MONEY EXPO 2005 ธุรกรรม 1.2 หมื่นล้านบาท คลื่นมหาชนทะลักชมงานกว่า 8 หมื่นคน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 5 “MONEY EXPO 2005” อนาคตที่สดใส:Brighter Future แรงไม่ยั้ง วันที่สองหนาแน่นต่อเนื่อง ผู้คนแห่เข้าชมงานล้นหลามกว่า 8 หมื่นคน ปริมาณธุรกรรมพุ่ง 1.2 หมื่นล้านบาท อภิสิทธิ์-กรณ์ ควงคู่เยี่ยมบูธ แบงก์มั่นใจยอดปีนี้ทะลุเป้า หลังมาชนชนตอบรับ กองทุนรวมขายเกลี้ยง
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน MONEY EXPO 2005 เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินครั้งที่ 5 หรือ MONEY EXPO 2005 ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป โดยในวันที่สองของงานมีผู้เข้าชมงานกว่า 8 หมื่นคน และมีผู้สมัครใช้บริการ ทางการเงินและสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานรวมมูลค่า 1.2 หมื่น ล้านบาท
ธนาคารพาณิชย์, ธนาคารของรัฐ, บริษัทการเงิน, บริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย, บริษัทเงินทุน/บริษัทลิสซิ่ง บริษัทหลักทรัพย์/บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ต่างพากันเสนอกิจกรรมเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงานในหลากหลายรูปแบบ เช่น การนำดารานักแสดง ศิลปิน นักร้องมาพบปะกับลูกค้าภายในงาน รวมทั้งจัดให้มีการเล่นเกม เพื่อรับของที่ระลึกอีกด้วย
นอกจากประชาชนทั่วไปจะให้ความสนใจเข้าชมงานแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมชมงานด้วย ซึ่งได้รับการต้อนรับผู้ร่วมออกบูธอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส) ที่ได้แสดงความคิดเห็นร่วมกับตัวแทนธนาคาร คนพันธ์ เอ ตลอดจนยังได้เยี่ยมร้านค้า OTOP ที่เป็นลูกค้า ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดย่อม(ธพว.)
ทางด้านธุรกรรมภายในบูธของ ธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทการเงิน, บริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย, บริษัทเงินทุน/บริษัทลิสซิ่ง บริษัทหลักทรัพย์/บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสิทธิประโยชน์และบริการที่นำเสนอให้กับลูกค้านั้นสามารถตอบสนองความต้องการใช้บริการทางการเงินได้ครบถ้วน
กองทุนรวมขายเกลี้ยง
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ เปิดขายกองทุน 1SG-LTF ในงาน MONEY EXPO 2005 โดยกองทุนนี้เน้นการลงทุนในหุ้นบริษัทที่มีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดี อัตราเติบโตสูง หรือมีแนวโน้ม จ่ายเงินปันผลดี ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในรูปของมูลค่าเพิ่มจากการลงทุน (capital Gain) จะได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี หักลดหย่อนได้ 300,000 บาท แต่ไม่เกิน 15% ของเงินได้ และยังจะเริ่มขายกองทุน 1A.M. MM Fund 3 : 1MM3 ในวันนี้(21 พ.ค.) ภายในงานอีกด้วย
กิจกรรมที่ บลจ.วรรณ จัดขึ้นในบูธนั้นได้แก่ การส่ง SMS ไปถึงลูกค้าเก่า เพื่อให้มารับของที่ระลึกภายในงาน ในกรณีที่ลูกค้าซื้อกองทุน จะได้รับปากกาเป็นของที่ระลึก หากซื้อกองทุนต่ำกว่า 10,000 บาท ซื้อมากกว่า 10,000 บาท จะได้รับแก้วใส ซื้อ 30,000 บาทขึ้นไป จะได้รับหมวก ซื้อเกิน 50,000 บาท จะได้รับกระเป๋าสะพายหลัง และหากซื้อ 100,000 บาทขึ้นไปจะได้รับเก้าอี้พับ 1 ตัว
ส่วนบลจ.ไทยธนาคาร เปิดขายกองทุน ไทยธรรมตราสารหนี้ 1 และสามารถขายหมดได้ตั้งแต่วันแรก โดยมีขนาดกองทุน 800 ล้านบาท
แบงก์มั่นใจทำยอดทะลุ
ธนาคารพาณิชย์ต่างมั่นใจว่า ยอดธุรกรรมในงานจะมากเกินกว่าเป้าที่วางไว้ เพราะกระแสตอบรับต่อบริการและกิจกรรมที่นำเสนอภายในงานดีมาก โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์พอใจกับยอดคนเข้าชมงาน เพราะลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธมีมากกว่า 1,000 คนต่อวันที่ตั้งเป้า
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด นครธน จำกัด(มหาชน) ก็พอใจกับจำนวนผู้ที่เข้าชมบูธเช่นกัน เพราะสามารถทำธุรกรรมได้เกินเป้า โดยได้ตั้งเป้าปริมาณธุรกรรมไว้วันละ 7 ล้านบาทธุรกรรม ทั้งด้านสินเชื่อและบัตรเครดิต
ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อไว้ 2,000 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งในวันแรกสามารถทำได้ดีเกินเป้า และดีกว่าที่คาดไว้
ส่งดารานักแสดงตรึงผู้ชมบูธ
ธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทการเงิน, บริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย, บริษัทเงินทุน/บริษัทลิสซิ่ง บริษัทหลักทรัพย์/บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยังได้เตรียมกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมงานในร่วมกิจกรรมในบูธ
กิจกรรมของบริษัทเงินทุน ธนชาติ จำกัด(มหาชน) ที่จะนำเสนอในวันนี้ ( 21 พ.ค.) ได้แก่ ศิลปินนักร้องโอ๋ ลำดวน เจนนิเฟอร์ คิ้ม พร้อมจัดให้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ในช่วงบ่าย รวมทั้งยังจัดให้มีการมีสัมมนาในบูธ ในหัวข้อ “กลยุทธ์การลงทุนยุคน้ำมันแพง”
ทางด้านธนาคารกรุงศรีอุยธยา จำกัด(มหาชน) จะนำดารานักแสดง ช่อง 7 สี ศิลปินนักร้องอย่าง แดน บีม และนำตัวแทนผู้เข้าร่วมประกวด มิส ยูนิเวอร์ส 5 ประเทศ คือ มิส ยูเอสเอ ญี่ปุ่น จีน นอร์เวย์ และตัวแทนไทย เข้าร่วมงาน เพื่อพบปะลูกค้าในวันนี้ (21 พ.ค.) ด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ