ตลท.จัดอบรมเตรียมความพร้อมเยาวชนนักลงทุนรุ่นใหม่ในตลาดทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2000 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการอบรมนักศึกษามหาวิทยาลัยเริ่ม 16 ตุลาคมนี้ เพื่อให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับตลาดทุนไทย และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนไทยสู่เส้นทางสายตลาดทุนในอนาคตอย่างมั่นใจ ในฐานะผู้ลงทุนหรือผู้ประกอบวิชาชีพ นักศึกษาที่สนใจสมัครด่วน หมดเขตรับสมัคร 6 ตุลาคมศกนี้
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ตระหนักว่านักศึกษาในระดับอุดมศึกษาเป็นผู้ที่มีความรู้และมีศักยภาพ ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจและตลาดทุนของประเทศในอนาคต การให้ข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับตลาดทุนเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับคนกลุ่มนี้ จึงเป็นสิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด
ในปี 2543 นี้ ตลาดหลักทรัพย์มีแผนงานที่จะให้ความรู้ด้านตลาดทุนแก่กลุ่มเยาวชน 2 แผนงานหลัก ได้แก่ โครงการส่งเสริมความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ (SET Junior Investor Program : SJIP) ซึ่งมุ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนในโรงเรียนและนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา และโครงการอบรม "เยาวชนนักลงทุนรุ่นใหม่" ที่มุ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้าย ซึ่งทั้งสองโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนและระบบตลาดทุน ก่อนที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ลงทุนหรือผู้ประกอบวิชาชีพสายตลาดทุนในอนาคต
ตลาดหลักทรัพย์จะจัดโครงการอบรม "เยาวชนนักลงทุนรุ่นใหม่" ในระหว่างวันที่ 16 - 20 ตุลาคม 2543 นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลไกของตลาดทุน การดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สินค้าที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ วิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยคอมพิวเตอร์ หลักการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์เพื่อการลงทุน รวมทั้ง ฝึกปฏิบัติการลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ในเกมส์จำลองการลงทุน (Investment Game Workshop) เพื่อให้ได้ประสบการณ์จริงในการส่งคำสั่งซื้อขาย การติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวของราคา รวมถึงการพานักศึกษาไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน และศึกษาการทำงานและการให้บริการของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อให้เห็นภาพการทำงานที่แท้จริงของธุรกิจที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน
"โครงการ "เยาวชนนักลงทุนรุ่นใหม่" ของตลาดหลักทรัพย์ มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมความรู้และกระตุ้นความสนใจของเยาวชนไทยเกี่ยวกับตลาดทุนและการลงทุน นักศึกษาที่เข้าอบรมในโครงการนี้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับตลาดทุน การลงทุนในหลักทรัพย์ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้เห็นภาพการทำงานที่แท้จริงของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นและประสบการณ์ร่วมกันกับเพื่อนผู้เข้าอบรมจากต่างสถาบัน ซึ่งความรู้และประสบการณ์ดังกล่าวจะช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนกลุ่มนี้สำหรับก้าวสู่การเป็นผู้ลงทุนและบุคลากรที่มีคุณภาพของตลาดทุนไทยในอนาคต" นายวิชรัตน์กล่าว
คุณสมบัติสำหรับผู้ที่จะเข้าอบรมในโครงการนี้ ได้แก่ นิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ที่กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 4 โดยไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา รวมทั้งเป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก มีความเป็นผู้นำและทำงานเป็นทีมได้ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและขอใบสมัครพร้อมทั้งจัดส่งใบสมัครที่ได้รับการรับรองจากสถาบันการศึกษา ได้ที่ฝ่ายสารนิเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 62 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 229-2040-3 หรือโทรสาร 359-1005-6 ภายในวันที่ 6 ตุลาคม 2543 นี้
สอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ฝ่ายสารนิเทศ
โทร. 229-2046 หรือ 229-2040-3
โทรสาร 359-1005-6--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ