ททท. ดันมหกรรมอาหารย้อนยุคเสริมอะเมซิ่งสงกรานต์เมืองย่าโม

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 11, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือเทศบาลนครราชสีมาจัดมหกรรมอาหารย้อนยุคเสริมมหาสงกรานต์โคราชในวันที่ 12 เมษายน 2544 ณ สวนสาธารณะสวนรัก พร้อมเปิดถนนคนเดินลิ้มรสอาหารนานาชนิด
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา จัดการประกวดและสาธิตอาหารงานประเพณีสงกรานต์ อาหารย้อนยุคในวันที่ 12 เมษายน 2544 ณ สวนสาธารณะสวนรัก โดยจัดเป็นกิจกรรมหนึ่งในเทศกาลสงกรานต์โคราชเพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยมุ่งหวังให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวชั้นนำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของภาคอีสานตอนล่าง สำหรับกิจกรรมในงานจะมีการประกวด สาธิตและจำหน่ายอาหารย้อนยุค เช่น ขนมฝักบัว ขนมครกโบราณ ขนมจีนน้ำยาประโดก ส้มตำโคราช แกงมันกระปุก ลาบปูนา ฯลฯ ในราคาย่อมเยา นอกจากนั้นภายในบริเวณงานยังได้มีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของที่ระลึก ของดีเมืองโคราช การประกวดรำวงมาตรฐาน รำโทน สามล้อถีบ การแข่งขันสะบ้า ชกมวยทะเลและกีฬาพื้นเมือง ส่วนวันที่ 13 เมษายน 2544 ได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พิธีรดน้ำดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัด การประกวดขบวนแห่ และเทพีสงกรานต์เพื่อเป็นฑูต วัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย
นางสาวเอื้อมพรฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่า นอกจากภายในตัวอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาที่จัดเทศกาลสงกรานต์แล้วยังมีการจัดเทศกาลสงกรานต์ที่อำเภอปากช่องด้วยโดยได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การประกวดเทพีสงกรานต์ การประกวดขบวนแห่แฟนซี การแข่งขันกีฬาพื้นเมือง และการแสดงมหรสพตลอดคืน ซึ่งแตกต่างจากการจัดเทศกาลสงกรานต์ของสถานที่อื่น ๆ เพราะจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศของธรรมชาติในอ้อมกอดของขุนเขาแห่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย
ผู้อำนวยการ ททท. ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ททท. ได้ประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ไว้อย่างพร้อมสรรพ ทั้งนี้ ททท. ได้จัดเจ้าหน้าประจำที่ศูนย์ข่าวสารลำตะคองเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกวันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย หากนักท่องเที่ยวประสบปัญหาต่าง ๆ ในการเดินทางสามารถ ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ตำรวจท่องเที่ยวนครราชสีมา โทรศัพท์ (044)341-777-8 หรือโทรศัพท์ 1155 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 โทรศัพท์ (044)213-666, 213-030--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ