ไอเน็ต ร่วมกับมูลนิธิเด็ก มอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 14, 2000 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--อินเตอร์เน็ตประเทศไทย
อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิเด็ก จัดโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และทุนการศึกษา ด้วยการบริจาคผ่านเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com แบบออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 14 ก.พ. 2544
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงความเป็นมาของโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" ว่าตลอดระยะกว่า 5 ปี ที่บริษัทฯ เปิดดำเนินการนั้น กิจกรรมหนึ่งที่บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญ และให้การสนับสนุนมาโดยตลอดนั้นคือ กิจกรรมเพื่อสังคม และที่ผ่านมาการสนับสนุนส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการสนับสนุนในแวดวงไอที ในโอกาสนี้บริษัทฯ จึงใคร่จะขยายการสนับสนุนสู่สังคมในระดับที่กว้างขึ้น และมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศให้มากที่สุด โดยตระหนักดีว่า การพัฒนาความรู้ และเทคโนโลยีเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติ ดังนั้น จึงเกิดโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างฝัน สร้างโอกาสให้กับเด็กไทยที่อยู่ในชนบท และประสบปัญหาขาดแคลนทุนทรัพย์ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และชั่วโมงการใช้งานอินเทอร์เน็ต ให้ได้มีสิทธิ มีโอกาสได้เรียนรู้โลกของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกับเยาวชนในเมืองหลวง
โดยอินเทอร์เน็ตประเทศไทย ได้เปิดเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการบริจาคแบบออนไลน์ที่บุคคลทั่วไปไม่เฉพาะแต่สมาชิกของอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จะสามารถเข้ามาร่วมบริจาคได้ตลอดเวลา โดยผู้บริจาคสามารถบริจาคเป็นเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ ตามกำลังศรัทธา และสามารถเลือกบริจาคให้กับโรงเรียนในโครงการของมูลนิธิเด็กตามความเหมาะสมได้ ซึ่งภายในเว็บไซต์นี้จะแสดงรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน และสิ่งของที่แต่ละโรงเรียนขาดแคลนไว้แล้ว เพื่อประกอบการตัดสินใจ
อินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้จัดทำระบบการชำระเงินออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ โปร่งใสและปลอดภัยที่สุด เพื่อรองรับการบริจาคในครั้งนี้ ทำให้ทันทีที่มีการบริจาค รายชื่อ และจำนวนเงินที่บริจาคจะปรากฏบนหน้าเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ต้องการบริจาค สามารถเข้าร่วมโครงการฯได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2544
ภายหลังจากสิ้นสุดการรับบริจาค บริษัทฯ จะนำอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอที รวมทั้งชั่วโมงการใช้งานอินเทอร์เน็ต และรายได้จากการซื้อสินค้าบริจาคสมทบเป็นทุนการศึกษามอบให้กับโรงเรียนในโครงการของมูลนิธิเด็กในโอกาสต่อไป สำหรับโครงการนี้จะสำเร็จไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนจากหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ธนาคารเอเชีย บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ จำกัด ฯลฯ
พร้อมกันนี้ อินเทอร์เน็ตประเทศไทยยังเปิดโอกาสให้กับสมาชิกที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ต Inet-Access ของบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการสมทบทุนโครงการฯ ในครั้งนี้ เพียงสมาชิกใช้งานอินเทอร์เน็ตในทุก 1 ชั่วโมง ระบบจะคำนวณชั่วโมงการใช้งานที่ใช้ และปรับการใช้งานในแต่ละชั่วโมงเป็นเงิน 1 บาท เพื่อสมทบทุนโครงการฯ นี้โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้สมาชิกจะยังคงใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ตามวงเงินปกติ โดยไม่มีการหักเป็นค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งสามารถตรวจสอบจำนวนชั่วโมงการใช้งานที่ปรับเป็นเงินบริจาคได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ http://access.inet.co.th
"โอกาสทางการศึกษาเป็นเสมือนพื้นฐานของการเริ่มต้นชีวิตที่ดี การมอบโอกาสให้กับเด็กที่ขาดแคลนในวันนี้ จะเป็นเสมือนการสร้างพื้นฐานบุคคลากรที่สำคัญอันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต เราขอเป็นสื่อกลาง เป็นช่องทางในการผลักดันให้ความฝัน ความหวังของเด็กไทย ให้เป็นจริง ด้วยโครงการสานฝันฯ นี้ " นายตฤณ กล่าวสรุปในตอนท้าย
ด้านนายพิภพ ธงชัย กรรมการเลขานุการมูลนิธิเด็ก กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด ในการจัดทำโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" เนื่องจากทางมูลนิธิเด็กเองก็มีความเข้าใจและมีความเห็นร่วมกันในเรื่องของการเสริมสร้างสิ่งที่ขาดแคลนให้แก่เด็กไทยในชนบทเป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับทางอินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีมาร่วมสร้างสรรค์ และแบ่งปันให้แก่สังคมร่วมกับทางมูลนิธิเด็ก และทางมูลนิธิเองก็เห็นว่านี่คือส่วนหนึ่งที่สำคัญของสังคม เมื่อทางอินเทอร์เน็ตประเทศไทยซึ่งมีความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีมารับใช้สังคม ดำเนินการด้วยความตั้งใจจริง มูลนิธิก็ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่ง
"ผมมีความเชื่อมั่นว่าการเชื่อมประสานความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ หากได้กระทำในบทบาทหน้าที่ที่ตนเองปฏิบัติอยู่อย่างเต็มที่แล้ว เมื่อมีความคิดที่ดีในการช่วยเหลือสังคมเราสามารถร่วมแบ่งปันได้เท่าที่กำลังของแต่ละหน่วยงานนั้นมีอยู่การช่วยเหลือจะก่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" นับเป็นการร้อยเรียงความเข้าใจ ผูกเชื่อมผสานคอยโอบอุ้ม ดูแลเอาใจใส่ ไม่ทอดทิ้งพวกเขาให้มีปมด้อยในสังคม ซึ่งจะนำไปสู่การร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ ต่อไประหว่างหน่วยงานและองค์กรทางสังคมอื่น ๆ ในอนาคต มูลนิธิเองมีความพร้อมและเต็มใจให้การสนับสนุนทั้งทางเรื่องแนวคิดและข้อมูลขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวกับเด็ก และการศึกษา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยกำลังกาย กำลังใจที่เต็มเปี่ยมของผู้สนับสนุน และท่านผู้มีเกียรติทั้งหลายจะทำให้โครงการเกิดความสำเร็จ" นายพิภพ กล่าวเสริมในตอนท้าย
โครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท"
แนะนำโครงการ
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด บริษัทฯ ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ของการดำเนินการ อินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด และครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาและพัฒนาความรู้สู่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดที่ห่างไกล จึงได้ริเริ่มโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" ขึ้นเพื่อให้นักเรียนในชนบท ได้มีโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับนักเรียนในเมืองใหญ่ และยังเป็นการกระจายความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปสู่เด็กนักเรียนเหล่านั้น
รายละเอียดโครงการ
กิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ทางการศึกษาอื่นๆ ที่สามารถเอื้อประโยชน์ให้กับนักเรียน และโรงเรียน ได้นำไปใช้ประโยชน์ มาจัดจำหน่าย เพื่อให้ผู้ที่ประสงค์จะร่วมโครงการในครั้งนี้สามารถเลือกซื้อบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก และโรงเรียนในท้องถิ่นที่ห่างไกล
โครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กไทยในชนบท" จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยการอำนวยความสะดวกให้ท่านผู้ประสงค์จะมอบโอกาสที่ดีกว่าแก่เด็กซึ่งคลาดแคลน โดยการร่วมสมทบทุนบริจาค และร่วมสั่งซื้อสินค้าเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก ผ่านทางเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com ในการนี้มูลนิธิเด็กจะได้คัดเลือกโรงเรียนที่ยังมีความจำเป็นพื้นฐาน เพื่อรับทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เสริมทักษะ การบริจาคครั้งนี้สามารถดำเนินการผ่านบัตรเครดิต VISA ของทุกๆธนาคาร และดำเนินการผ่านบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารเอเชีย สำหรับท่านที่เปิดบริการ Internet Banking ไว้แล้ว
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
เป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จำเป็นในการเรียนรู้ และพัฒนาการของนักเรียนไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรืออินเทอร์เน็ตไปสู่โรงเรียนเหล่านั้น เทคโนโลยีต่างๆเหล่านี้จะช่วยเปิดโลกกว้างทางการศึกษาของพวกนักเรียนไม่ให้ถูกจำกัดอยู่ในเฉพาะในหนังสือ หรือกรอบสี่เหลี่ยมของห้องเรียนปกติ และเมื่อนักเรียนเหล่านั้นได้มีความรู้ มีพัฒนาการที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความเจริญของประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ คุณศศิธร จิตรพิรุฬห์ โทร. 642-7065-66 ต่อ 8603--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ