลด์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ